Sự vươn lên mạnh mẽ của các thương hiệu như Samsung, Huyndai, Lotte, CJ và sức lan tỏa mạnh mẽ của K- pop đã khiến một đất nước xa xôi như Hàn Quốc trở nên phổ biến và quen thuộc với chúng ta. Với nền kinh tế phát triển, nền văn hóa tương đồng và sự giao lưu hợp tác phát triển giữa Việt Nam và “đất nước Kim chi” ngày càng gắn bó đã mở ra cơ hội du học Hàn Quốc 2017 cho rất nhiều học sinh – sinh viên Việt Nam. Để làm hồ sơ visa du học Hàn Quốc nhanh chóng và thuận lợi nhất, bạn hãy tham khảo bài viết sau nhé.

Thủ tục Visa du học Hàn Quốc 2017

Hồ sơ xin visa đi du học Hàn Quốc 2017

- Giấy nhập học bản gốc (Certificate of Admission).

- Giấy bảo lãnh có công chứng nhà nước Hàn Quốc (nếu có người Hàn bảo lãnh).

- Bằng tốt nghiệp và học bạ THPT dịch tiếng Anh công chứng nhà nước (kèm bản gốc để đối chiếu).

- Bằng tốt nghiệp, bảng điểm Đại học dịch tiếng Anh công chứng nhà nước (nếu đã tốt nghiệp Đại học).

- Thẻ sinh viên photo 2 mặt hoặc xác nhận sinh viên của trường dịch tiếng Anh, bảng điểm các học kỳ đã học dịch tiếng Anh công chứng nhà nước (đối với trường hợp sinh viên trao đổi, chưa tốt nghiệp Đại học).

- Kế hoạch học tập (ghi đầy đủ và chi tiết: Tên, ngày tháng năm sinh, môn học, trường đăng ký học, lý do tại sao chọn môn học và tường đại học đó, ai sẽ là người chu cấp phí sinh hoạt, có mối quan hệ nào với người Việt nam hoặc người Hàn Quốc ở Hàn Quốc không; Sau khi học xong ở Hàn Quốc, kế hoạch trong tương lai là gì. Học sinh phải tự viết bằng tiếng Hàn hoặc tiếng Anh. Không chấp nhận bản dịch).

- Bản tự giới thiệu về bản thân (tình trạng hiện tại ví dụ nghề nghiệp, nơi làm việc v.v…; Hoàn cảnh gia đình (nghề nghiệp  hiện tại, nơi làm việc, địa chỉ và điện thoại liên lạc của các thành viên trong gia đình; Quá trình học tập trước đây của bản thân; Trình độ tiếng Hàn. Học sinh phải tự viết bằng tiếng Hàn. Không chấp nhận bản dịch.

- Sơ yếu lý lịch dịch tiếng Anh hoặc tiếng Hàn có công chứng nhà nước.

- Giấy khai sinh hoặc sổ hộ khẩu gia đình dịch tiếng Anh công chứng nhà nước (Trong trường hợp bố mẹ bảo lãnh tài chính).

-. Chứng minh nghề nghiệp và khả năng thu nhập lương của bố mẹ hàng tháng (bản dịch tiếng Anh công chứng nhà nước).

-  Sổ tiết kiệm bản gốc và bản sao (sổ tiết kiệm phải nộp trước thời gian nộp hồ sơ là 6 tháng, tối thiểu là $10,000)

Cam kết bảo lãnh tài chính cho con đi học của bố mẹ có chứng thực của địa phương về chữ ký (kèm bản dịch tiếng Anh công chứng)

Thời hạn cấp xét Visa
Mỗi một loại visa phía sứ quán Hàn Quốc sẽ quy định thời gian xét visa khác nhau, kể cả với visa du học thời gian xét visa cũng được phân loại rõ ràng, cụ thể như sau:

- Đối với Du học đại học tự túc và học tiếng (Thời gian xét Visa trong: 4 tuần làm việc)

- Đối với Du học đại học, thạc sỹ, tiến sỹ có học bổng (Thời gian xét Visa: trong 02 tuần làm việc)

- Đối với các trường hợp hợp học sinh đi du học theo chương trình trao đổi của 2 trường ĐH Việt Nam- Hàn Quốc. (Thời gian xét Visa: trong 2 tuần làm việc).

Những nơi cung cấp visa du học Hàn Quốc 2017 tại Việt Nam
Cũng như đối với việc xin visa đi bất cứ nước nào, chỉ có Đại Sứ Quán hoặc Tổng Lãnh Sự Quán của đất nước đó tại Việt Nam mới có quyền cấp thị thực cho bạn và bạn phải đến trực tiếp những nơi này để làm hồ sơ.

Tại Việt Nam, học sinh sinh viên có nhu cầu đi du học tiếng Hàn sẽ đến trực tiếp những nơi này để làm hồ sơ:

- Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Hà Nội tại tầng 7, tòa nhà Charmvit, 117 Trần Duy Hưng, Hà Nội đối với những bạn học sinh, sinh viên từ Đà Nẵng trở ra phía Bắc.

- Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại Việt Nam địa chỉ: 107 đường Nguyễn Du, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh đối với những bạn học sinh, sinh viên từ khu vực còn lại trở vào phía Nam.

Với kinh nghiệm tư vấn du học nhiều năm, VNPC là địa chỉ tin cậy dành cho bạn. Giấc mơ du học Hàn Quốc 2017 của bạn sẽ được chắp cánh. Hãy chia sẻ dự định du học của bạn với chúng tôi nay hôm nay nhé.
 

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.