Tình hình dịch bệnh Covid 19 vẫn đang diễn tiến trên toàn cầu, hầu hết các quốc gia đều cân nhắc kỹ lưỡng khi thông báo mở cửa nhập cảnh. Vậy visa du học và du lịch Canada thời gian này có những thay đổi như thế nào?

Cập nhập tình hình xin Visa du học - Du lịch Canada 2020 & 2021

1. Đối với Visa Du học Canada
IRCC vẫn đang tiến hành xét hồ sơ apply online bao gồm: study permit & visa du lịch.

Lệnh giới hạn nhập cảnh sẽ được gia hạn đến 30/10/2020, theo đó chỉ có du học sinh có study permit trước 18/3/2020, và học sinh gia hạn study permit quay lại học thì sẽ được đặc cách nhập cảnh.

Thông tin chi tiết:
Lý do xem xét để được vào Canada:

• Bạn đã sống ở Ca trước đó và chỉ về nhà và trở lại Ca tiếp tục việc học
• Trường của bạn sẽ có kế hoạch học trên lớp
• Việc học online tại quốc gia của bạn có nhiều trở ngại như internet không ổn định, lệch múi giờ,...

Xem thêm thông tin: Tại Đây

Để nhập cảnh, học sinh cần giải trình được lý do và có kế hoạch tự cách ly 14 ngày hợp lý.

Lưu ý quan trọng: CIC vừa ra thông báo ngày 02/10/2020 thì lệnh giới hạn nhập cảnh dành cho sinh viên quốc tế sẽ có sự thay đổi sau ngày 20.10 theo đó, các trường (DLI) kiểm soát covid tốt và có kế hoạch đảm bảo an toàn cho sinh viên quay trở lại trường sẽ được chính phủ xem xét huỷ bỏ lệnh giới hạn nhập cảnh dành cho sinh viên quốc tế.

Xem thêm thông tin: Tại Đây

Study permit cho các học sinh – sinh viên mới: được xét thành 2 giai đoạn:
Giai đoạn 1: DHS được approved giai đoạn 1 sẽ nhận được AIP (Approval in Principle) và bắt đầu học online tại Việt Nam.

Giai đoạn 2: DHS bổ sung các giấy tờ được yêu cầu từ phía lãnh sự để hoàn tất khâu dán visa.

Lưu ý: “approval-in-principle of a study permit application is not a guarantee that they will receive a full approval of their study permit application”, vậy nên:

Việc được nhận AIP không đảm bảo là bạn sẽ được cấp study permit sau khi bạn nộp các giấy tờ bổ sung cho giai đoạn 2.

Xem thêm thông tin: Tại Đây

Bạn vẫn có thể học online tại Việt Nam mà không cần study permit, nếu bạn đã apply study permit thì thời gian học online dù study permit giai đoạn 1 chưa được approved thì vẫn được tính thời gian học ở Việt Nam cho visa ở lại làm việc sau này ( post graduation work permit - PGWP).

Xem thêm thông tin: Tại Đây

Hiện tại học sinh được học tại Việt Nam tối đa đến 30/4/2021 và vẫn đủ điều kiện được xét PGWP khi đã apply hồ sơ study permit.

Xem thêm thông tin: Tại Đây

Trong application form xin học, các trường đều nêu rõ chính sách hoàn học phí nếu rủi bạn không được cấp visa, vì vậy, bạn cần đọc kỹ điều này trước khi quyết định học online hay hoãn học.

Cập nhập tình hình xin Visa du học - Du lịch Canada 2020 & 2021

2, Đối với Visa du lịch Canada
Ngày 01/07/2020 chính phủ Canada ra thông báo vẫn tiếp tục xét hồ sơ visa du lịch Canada.

Xem thêm thông tin: Tại Đây

Cũng trong khoảng thời gian đó chính phủ Canada cũng cho ra danh sách các đối tượng được ưu tiên nhập cảnh vào Canada và đương nhiên là không có visitors trừ các trường hợp đặc biệt.

Xem thêm thông tin: Tại Đây

Ngày 25/8/2020 IRCC lại ra thông báo "cho phép những cá nhân có visa du lịch (bao gồm và Super visa dành cho bố mẹ/ông bà và Visa Doanh nhân) có thể nộp hồ sơ chuyển đổi nhận Giấy phép Lao động ngay tại Canada" , với điều kiện có thư mời làm việc và công việc nằm trong diện được miễn LMIA.

Xem thêm thông tin: Tại Đây

Hiện tại thì thời gian hiện tại thì hồ sơ visitor visa với lý do chính đáng vẫn được xét cấp bình thường, chỉ là chưa được bay. Thời gian xét hồ sơ hiện tại là 25 ngày.

Có thể thấy, mặc dù phải đối phó với tình trạng dịch bệnh, chính phủ Canada vẫn luôn quan tâm đến du học sinh và du khách quốc tế. Vậy nếu bạn đang cần một giải pháp du học an toàn và toàn diện nhất, liên hệ với VNPC để được cung cấp những thông tin chi tiết nhất bạn nhé!