Du học Ireland từ lâu đã trở thành điểm nóng trên bản đồ du học thế giới thu hút hàng nghìn học sinh quốc tế tới học tập và làm việc. Với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, chất lượng giáo dục đỉnh cao và bằng cấp được công nhận toàn cầu, lượng visa du học Ireland 2017 tăng nhanh một cách chóng mặt. 

Nhưng làm thế nào để tất cả các khâu từ chuẩn bị hồ sơ học lực, hồ sơ tài chính đến hoàn thiện bằng chứng về các khoản tiền đã đóng diễn ra một cách nhanh chóng và suôn sẻ nhất? Bạn hãy tham khảo những lưu ý của VNPC trong bài viết sau nhé.

Lưu ý khi làm thủ tục visa du học Ireland 2017

1. Bạn cần chuẩn bị những giấy tờ gì?

- Hoàn thành mẫu đơn online
- Hộ chiếu có chữ ký của đương đơn và có giá trị ít nhất 12 tháng
- Hồ sơ nhập học
- Sơ yếu lý lịch, CMTND, giấy khai sinh, hộ khẩu
- Giấy xác nhận tạm trú (nếu có)
- Kinh nghiệm làm việc (nếu có)
- Bằng cấp, bảng điểm, chứng nhận tiếng anh
- Hồ sơ tài chính của người bảo lãnh
- Thư chấp nhận từ một trường đại học/cao đẳng/trung học tại Ireland với ít nhất 15h học trên lớp mỗi tuần.

2. Những lưu ý mà bạn cần nắm được khi làm visa du học Ireland 2017

- Thời gian xét visa du học Ireland của Đại sứ quán là 6 – 8 tuần và bạn cần chuẩn bị lệ phí xét visa khoảng 60 EUR.

- Trong thư chấp nhận (Letter of Acceptance) sẽ xác nhận tên của khóa học và thời gian học mà bạn sẽ tham gia. Đồng thời thư cũng xác nhận số tiền học phí mà bạn phải trả và số tiền này đã được thanh toán.

- Nếu nhà trườn đã mua bảo hiểm thay cho bạn thì chi tiết này cũng sẽ được xác minh trong thư. Nếu nhà trường không mua thì bạn phải tự sắp xếp mua bảo hiểm cho mình và đưa ra bằng chứng cùng với đơn xin visa.

3.    Điểm mấu chốt để được cấp visa du học Ireland 2017
Hồ sơ học vấn
Cung cấp bằng cấp cao nhất mà bạn có, kế hoạch học tập rõ ràng, phù hợp và thể hiện quyết tâm của bạn. Bạn cũng phải chứng minh rằng bạn có đủ năng lực Tiếng Anh để tham gia các khóa học, và mức IELTS được yêu cầu là 5.5. Đây là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất trong hồ sơ visa du học của bạn. Sự trung thực luôn được đề cao, nếu bạn làm giả giấy tờ, bạn đã tự làm vuột mất cơ hội du học của bản thân.

Bằng chứng về các khoản tiền đã đóng
Một bản sao công điện chuyển tiền sang tài khoản ngân hàng bên Ireland của trường sẽ chỉ ra chi tiết tên người thụ hưởng, địa chỉ, thông tin ngân hàng và thông tin của người chuyển tiền cùng một bản sao biên nhận từ trường khẳng định đã nhận được lệ phí hoặc một biên lai cho thấy các khoản học phí đã được nộp cho dịch vụ thanh toán học phí đã được phê duyệt.

Hồ sơ tài chính
Bạn cần phải đưa ra được bằng chứng chứng minh bạn có đủ điều kiện để trang trải học phí và sinh hoạt phí khi du học Ireland 2017. Bạn phải chứng minh mình có đủ tiền để học tập và sinh sống tại đây mà không cần nhờ đến công quỹ. Các giấy tờ mà bạn có thể nộp: tài khoản ngân hàng, bảng lương, xác nhận việc làm, sổ đỏ nhà đất, cổ phiếu, cổ phần, giấy phép kinh doanh, các giấy tờ thuế…Chi phí sinh hoạt ước tính cho mỗi năm học tại Ireland ít nhất là khoảng 7.000 EUR và bạn phải chứng minh bạn hoặc người bảo lãnh có đủ khả năng chi trả cho bạn.

Kiểm tra tình trạng visa của bạn
Bạn nên nộp đơn visa ít nhất 8 tuần trước khi đến du học Ireland 2017 để tránh việc trì hoãn hay có cách vấn đề phát sinh. Nếu đơn xin visa của bạn bị từ chối, bạn có thể kháng cáo quyết định trong vòng 2 tháng.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.