Tây Ban Nha thu hút đông đảo du học sinh Việt bởi chất lượng giáo dục đẳng cấp châu Âu mà chi phí sinh hoạt lại rẻ hơn nhiều. Tuy vậy, xin visa du học Tây Ban Nha chưa bao giờ là một điều đơn giản. Trong năm 2016 sắp tới, thủ tục visa du học Tây Ban Nha sẽ còn được thắt chặt hơn. Vậy làm thế nào để tăng khả năng thành công khi xin visa du học Tây Ban Nha? Hãy cùng VNPC tìm hiểu nhé!

Làm thế nào để tăng khả năng thành công xin visa du học Tây Ban Nha 2016?

Trước hết, các bạn học sinh, sinh viên cần có sự chuẩn bị thật kỹ lưỡng, tốt nhất là nên có sự hướng dẫn từ nhân viên tư vấn du học để có thể chuẩn bị thật tốt hồ sơ và tâm lý cho buổi phỏng vấn. Nhân viên Đại sứ quán sẽ yêu cầu bạn trình giấy tờ gốc chứng tỏ bạn đã được nhận vào học tại một trường nào đó, vì vậy, đừng quên xin thư mời nhập học của trường trước nhé! Điều tiếp theo cần lưu ý là bạn cần chứng minh khả năng về tài chính của mình mà không phải dựa vào hệ thống phức lợi xã hội tại Tây Ban Nha và quan trọng nhất là bạn cần chứng minh mình không có ý định ở lại đây sau khi hoàn thành chương trình học.

Những câu hỏi phỏng vấn thường gặp khi làm hồ sơ du học Tây Ban Nha 2016
Nhiều người lo lắng không biết sẽ được hỏi về vấn đề gì, nên trả lời ra sao vì hai lý do: trình độ tiếng Anh chưa tốt và phân vân không biết nên trả lời như thế nào thì tốt nhất. Chính vì vậy, bạn cần phải hiểu rõ động cơ, mục đích học tập cá nhân cũng như nội dung chương trình học. Đối với sinh viên cao học và nghiên cứu sinh, bạn cần nắm vững đề tài và kế hoạch nghiên cứu cụ thể, khả năng ứng dụng những kết quả nghiên cứu trong tương lai tại Việt Nam. Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn visa du học Tây Ban Nha.

Bạn sẽ học ở đâu, chuyên ngành gì?

Sau khi học xong, bạn sẽ làm gì với những kiến thức và kinh nghiệm bạn có được?

Đây là lần đầu tiên bạn nộp hồ sơ xin thị thực nhập cảnh vào Tây Ban Nha phải không?

Nếu câu trả lời là “không”, câu hỏi tiếp theo có thể là: Lần đầu tiên bạn đến Tây Ban Nha khi nào? Mục đích của chuyến đi ấy là gì? Bạn học/làm việc ở đâu? Bạn sang Tây Ban Nha bao nhiêu lâu?

Bạn có ý định, có kế hoạch ở lại Tây Ban Nha sau khi học xong không?

Điều gì đảm bảo bạn có thể theo học chương trình mà bạn đã lựa chọn?

Gia đình bạn, hay người đỡ đầu có đủ khả năng chi trả các khoản tài chính cho bạn hay không?

Làm thế nào để tăng khả năng thành công xin visa du học Tây Ban Nha 2016?

Nếu trong giấy tờ của bạn có ghi tên người đỡ đầu, hoặc người bảo trợ, câu hỏi tiếp theo có thể là: Người đó là ai, quan hệ như thế nào với bạn? Người đó sẽ đảm bảo những chi phí nào cho bạn, trong thời gian bao nhiêu lâu?,….

Gây thiện cảm với nhân viên Đại sứ quán:
Hãy bình tĩnh, tự tin, ăn mặc gọn gàng, chỉnh tề, khi trả lời câu hỏi nên nhìn thẳng vào mắt người phỏng vấn và luôn mỉm cười. Câu trả lời phải ngắn gọn, thành thật và đi đúng hướng, không trả lời lan man.

Cuối cùng, bạn nên thuyết phục nhân viên Phòng Lãnh sự rằng phong cách của bạn là “đi đến nơi về đến chốn”, có nghĩa là bạn đi nước ngoài nhiều lần, nhưng đều trở về nước. Bạn nên mang theo hộ chiếu có dấu xuất nhập cảnh, bạn càng đi nhiều nơi càng khẳng định rõ phong cách của bạn.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.