Bạn có biết visa du học Tây Ban Nha chỉ có giá trị trong vòng 3 tháng kể từ ngày cấp. Nếu học sinh du học Tây Ban Nha 2017 theo học chương trình dài hơn 3 tháng (tương đương 90 ngày) cần phải tiến hành thủ tục làm thẻ cư trú (thẻ TIE) và loại thẻ này được cấp mới mỗi năm một lần. Vậy làm thế nào để làm thẻ cư trú tại Tây Ban Nha? Thời gian làm thẻ cư trú mất bao lâu? Thủ tục gia hạn thẻ cư trú như thế nào? Là những câu hỏi mà tất cả du học sinh Việt Nam đang và có ý định đi học tại Tây Ban quan tâm. VNPC xin chia sẻ vài thông tin liên quan đến thủ tục gia hạn thẻ cư trú tại Tây Ban Nha với hi vọng có tể giải đáp được phần nào thắc mắc của các du học sinh quốc tế về vấn đề này.

Thủ tục và quy trình gia hạn thẻ cư trú cho sinh viên quốc tế khi du học Tây Ban Nha

1. Thẻ cư trú là gì
Các bạn du học sinh hoặc người xuất khẩu lao động mang thị thực có thời hạn trên sáu tháng sẽ phải xin cấp thẻ chứng minh thư dành cho người nước ngoài – N.I.E tại Cơ quan Cảnh sát trong thời hạn 1 tháng kể từ khi nhập cảnh vào Tây Ban Nha.

TIE = Tarjeta de Identificación de Extranjeros có nghĩa là chứng minh thư nhân dân của sinh viên quốc tế (hay còn gọi là thẻ cư trú). Đây là một loại thẻ lưu giữ số NIE (là số chứng minh nhân dân của sinh viên quốc tế) của bạn.

2. Hồ sơ, giấy tờ cần chuẩn bị để làm thẻ TIE

- Mẫu đơn EX-15, được điền đầy đủ, đúng quy cách và ký bởi người thực hiện
- Nộp lệ phí lãnh sự tương ứng với thủ tục này thông qua mẫu phí 
- Bản gốc và bản photo (trang thông tin cá nhân) của hộ chiếu hiện hành.
- Bản gốc và bản photo visa Schengen
- Thư mời nhập học
- Bản gốc và bản photo bảo hiểm y tế
- Giấy xác minh tạm trú tại Tây Ban Nha.
- Bản sao kê tài khoản ngân hàng trong 3 tháng gần nhất
- Ảnh thẻ, phông nền trắng

Các bạn bắt buộc phải có đầy đủ tất cả đầy đủ những giấy tờ được liệt trong mục trên

3. Gia hạn NIE như thế nào?
Thẻ TIE ghi rõ số NIE của bạn, và cũng dùng để thay thế cho thị thực du học Tây Ban Nha 2017 của bạn khi bạn theo học tại Tây Ban Nha. Nếu thẻ TIE của bạn hết hạn bạn sẽ bị coi là cư trú bất hợp pháp tại Tây Ban Nha. Vì vậy, phải thực hiện gia hạn NIE.

Bạn có thể tiến hành làm thẻ TIE qua văn phòng Sinh viên quốc tế của trường mà bạn đang học hoặc có thể đến trực tiếp các cơ quan pháp lí có thẩm quyền. Lợi ích của việc làm thủ tục gia hạn tại các văn phòng sinh viên quốc tế sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian xếp hàng chờ đợi so với việc bạn đi làm trực tiếp. Ngoài ra, văn phòng sinh viên quốc tế tại các trường sẽ đóng vai trò như một cơ quan trung gian. Trong trường hợp hồ sơ của bạn bị thiếu hoặc sai sót, bạn sẽ chỉ có 10 ngày để bổ sung giấy tờ thay vì 30 ngày nếu bạn đi làm trực tiếp.

4. Khi chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ bạn cần tiến hành các bước sau

- Đến extranjería tại thành phố mà mình sẽ ở. Khi nộp hồ sơ xong họ sẽ dán 1 con tem xác nhận về ngày giờ, địa điểm nộp hồ sơ vào form mà học sinh đã điền ở trên. Học sinh cầm form này về, 1-2 tháng sau có thể kiểm tra thông tin trên internet xem tình trạng của mình qua mạng https://sede.administracionespublicas.gob.es/infoext2/# .

- Điền số NIE, ngày tháng nộp, năm sinh và kiểm tra được.

- Các trạng thái hồ sơ như sau: NO SE ENCUENTRA nghĩa là chưa có thông tin, phải chờ thêm. (Lưu ý: Không xác nhận được là học sinh chờ cụ thể bao lâu; 1 tuần phải check trên mạng 1 lần cho đến khi nào hiện ra kết quả trên). EN TRAMITE nghĩa là đang xử lý. FAVORABLE nghĩa là có kết quả có thể đi lăn dấu vân tay. NO FAVORABLE nghĩa là từ chối gia hạn, cần bổ sung giấy tờ ngay tức khắc).

- Thiếu giấy tờ gì họ sẽ báo và gửi 1 cái thư về nhà nếu nêu rõ lí do tại sao lại phải nộp thêm giấy tờ. Nộp bổ sung và nhận được giấy xác nhận nhận hồ sơ gia hạn NIE.

- Sau khi có tình trạng trên, học sinh nếu có kết quả thì ĐẶT LỊCH HẸN đi lăn dấu vân tay và nhận thẻ TIE.

Để biết thêm thông tin về du học Tây Ban Nha 2017 và được hướng dẫn chi tiết hơn về thủ tục này, bạn hãy liên hệ với VNPC bạn nhé.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.