Năm 2018, Canada tiếp tục là điểm nóng trên bản đồ du học thế giới bởi môi trường – chất lượng học tập chất lượng, chính sách visa ưu tiên và cơ hội ở lại làm việc từ 1 – 3 năm sau khi tốt nghiệp. Vì vậy, bạn sẽ phải chuẩn bị cho việc ở Canada trong thời gian dài. Bạn sẽ phải chuẩn bị những giấy tờ cần thiết nào, những thông tin hải quan quan trọng mà bạn nên lưu ý, hành trang du học Canada 2018 sẽ gồm những gì? Tất cả những câu hỏi trên của bạn sẽ được giải đáp trong bài viết sau đây.

1. Những giấy tờ quan trọng cần mang theo
Khi tới sân bay Canada, bạn sẽ gặp một viên chức của Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada tại điểm làm thủ tục nhập cảnh. Cơ quan này có trách nhiệm quản lý, giám sát các hoạt động nhập cảnh vào Canada. Nhân viên của cơ quan Dịch vụ biên giới Canada sẽ yêu cầu bạn xuất trình hộ chiếu và các giấy tờ đi lại. Kể cả trong trường hợp bạn có giấy phép đi lại điện tử hay visa vào Canada và họ sẽ hỏi bạn một số câu hỏi nhằm chắc chắn rằng bạn đáp ứng được các yêu cầu nhập cảnh vào Canada.

Những điều cần lưu ý khi chuẩn bị du học Canada 2018

Bạn sẽ không được phép vào Canada nếu bạn cung cấp thông tin sai hoặc không hoàn thiện. Bạn phải thể hiện với viên chức này rằng bạn đủ điều kiện nhập cảnh vào Canada  Bạn phải thể hiện với viên chức rằng bạn đủ điều kiện nhập cảnh vào Canada. Bạn cũng sẽ phải thể hiện rằng bạn sẽ rời Canada khi giấy phép của bạn hết hạn.

Viên chức của Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada sẽ yêu cầu bạn xuất trình các giấy tờ khi sang Canada. Hãy đảm bảo đem theo những giấy tờ sau trong hành lý xách tay để xuất trình kịp thời và nhanh chóng.

Cụ thể những giấy tờ cần mang theo đó là:

- Hộ chiếu
- Thư giới thiệu của văn phòng visa khi bạn nhận được Giấy phép học tập
- Visa thường trú nhân còn hạn (nếu yêu cầu)
- Thư chấp thuận nhập học của trường
- Bằng chứng bạn có đủ tiền cho quá trình học tại Canada

Trong khi chuẩn bị hành lý du học Canada, bạn hãy chú ý luôn mang theo mình những giấy tờ này và những giấy tờ có giá trị khác, tiền, séc du lịch. Không nên để trong hành lý ký gửi.

Bạn có thể không được phép vào Canada nếu thiếu một trong những giấy tờ trên hoặc nếu có thông tin sai lệch trong hồ sơ và thư giới thiệu.

Sở hữu những giấy tờ này cũng không có nghĩa là bạn được đảm bảo vào Canada. Tất cả mọi người đều phải đáp ứng được các quy định và yêu cẩu của Luật bảo vệ người nhập cư và tị nạn trước khi được phép nhập cảnh hoặc tái nhập cảnh vào Canada.

2. Khai báo tài chính
Nếu bạn đem vào Canada quá CAD 10,000, bạn phải khai báo với nhân viên CBSA. Nếu không, bạn có thể bị phạt và tịch thu số tiền đó. Tiền mang theo có thể dưới các hình thức sau:

- Tiền mặt
- Chứng khoán (ví dụ như cổ phiếu, trái phiếu, kỳ phiếu, tín phiếu kho bạc), hoặc
- Hối phiếu, séc, séc du lịch, yêu cầu chuyển tiền.

3. Thông tin khi thay đổi khóa học, chương trình học
Nếu bạn muốn thay đổi bất cứ điều khoản, điều kiện gì trong giấy phép học tập, bao gồm bậc học, bản phải trình Đơn thay đổi điều kiện hoặc gia hạn thời gian ở Canada.

Nếu bạn học các khóa học Sau trung học và có giấy phép còn hạn, bạn không cần phải trình đơn nếu bạn muốn thay đổi khóa học hoặc đổi trường. Bạn cần thông báo với CIC thông qua tài khoản MyCIC của bạn trong trường hợp bạn chuyển trường học.

Theo Luật bảo vệ người nhập cư và tị nạn, sẽ là trái phép nếu bạn không tuân theo các điều kiện khi đã nhập cảnh vào Canada hoặc khi đã được cấp giấy phép học tập. Bạn có thể tự nguyện rời khỏi Canada, hoặc bạn có thể bị buộc phải rời khỏi Canada.

4. Nếu bạn rời Canada và muốn quay trở lại
Nếu bạn rời khỏi Canada và muốn quay trở lại, bạn cần phải:

- Có hộ chiếu còn hạn
- Có giấy phép nhập học còn hạn (nếu quay lại để học)
- Visa visitor còn hiệu lực (trừ trường hợp bạn chỉ rời Canada đến Mỹ hoặc St Pierre và Miquelon và quay trở lại Canada trong thời gian giấy phép học tập còn hạn).
- Bảo hiểm sức khỏe

Chính phủ Canada không thanh toán tiền bảo hiểm y tế cho sinh viên quốc tế. Chi phí bảo hiểm cho sinh viên quốc tế giữa các tỉnh bang sẽ khác nhau. Bạn hãy liên hệ trực tiếp với trường bạn đăng ký học để có thông tin về chi phí y tế và bảo hiểm sức khỏe.

5. Những lưu ý khác dành cho bạn
Canada được biết đến nhiều là khí hậu lạnh và băng tuyết nhưng trên thực tế khí hậu của Canada rất đa dạng, có 4 mùa rõ rệt, đặc biệt là những vùng dọc biên giới với Mỹ. Nhiệt độ mùa hè vào ban ngày có thể lên tới 35 độ hoặc cao hơn, trong khi vào mùa đông có thể giảm xuống -25 độ. Bạn cần biết điều này để chuẩn bị hành lý cho mình. Quần áo mùa hè mỏng nhẹ, thấm mồ hôi, còn quần áo mùa đông bạn không nhất thiết phải chuẩn bị nhiều. Bởi vì quần áo mùa đông tại Việt Nam có thể không đủ tiêu chuẩn cho mùa đông tại Canada.

Chính phủ Canada nghiêm cấm du nhập vào trong nước những loại thực phẩm tươi sống theo đường xách tay như hoa quả, trái cây, thịt cá… và chỉ cho phép một số loại giới hạn là thực phẩm khô như bánh kẹo, đồ uống, thực phẩm đã qua chế biến… Bạn cũng không thể đem các loại cây cối, hoa cỏ dính đất (hoa cành được phép).

Số lượng, trọng lượng hàng lý của bạn: bạn được mang theo 2 kiện hành lý, không quá 30kg mỗi kiện. Bạn nên dán hoặc treo tên tuổi, cách liên lạc phòng trường hợp hành lý bị thất lạc hay cầm nhầm. Để biết thêm thông tin chi tiết về chuẩn bị du học Canada 2018, bạn hãy liên hệ với VNPC để được tư vấn trực tiếp nhé.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.