Hiện nay, một trong những ngành học hấp dẫn các bạn trẻ không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới nhất là các nhóm ngành liên quan đến truyền thông. Với sự phát triển chóng mặt của các trang mạng xã hội và nhu cầu kết nối, lan tỏa của mọi người cùng các công ty ngày một tăng cao, không khó để thấy được một tương lai sáng lạn cho nhóm ngành nghề hấp dẫn này. Tuy nhiên tại Việt Nam, chỉ có một vài trường, viện và các công ty tổ chức đào tạo kiến thức cơ bản trong tiếp thị, truyền thông và quảng cáo. Vì vậy, hầu hết các công ty phải tự đào tạo nhân viên của họ để đáp ứng nhu cầu công việc thực tế. Các khóa học đào tạo về tiếp thị, truyền thông phục vụ ngành công nghiệp này tại các trường đại học, các học viện chỉ được thực hiện trong ngắn hạn và vẫn thật sự chưa sâu sắc.

Vậy, với việc du học sinh Việt Nam không cần chứng minh tài chính trong quá trình xin visa với Đại sứ quán Úc nữa, tại sao bạn không chọn Úc làm điểm đến du học cho ngành học của tương lai này nhỉ?

Truyền thông - Ngành học rộng lối đi du học Úc 2019

1. Úc là điểm đến hoàn hảo của ngành truyền thông 
Ngành truyền thông bao gồm các ngành học như: Truyền thông quốc tế, Quan hệ chính trị và truyền thông quốc tế, Văn hóa truyền thông, Công nghệ kỹ thuật điện tử - truyền thông, Truyền thông đa phương tiện,…

Theo xếp hạng của tổ chức QS năm 2014, Úc có 6 trường đại học nằm trong Top 50 các trường đại học hàng đầu thế giới đào tạo lĩnh vực truyền thông – Media. Với chất lượng đào tạo chuyên nghiệp và uy tín, sinh viên được trang bị những kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp cần thiết để phục vụ cho công việc sau này.

Phương pháp học tập chuyên nghiệp: Du học ngành học truyền thông tại Úc, sinh viên không những được trang bị lý thuyết ở giảng đường mà còn được trải nghiệm thực tế qua các kỳ thực tập, chương trình trao đổi trong nước hay chương trình hợp tác với ngành. Các khóa học được thiết kế để đào tạo nên những sinh viên luôn sẵn sàng cho tương lai nghề nghiệp.

Chương trình đào tạo đa dạng, phong phú giúp sinh viên lựa chọn cho mình những chuyên ngành phù hợp với bản thân như báo chí, truyền thông đa phương tiện hay quan hệ công chúng nhưng vẫn có thể theo đuổi các chuyên ngành bổ trợ khác như thiết kế, sản xuất truyền hình…

Cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên tốt nghiệp ngành truyền thông tại Úc là vô cùng rộng lớn, bao gồm:

- Làm việc trong các công ty quảng cáo
- Các công ty truyền thông đa phương tiện
- Chuyên viên tư vấn Marketing
- Các tổ chức chính phủ
- Các công ty phát triển web
- Nhà xuất bản báo và tạp chí
- Studio thiết kế
- Thư viện
- Quản lý sự kiện
- Ngành du lịch, nhà hàng khách sạn

Học truyền thông tại Úc, du học sinh Việt Nam sẽ được phát triển các kỹ năng trong truyền thông doanh nghiệp, quảng cáo, viết, biên tập chuyên nghiệp, làm copywriter và các lĩnh vực khác về quan hệ công chúng. Với chương trình học đa dạng, tạo điều kiện cho các bạn khám phá nền công nghiệp truyền thông quốc tế, đáp ứng được thị hiếu người tiêu dùng và yêu cầu doanh nghiệp.

2. Vài nét về Học viện truyền thông sáng tạo SAE, Úc
Từ một phòng học nhỏ được thành lập đầu tiên tại Sydney, đến năm 1982 học viện SAE đã phát triển nhanh chóng với 5 khu học xá tại Melbourne, Sedney, Brisbane, Adelaide và Perth. Đến năm 2003, Byron Bay đã có khu học xá mang tên SAE với các thiết bị âm thanh vượt trội. Học viện truyền thông sáng tạo SAE có tổng cộng 6 ngành học được chính phủ chứng nhận gồm: Animation, Audio, Design, Film, Games, Master of Creative Industries.

SAE có mạng lưới kết nối hơn 50 khu học xá tại 27 quốc gia trên toàn thế giới bao gồm Mỹ, Anh, New Zealand, châu Âu và châu Á. Vì vậy bạn có thể lựa chọn học tại Học viện SAE ở rất nhiều quốc gia trên thế giới với chất lượng giảng dạy và cơ sở vật chất hoàn toàn như nhau. SAE tại Úc có các cơ sở Sydney, Perth, Brisbane, Melbourne, Adelaide và Byron Bay. 

SAE đảm bảo cho sinh viên có thời gian thực hành cá nhân nhiều hơn. SAE mang đặc thù riêng về phương pháp mang đến kiến thức cho sinh viên với hơn 30 năm kinh nghiệm. Minh chứng là một vài chương trình được đào tạo như cử nhân sản xuất thu âm, cử nhân làm phim đã có chứng chỉ III và giấy chứng nhận về công nghiệp âm nhạc.

Thành tựu đáng tự hào của Học viện SAE 

- SAE Institute có những thành tích đạt được khá ấn tượng, khi có nhiều sinh viên tốt nghiệp ra trường đa phần đều thành công trong sự nghiệp của họ. 
- SAE Institute luôn đảm bảo giới hạn sĩ số tuyển sinh để chất lượng học tập của sinh viên được tốt hơn. 
- SAE Institute duy trì chương trình việc làm quốc tế dành cho sinh viên tốt nghiệp của học viện. 
- SAE Institute có mạng lưới hội cựu sinh viên năng động để có thể hỗ trợ cho các sinh viên khác. 
- Sinh viên tốt nghiệp của học viện đã đạt được nhiều giải thưởng quốc tế. 
- SAE Institute là học viện lớn nhất thế giới trong lĩnh vực đào tạo truyền thông sáng tạo. 
- Trường có thiết bị giảng dạy hiện đại và chuyên nghiệp nhất hiện nay trên thế giới. 
- Là đối tác độc quyền của Đại học Middlesex – Anh quốc về âm thanh, phim, đa phương tiện và hoạt hình.
- Đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm. 
- Bằng cấp của SAE được quốc tế công nhận. 
- Trường đào tạo từ các chứng chỉ lên đến bằng thạc sỹ.

3. Chi tiết về các chương trình đào tạo của SAE 

Thời gian học và bằng cấp: 

- SAE đào tạo nhiều cấp bậc từ Cao đẳng, Cử nhân và chương trình Cao học. 

- Niên học gồm 3 học kỳ, rút ngắn thời gian hoàn tất chương trình Cử nhân trong 2 năm và Cao đẳng trong 1 năm, giúp học viên tiết kiệm chi phí sinh hoạt và nhanh chóng bắt đầu nghề nghiệp thực sự. 

- Chương trình học được thiết kế nhằm nâng cao cả kiến thức lẫn kỹ năng cho sinh viên, đảm bảo sau khi tốt nghiệp bạn đã sẵn sàng cho công việc tại bất cứ lĩnh vực nào trong nghề. Những chuyên ngành học tập hấp dẫn nhất thế giới 

- Học viện SAE đào tạo và cấp bằng các chuyên ngành như: Hình ảnh động, âm thanh, thiết kế, phim, phát triển Games, tương tác công nghệ, màn hình và Truyền thông, Sản xuất âm thanh, tương tác kỹ thuật số Truyền thông, Nghệ thuật ghi âm, âm thanh kỹ thuật, Âm nhạc Kinh doanh, Phát triển website 

- Các ngành nghề thiết kế đồ họa (3D), truyền thông sáng tạo, kỹ thuật âm thanh đang dần trở thành những ngành nghề quan trọng của thế giới. 

- Với đặc thù riêng biệt của ngành, các trường sở hữu cơ sở vật chất hiện đại và năng động trong tổ chức sẽ giúp cho học viên tiếp cận môi trường chuyên nghiệp một cách thường xuyên. 

Các ngành đào tạo nổi bật của trường 

Chương trình cử nhân:

- Animation: công nghệ hoạt hình, thực tế mô hình 3D, thiết kế, ánh sáng, cắt ghép hình ảnh, kỹ năng quản lý và hợp tác trong môi trường studio đẳng cấp thế giới.

- Audio: lĩnh vực thu âm chuyên nghiệp từ cơ bản đến nâng cao.

- Design: thiết kế đồ họa, làm typography, pre-press, in ấn, logo, ứng dụng kỹ thuật số, kiến thức thẩm mỹ thị giác

- Film: kiến thức và kỹ thuật phức tạp để trở thành nhà sản xuất phim.

- Games: sản xuất games, thiết kế games, gamification khuyến khích thay đổi hành vi trong lĩnh vực y tế.

- Web & Mobile: thiết kế web, phần mềm di động.

Chương trình sau Đại học:

- Thạc sĩ Công nghiệp Sáng tạo (Master of Creative Industries)
- Chứng chỉ sau Đại học ngành Công nghiệp Sáng tạo (Graduate Diploma of Creative Industries
- Chứng nhận sau Đại học ngành Công nghiệp Sáng tạo (Graduate Certificate of Creative Industries)

Học phí: Có sự khác nhau giữa các quốc gia

Trên đây là những thông tin cơ bản về Học viện SAE Institute Australia dành cho những bạn có ý định theo đuổi ngành truyền thông trong tương lai. Với các thông tin khác như học phí hay ăn ở, liên lạc với VNPC ngay để nhận được tư vấn lộ trình từ những chuyên gia nhé!