Bạn vừa nhận được thông báo đậu Visa du học Canada 2017? Bạn đang háo hức cho chuyến hành trình du học lớn đầu tiên trong đời? Bạn chưa từng đặt chân tới Canada và không am hiểu thủ tục nhập cảnh tại sân bay? Tham khảo bài viết này của VNPC để tự tin bắt đầu hành trình du học của mình tại đất nước lá phong nhé!

1, Bạn có thể bay 1 chặng tới Canada từ Việt Nam không?
Tại Việt Nam có 3 càng hàng không quốc tế phục vụ cho các chuyến bay từ Việt Nam đến Canada và ngược lại là: Cảng hàng không Nội Bài (Hà Nội), Tân Sơn Nhất (Tp Hồ Chí Minh) và cảng hàng không Đà Nẵng (Đà Nẵng).

VNPC hướng dẫn từ A - Z thủ tục nhập cảnh vào Canada 2017

Hiện có khá nhiều hãng hàng không có đường bay từ Việt Nam đến Canada như: Cathay Pacific (quá cảnh ở Hồng Kông), Vietnam Airlines (liên danh với Delta), China Airlines, Eva Airs (quá cảnh ở Đài Bắc)…

Hiện nay đã có rất nhiều  đường bay nối liền Việt Nam và Canada nhưng chưa có đường bay trực tiếp. Thông thường bạn phải nối chuyến (transfer, transit) tại ít nhất 1 địa điểm giữa Việt Nam và Canada. Tuỳ theo địa phương bạn đến, bạn có thể chọn một trong hai hướng bay chính: Hướng Thái Bình Dương (hướng Đông) và hướng Đại Tây Dương (hướng tây). Nếu thành phố bạn đến nằm trong tỉnh Québec hay các tỉnh “duyên hải” như Newfoundland, Nova Scotia, New Brunseick, PEI.. bạn nên chọn hướng bay Tây (Đại Tây Dương).

Đường bay Hà Nội – Toronto: hiện được khoảng 20 hãng hàng không khai thác. Trong đó, có một số hãng hàng không có tần suất phục vụ lớn và chiếm ưu thế như: Vietnam Airlines, Jet Airways (India), ANA All Nippon Airways, Japan Airlines…Mỗi ngày có khoảng 44 chuyến bay phục vụ cho đường bay từ Hà Nội đến Toronto, mỗi chuyến có tổng thời gian bay khoảng 23 giờ đồng hồ. 

Đường bay Tp Hồ Chí Minh – Vancouver: hiện được các hãng hàng không: Vietnam Airlines, China Airlines, EVA Airways, Korean Air…khai thác với tần suất khoảng 47 chuyến bay/ngày. Các chuyến bay từ Tp Hồ Chí Minh đến Vancouver có tổng thời gian bay khoảng 27 giờ và sẽ quá cảnh tại một số điểm như: Đài Bắc (Đài Loan), Seoul (Hàn Quốc), Manila (Philippines), Hong Kong… 

Đường bay Đà Nẵng – Montreal: hiện được các hãng hàng không: Korean Air, Vietnam Airlines, Pacific Airlines…khai thác với tần suất khoảng 39 chuyến bay/ngày. 

2, Bạn nên chuẩn bị những giấy tờ gì cho chuyến đi Canada?

Bạn cần có trong tay

- Hộ chiếu: bạn hãy kiểm tra hộ chiếu xem còn hạn và hợp lệ hay không.

- Visa du học: Được dán thẳng trong hộ chiếu. Trên visa có ghi MULTIPLE nghĩa là bạn có thể ra vào nước Canada nhiều lần trong khoàng thời gian có giá trị mà không cần phải làm thêm thủ tục gì với cơ quan di trú (CIC) của Canada. 

- Thư của sứ quán Canada. Lá thư chấp thuận cho bạn vào học ở Canada được dán ngay vào trong hộ chiếu, bạn kiểm tra xem. Khi đến cửa khẩu Canada bạn sẽ phải trình cho nhân viên di trú xem lá thư này. Cần phải là bản chính.

- Thư chấp thuận nhập học của trường học Canada. Cần có bản chính lá thư chấp thuận của trường mà bạn sẽ theo học để trao cho nhân viên di trú khi đến sân bay Canada.

- Vé máy bay. Bạn cần kiểm tra lộ trình chuyến bay được ghi trên vé xem có đúng không. Vé của bạn thường là vé 1 chiều.

- Chứng minh nhân dân. Nếu không có việc gì cần dung ở VN bạn hãy đem CMND theo bạn. nó có thể sẽ hữu ích trong một số trường hợp khi bạn cần chứng minh gốc tích của mình mà không có sẵn trong tay các loại thể chứng minh khác của Canada.

- Một quyển sổ ghi chú. Hãy mang theo một quyển sổ nhỏ trong đó bạn ghi chép tất cả các địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ email cần thiết như: trường học của bạn cùng tên những người có trách nhiệm , người quen ở Canada, nhà bạn ở, tên các cô, thầy giáo, bệnh viện, công ty bảo hiểm, công ty thẻ tính dụng, ngân hàng của bạn, v.v…tránh ghi trong sổ này: các mã khoá (password), số tài khoản, số thẻ tín dụng, v.v…nói chung là các dữ liệu bí mật của bạn.

3, Bạn cần điền tờ khai nhập cảnh tại Canada như thế nào?
Các cửa khẩu chính của Canada: Máy bay đến Canada sẽ đáp xuống một trong những sân bay quốc tế của quốc gia này, thường là Vancouver, Toronto hay Montreal – 3 thành phố chính của Canada. Từ đây bạn sẽ tiếp tục đi đến các địa điểm khác trong lãnh thổ Canada.

Theo quy định, khi đến cửa khẩu đầu tiên của Canada, bạn sẽ phải lấy tất cả hành lý của mình ra để làm thủ tục nhập cảnh và hải quan, sau đó chuyển tiếp đi các nơi khác trong nội địa (nếu có).

Tờ khai hải quan: Gần đến Canada, tiếp viên sẽ phát cho bạn một tờ khai hải quan (kiêm mẫu di trú) gồm một tờ duy nhất. Bạn có thể điền vào tờ khai bằng một trong hai thứ tiếng chính thức của Canada là Anh hay Pháp. Mọi việc hoàn tất, bạn đi lấy hành lý ở khu vực băng chuyền (carrousel, conveyor) và đẩy ra ngoài cửa. Khi ra đến ngoài, bạn giao lại tờ khai hải quan cho nhân viên hải quan đứng trực ở đây. Nếu không có gì cần khám hành lý. Tại đây, nhân viên hải quan sẽ yêu cầu bạn mở vali túi xách … cho họ kiểm tra. Xong xuôi bạn sẽ được chỉ lối ra ngoài. Chuyển tiếp đi nội địa: Nếu bạn cần chuyển máy bay đi tiếp, bạn cần tìm quầy đăng ký có chữ “transit” bình thường ở gần lối ra. Khu vực bạn đến thường là “arrival” và nằm khác với khu vực đi “departure” cho nên các bạn phải đẩy hành lý của mình sang khu vực đi mới đăng ký tiếp được.

VNPC hướng dẫn từ A - Z thủ tục nhập cảnh vào Canada 2017

Mẫu tờ khai Hải Quan Canada

Lưu ý:

- Phần ngày tháng phải điền đúng định dạng: YY - MM - DD nghĩa là Năm - tháng - ngày. Ví dụ: 17 - 03 - 08: ngày nhập cảnh là 08/03/2017.
- Arriving by: bạn điền mà Air mà điền vào mã của chuyến bay bạn vừa đáp.
- Arriving from: nếu bạn bay từ Việt Nam không trasit qua Mỹ thì chọn ô: other country direct.

Các phần khác lưu ý phải khai thật như có mang cá, thịt, ... theo không. Nếu khai gian sẽ bị phạt hoặc bị đuổi về nước nếu nghiêm trọng.

Vừa rồi là những thông tin quan trọng để quá trình nhập cảnh Canada của bạn được thành công và suôn sẻ. Ngoài ra, các bạn nên nhờ  “sự trở giúp” của nhân viên sân bay, nhân viên bán vé máy bay để không xảy ra những sai lầm đáng tiếc nào. Hy vọng những chia sẻ trên từ VNPC sẽ giúp bạn có muốn chuyến đi khó quên với nước lá phong. Mọi hướng dẫn và thông tin từ những người đi trước đều quý giá cho bạn trong hành trình đến Canada. Chúc các bạn thành công với hành trình du học của mình.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.