Với 23 tỷ VND doanh thu, bộ phim “Anh thầy ngôi sao”, sản xuất bởi cô bạn Thảo Nguyễn là tác phẩm đã làm mưa làm gió tại phòng vé mùa hè 2019 ở Việt Nam. Là du học sinh Canada tại Toronto Film School, Thảo được dạy sử dụng camera ngay từ ngày đầu tiên – và đó là lúc cô bạn cảm thấy tự tin với lựa chọn đúng đắn của mình. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Thảo về việc làm phim và những ngày tháng du học Canada bạn nhé!

Du học sinh Canada là nhà sản xuất của bộ phim có doanh thu cao nhất phòng vé mùa hè 2019

Cô gái nhỏ với những thành tích “khủng”
Thảo, cựu sinh viên Toronto Film School – trường Điện ảnh Toronto, đang hiện thực hóa ước mơ trở thành một trong những nhà sản xuất phim thành công nhất tại Việt Nam với những dự án và thành tích cực kỳ ấn tượng.

Sau khi tốt nghiệp chương trình Film Production tại Toronto Film School năm 2014, cô gái 25 tuổi này không chỉ nhận được công việc là Producer tại HK Film mà còn là Producer của một bộ phim có doanh thu phòng vé cao nhất mùa hè 2019 – 23 tỷ VND ($991,000).

“Anh Thầy Ngôi Sao là bộ phim gần đây nhất mà mình tham gia sản xuất, đạt nhiều thành tích về phòng vé và có chiếu trên dịch vụ truyền hình Netflix Vietnam. Mình rất tự hào về thành quả này.”

Thảo đã đưa cả đoàn làm phim tới một hòn đảo cách đất liền 6 tiếng đi phà trong cả tháng trời để quay bộ phim tại đây. Đây là một thử thách khi Thảo vận dụng sự sáng tạo để cho ra những cảnh quay tuyệt đẹp trong tình trạng vô cùng thiếu thốn. Tuy nhiên, kết quả nhận được hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực đã bỏ ra. 

Các bộ phim khác mà cô nàng tham gia là Dạ Cổ Hoài Lang – một bộ phim được giới phê bình đánh giá vô cùng cao và Girl 2 - một sản phẩm kết hợp giữa Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan.  

Hoài bão với những lựa chọn thông minh 
Sinh ra trong một gia đình truyền thống làm phim, Thảo luôn bị hấp dẫn bởi công việc làm phim đầy vất vả nhưng sáng tạo và đầy cảm hứng 

“Mình đã có nhiều kinh nghiệm trong công việc tổ chức, lên thời gian biểu và lập ngân sách, vì vậy mình quyết định chọn ngành học Sản xuất phim. Khi bắt đầu tìm kiếm trường để du học, những chuyên gia tư vấn du học giới thiệu cho mình ngôi trường Toronto Film School - một trong những trường điện ảnh tốt và nổi tiếng nhất ở Bắc Mỹ”.

Du học sinh Canada là nhà sản xuất của bộ phim có doanh thu cao nhất phòng vé mùa hè 2019

Thảo chia sẻ, ban đầu cô bạn cũng giống như phần lớn du học sinh tại Việt Nam: chỉ có một mình, không quen biết ai, cũng chẳng là “siêu sao” tiếng Anh. May mắn thay, sự chào đón nồng nhiệt mà cô nàng nhận được khi đến với ngôi trường đào tạo ngành điện ảnh tốt nhất Bắc Mỹ đã giúp cô cảm thấy tự tin và thoải mái hơn trong giao tiếp cũng như học tập.

“Một trong những ấn tượng đầu tiên là mình được dùng camera ngay từ ngày đầu tiên – và đó là lúc mình cảm thấy tự tin mình đã lựa chọn đúng” .

Sau một mùa hè đầy thành công, hiện Thảo đang chăm chỉ làm việc cho dự án tiếp theo - một bộ phim kinh dị phá cách với tham vọng sản phẩm mới này sẽ phần nào giúp cô nàng phát triển và đạt được mục tiêu nghề nghiệp cuối cùng.

“Năm năm sau, mình muốn thấy bản thân đứng trong hàng ngũ những nhà sản xuất phim thành công nhất Việt Nam”.
Cùng chờ đợi những điều tuyệt với từ Thảo Nguyễn nhé!

VNPC tự hào là đơn vị cung cấp các chương trình du học uy tín số 1 tại Việt Nam với các chương trình học, lộ trình học và quyết định được đưa ra để phù hợp nhất với yêu cầu, thế mạnh và khả năng tài chính của học sinh, sinh viên. Tham khảo các chương trình du học Canada 2020 tại: https://vnpc.vn/du-hoc-canada/