Trung Quốc hiện nay không chỉ là siêu cường về kinh tế, chính trị mà còn là cường quốc du học được đông đảo sinh viên quốc tế lựa chọ làm điểm đến lý tưởng. Trung Quốc cũng vô cùng chào đón nhân tài khắp nơi trên thế giới tới đây học tập và phát triển sự nghiệp, tuy nhiên không phải vì thế mà visa du học Trung Quốc dễ dàng. Có rất nhiều người vì không chỉn chu, không chuẩn bị hồ sơ chu đáo đã để tuột mất cơ hội. Vì vậy hãy cùng VNPC lưu ý một số nguyên nhân trượt visa du học Trung Quốc dưới đây để rút kinh nghiệm.

1. Một số nguyên nhân khiến bạn trượt visa Trung Quốc

Có 5 nguyên nhân chính sau, khiến visa du học Trung Quốc của bạn bị từ chối:

- Do hồ sơ mà bạn chuẩn bị để nộp cho Đại Sứ Quán quá sơ sài, thiếu một số giấy tờ, nội dung yêu cầu cần thiết hoặc thông tin không hợp lý như: giấy tờ chứng minh tài sản không minh bạch; lịch trình đi du học Trung Quốc không phù hợp.

- Do bạn đã mắc phải lỗi nào đó khi tiến hành làm visa từ lần trước đó, hoặc có hành vi xấu, vi phạm pháp luật trong quá trình bạn sang Trung Quốc từ trước và bị liệt vào danh sách đen, khó xin visa. Thông thường, nếu đã rơi vào trường hợp này thì sẽ rất khó để xin visa Trung Quốc.

- Hiện nay, Trung Quốc đã tăng cường siết chặt visa nhập cảnh của người Việt Nam, vì vậy muốn xin visa bạn cần có thư mời nhập học từ một trường tiếng/ trường đại học Trung Quốc cấp.

- Việc khai sai thông tin trên form mẫu giấy tờ cũng là nguyên nhân khiến bạn trượt visa du học Trung Quốc.

- Khi phỏng vấn xin visa du học Trung Quốc bạn tỏ ra không hiểu biết về đất nước này, không rõ về trường và khóa học bạn đăng kí học…khiến nhân viên Đại sứ quán nghi ngờ mục đích của bạn khi xuất ngoại

2. Nên làm gì khi trượt visa Trung Quốc?

Khi trượt visa du học Trung Quốc, bạn có thể sử dụng các giải pháp sau

Tự bổ sung giấy tờ:

Hầu hết lý do bạn bị trượt visa Trung Quốc là do chưa đủ giấy tờ để chứng minh mục đích du học của bạn là chính đáng. Trong đó, vấn đề chứng minh tài chính và chứng minh công việc là quan trọng nhất, có thể nói đây là chìa khoá quyết định bạn có xin được visa Trung Quốc được hay không. Hãy đưa ra tất cả các giấy tờ chứng minh bạn có một công việc ổn định và một mức thu nhập tốt cùng những mối quan hệ ràng buộc ở Việt Nam. Những giấy tờ chứng minh tài chính như: sổ tiết kiệm, số dư tài khoản ngân hàng, sổ đỏ, giấy tờ xe, cổ phiếu, chứng khoán... bạn đưa ra càng chi tiết thì khả năng đậu visa càng cao.

Nhờ công ty dịch vụ:

Đối với những bạn xin visa du học Trung Quốc lần đầu, chưa có nhiều kinh nghiệm thì giải pháp tối ưu đó là sử dụng dịch vụ xin visa Trung Quốc. Các công ty dịch vụ sẽ đánh giá chính xác được hồ sơ của bạn đã đầy đủ chưa và cần bổ sung những gì để tỷ lệ đậu visa của bạn cao nhất. Tuy nhiên bạn cũng nên chú ý tìm hiểu và chọn những công ty làm visa uy tín để đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất, tránh tình trạng “tiền mất tật mang”.

>> Có thể bạn muốn biết:
Đi du học Mỹ cần bao nhiêu tiền
Chi phí du học ở Anh
Du học Canada cần ielts bao nhiêu
Du học Úc hết bao nhiêu tiền
Du học nghề Úc bao nhiêu tiền
Học phí du học Thụy Sĩ