Sinh viên nước ngoài nói chung và sinh viên Việt Nam nói riêng đều phải có Visa du học Canada (hay giấy phép du học Canada) để tham gia học tập tại hầu hết các cơ sở giáo dục ở quốc gia này. Xin được visa du học Canada mang lại cho du học sinh rất nhiều cơ hội, thậm chí là mở ra cánh cửa cho một số bạn xin thường trú tại Canada trong hoặc sau khi hoàn thành khóa học.

 

Du học Canada 2015 - Cập nhập chính sách Visa du học Canada mới nhất 2015


Từ ngày 01/06/2014, chính sách xin visa du học Canada dành cho sinh viên quốc tế đã có nhiều thay đổi quan trọng như sau:


Sinh viên phải ghi danh và tiếp tục học tập tại Canada. Thay vì chỉ đơn giản cho thấy bạn có ý định theo đuổi việc học ở Canada, bây giờ bạn phải chứng minh rằng bạn đang thật sự theo đuổi một khóa học tại Canada.


Giấy phép du học sẽ chỉ được cấp cho các sinh viên đăng ký học tại các cơ sở giáo dục được cấp phép tiếp nhận sinh viên quốc tế. Các trường học này nhận giấy phép từ chính quyền tỉnh bang, danh sách các cơ sở giáo dục được cấp phép cũng được đăng tải trên trang web của Sở Di trú và Nhập tịch Canada. Sinh viên sẽ phải cung cấp mã số giấy phép của trường học mà bạn dự định xin visa du học.


Sinh viên có giấy phép du học sẽ tự động được phép làm việc ngoài khuôn viên trường 20 giờ một tuần trong các kỳ học, và toàn thời gian trong thời gian nghỉ lễ mà không cần xin giấy phép làm việc. Người được cấp giấy phép du học phải tham gia vào các khóa đào tạo đại học, dạy nghề hoặc chuyên môn ít nhất sáu tháng mà kết quả đầu ra là tấm bằng đại học, bằng cao đẳng, chứng nhận tại một cơ sở giáo dục được cấp phép. Như vậy, du học sinh Canada sẽ không cần phải xin giấy phép để làm việc bên ngoài khuôn viên trường như trước đây. Cần lưu ý rằng bạn phải tiếp tục đáp ứng các tiêu chuẩn của chương trình học để được cho phép làm việc ngoài trường học.


Chỉ sinh viên quốc tế đang theo học tại một trường trung học hoặc một cơ sở giáo dục được cấp phép mới được phép nộp đơn xin Giấy phép Vừa học vừa làm trong trường hợp chương trình vừa học vừa làm là một phần của khóa học. Chính sách này thay thế cho quy định cũ là bất cứ sinh viên quốc tế nào cũng được phép xin Giấy phép Vừa học vừa làm tại Canada.


Du khách có thể xin giấy phép du học khi đang ở Canada nếu họ đang học tại một trường mẫu giáo, tiểu học, trung học, là sinh viên trao đổi, thăm quan hoặc đã hoàn thành một chương trình, một khóa học điều kiện để được nhận vào học tập tại một cơ sở giáo dục được cấp phép. Chính sách này thay thế cho quy định du khách không được phép xin visa du học Canada khi đang ở tại quốc gia này.


90 ngày sau khi hoàn thành khóa học, giấy phép du học Canada sẽ hết hiệu lực trừ khi các bạn xin được giấy phép làm việc hợp lệ hoặc những giấy tờ hợp pháp khác để ở lại Canada. Chính sách này thay thế cho quy định cũ là sinh viên có thể ở lại Canada hợp pháp sau khi hoàn thành khóa học cho đến khi hết hạn giấy phép du học của họ.


Trong khi chờ kết quả hồ sơ xin Giấy phép Làm việc Sau tốt nghiệp, sinh viên quốc tế được phép làm việc toàn thời gian khi đã hoàn thành khóa học. Chính sách này thay thế cho quy định sau khi hoàn thành khóa học, sinh viên phải chờ kết quả hồ sơ xin giấy phép làm việc mà không được phép đi làm tại Canada.


Những thay đổi trên đã giúp tỷ lệ sinh viên Việt Nam có visa du học Canada tăng 26% trong thời gian qua. Đây được coi là “thời điểm vàng” để đăng ký du học Canada đấy! Các bạn hãy nhanh tay đăng ký với VNPC nhé!

 

Cơ hội chỉ có tại VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

 

Đăng ký tư vấn du học

 

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.


VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.


Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.


Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.