Bạn vừa nhận được thông báo đậu Visa du học Nhật Bản? Bạn đang hoàn tất hành lý chuẩn bị cho hành trình du học tại đất nước mặt trời mọc? Bạn sẽ phải một mình đặt chân đến đất nước mặt trời mọc, bạn chưa thạo về thủ tục nhập cảnh tại nước ngoài? Tham khảo bài viết sau đây để hành trình du học của mình thật suôn xẻ nhé!

VNPC hướng dẫn từ A - Z thủ tục nhập cảnh vào Nhật Bản 2017

1, Thủ tục nhập cảnh Nhật Bản sẽ diễn ra theo trình tự nào?
Thủ tục nhập cảnh vào Nhật Bản sẽ diễn ra sau khi bạn xuống máy bay và diễn ra bao gồm khoảng 4 bước:

Bước 1: Xuống máy bay theo hướng dẫn đến khu vực hải quan và  làm thủ tục nhập cảnh vào Nhật Bản (bạn nên chỉnh giờ đồng hồ theo giờ địa phương tại sân bay).

Bước 2: Điền vào tờ khai hải quan của Nhật Bản (thông thường bạn sẽ được khuyến khích làm bước này trên máy bay trước khi xuống sân bay, tuy nhiên bạn cũng có thể điền vào tờ khai ở quầy làm thủ tục).

Bước 3: Xếp hàng theo đúng quy định, căn cứ theo loại hộ chiếu của mình để làm thủ tục. Nếu không rõ bạn có thể hỏi người hướng dẫn. Đưa hộ chiếu, vé máy bay và tờ khai hải quan của nước sở tại.

Bước 4: Sau khi làm thủ tục nhập cảnh vào Nhật Bản xong, bạn đến khu vực lấy hành lý để nhận hành lý của mình.

2, Bạn sẽ phải làm những gì khi làm thủ tục nhập cảnh tại Hải Quan
Ngay khi xuống sân bay, bạn xuất trình hộ chiếu cho cán bộ kiểm tra nhập cảnh. Làm theo hướng dẫn, đặt ngón trỏ cả 2 tay lên máy ghi vân tay để lấy thông tin vân tay của du khách. Sau khi lấy xong vân tay, máy sẽ chụp ảnh khuôn mặt bạn bằng camera trước của máy ghi vân tay. Cán bộ kiểm tra nhập cảnh sẽ tiến hành phỏng vấn. Sau khi kết thúc thủ tục nhập cảnh bạn sẽ được nhận lại hộ chiếu và ra quầy làm thủ tục, đưa Visa kèm hộ chiếu.

3, Cách lấy hành lý nhanh khi ở khu vực lấy hành lý
Tại khu vực lấy hành lý sẽ có bảng ký hiệu (Baggage Claim), bạn phải tìm ở màn hình hiện số chuyến bay của mình và đứng cạnh băng chuyền lấy hành lý ký gửi. Mỗi chuyến bay có khu lấy hành lý riêng, nếu bạn quên số khu lấy hành lý (Baggage Claim Number) và số hiệu máy bay bạn co thể xem trên Boarding Pass.

4, Bạn sẽ phải điền những tờ khai gì khi nhập cảnh vào Nhật Bản
Bạn sẽ phải điền 2 loại tờ khai là Tờ khai nhập cảnh và tờ khai hải quan.

Đối với tờ khai nhập cảnh.
Tờ khai gồm 2 phần: phần bên trái là tờ khai khi xuất cảnh và phần bên phải là tờ khai nhập cảnh Nhật Bản. Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, nhân viên sân bay sẽ thu tờ khai nhập cảnh và kẹp tờ khai xuất cảnh vào hộ chiếu để du khách sử dụng khi rời khỏi Nhật.

VNPC hướng dẫn từ A - Z thủ tục nhập cảnh vào Nhật Bản 2017

Cách điền phần tờ khai nhập cảnh: khai thông tin đầy đủ theo mẫu như tên, quốc tịch, ngày tháng năm sinh,… Cần lưu ý

- Ghi chính xác số hộ chiếu, chuyến bay đến Nhật, thời hạn lưu trú tại Nhật, địa chỉ lưu trú,…
- Chữ ký trên tờ khai phải giống chữ ký trên hộ chiếu.

Cách điền mặt sau tờ khai nhập cảnh

- Đây là phần có những câu hỏi, du khách hãy đánh dấu vào các ô có chữ いいえ.
- Ghi số tiền mà bạn mang theo, khoanh tròn vào đơn vị tiền tệ sử dụng.
- Ký và ghi rõ họ tên.

Đối với tờ khai hải quan

VNPC hướng dẫn từ A - Z thủ tục nhập cảnh vào Nhật Bản 2017

Cách điền tờ khai hải quan khi nhập cảnh Nhật Bản:

- Số (1): Tên số hiệu chuyến bay
- Số (2): Địa điểm xuất phát
- Số (3): Ngày nhập cảnh
- Số (4): Họ và tên (ghi giống như trong hộ chiếu)
- Số (5): Địa chỉ tại Nhật Bản
- Số (6): Số điện thoại bên Nhật
- Số (7): Nghề nghiệp
- Số (8): Ngày tháng năm sinh
- Số (9): Số hộ chiếu
- Số (10): Số người đi cùng (trên 20 tuổi, từ 6 tuổi đến 20 tuổi, dưới 6 tuổi)
- Số (11) (12) (13): Đánh theo mẫu trên hình
- Số (14): Ký tên
- Số (15): Sử dụng khi mang theo hàng hóa cần khai báo

Trên đây là những hướng dẫn giúp bạn có thể loại bỏ những bỡ ngỡ và lo lắng trong lần đầu tiên đến Nhật Bản. Đừng bối rối nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các quầy làm thủ tục, các bảng biển hướng dẫn và nhân viên sân bay tại Nhật Bản sẽ hỗ trợ bạn 1 cách tốt nhất. Ngay khi hạ cánh đừng quên tìm quầy mua sim điện thoại để gọi điện về nhà ngay cho người thân và VNPC báo bạn đã đến nơi nhé!

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.