Vấn đề tài chính luôn là mối quan tâm hàng đầu của tất cả các bạn du học sinh, nhất là du học sinh Anh bởi đây là quốc gia nổi tiếng là đắt đỏ nhất thế giới. Cùng VNPC điểm qua 1 số mẹo tiết kiệm chi phí cực kỳ hữu ích được du học sinh áp dụng thành công qua bài viết sau đây nhé!

1. Mua sắm tại Farmers’ market
Hầu hết các thành phố đại học hay các thị trấn đều có một Farmers’ market. Đây được xem là nơi để mua trái cây, rau củ với giá phải chăng nhất. Thông thường thì Farmers market thường sẽ tổ chức ở trên đường phố hoặc ở các góc phố từ một hoặc hai lần mỗi tuần. Trái cây và rau do chính những người nông dân bán với giá khá rẻ. Bạn có thể lựa chọn phương án này để tiết kiệm chi phí chi tiêu tại Anh

Một số mẹo tiết kiệm chi phí du học Anh 2018

2. Tận dụng các chương trình ưu đãi cho sinh viên
Có không ít tân du học sinh không biết hoặc quên mất việc sử dụng ưu đãi, giảm giá sinh viên. Giảm giá được xem là truyền thống của nước Anh nhưng có khá nhiều cửa hàng thường không công khai quảng cáo các chương trình giảm giá. Do đó, cách tốt nhất là bạn nên hỏi về việc giảm giá khi  mua sắm đồ ở mỗi cửa hàng. Bên cạnh đó, mang theo thẻ sinh viên khi đi mua sắm, di chuyển bằng các phương tiện công cộng,… Bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí và được tham gia vào những chương trình ưu đãi cực lớn đấy.

3. Nên mua thực phẩm vào cuối ngày
Hầu hết các siêu thị sẽ giảm giá vào cuối ngày với những mặt hàng thực phẩm như thịt, quýt, táo, bánh mì, bánh ngọt, cà rốt và các món ăn đã chế biến sẵn,…. Ngoài ra bạn có thể mua hàng vào thời điểm đại hạ giá tại siêu thị để tiết kiệm từ 30 – 70% chi phí so với mua vào thời gian thông thường.

4. Đăng ký Cashback
Cashback là hình thức mua đồ giá phải chăng bất cứ lúc nào cho sinh viên mà không nhất thiết phải chờ đến mùa sales. Ví dụ, nếu bạn mua điện thoại sẽ ngay lập tức được trả lại đến 30% giá trị sản phẩm. Có thể coi đây là một hình thức giảm giá nhưng thông thường được nhiều nhãn hàng muốn công khai. Top Cash Back hay QuidCo là trang website bạn có thể tìm hiểu về ưu đãi này.

Ưu điểm của Top Cash Back là miễn phí tham gia, miễn phí sử dụng và tự do rút tiền. Đây cũng là trang web hoàn tiền duy nhất không có ngưỡng thang toán tối thiểu, và bạn có thể rút tiền nhiều lần trong năm tùy ý muốn. Trong khi đó, QuidCo lại giúp bạn được bồi hoàn ngay lập tức. Sinh viên đăng ký thẻ với QuidCo  khi mua sắm tại các cửa hàng có liên kết sẽ tự động nhận được tiền hoàn lại. Ví dụ, khi mua sắm tại H Samuel, bạn sẽ được hoàn lại 7.2% còn tại Cineworld là 4.5%. TopCashBack và QuidCo sẽ tặng 10 GBP và 5 GBP khi bạn giới thiệu bạn bè sử dụng dịch vụ

5. Tiết kiệm tiền điện thoại bằng việc sử dụng các ứng dụng miễn phí
Liên lạc với gia đình thông qua các ứng dụng miễn phí như Skype, Viber, WhatsApp, Snapchat, iMessage/ Facetime,… là những cách để sinh viên quốc tế tiết kiệm đáng kể tiền điện thoại, bởi cước phí quốc tế thường khá đắt. Cách sử dụng những ứng dụng này rất đơn giản. Tất cả những gì bạn cần là internet, smartphone, máy tính bảng hoặc laptop, một tài khoản đã đăng ký và bộ tai nghe có gắn microphone. Không chỉ giữ liên lạc với gia đình thường xuyên mà bạn còn có thể video call với những người thân trong gia đình, giúp khoảng cách không còn là trở ngại trên suốt hành trình du học Anh của mình.

6. Mua sắm lớn vào các dịp giảm giá theo mùa 
Hãy canh chừng các đợt giảm giá theo mùa và đợt xả hàng vì đó chính là một cách tuyệt vời để bạn mua được những món đồ như ý với mức phí thấp đáng kể. Ví dụ tháng 1 là thời điểm mà nhiều cửa hàng điện tử hạ giá nhiều món hàng cũ như TV, máy ảnh kỹ thuật số, máy in, đồ gia dụng,… để dọn chỗ trưng bày những món hàng mới. Vào ngày Boxing day 26/12 thường là một dịp tuyệt vời để mua quần áo, đồ thời trang, hàng điện tử, đồ gỗ với mức sales off lên đến 50%

7. Mua Travel Cards nếu bạn thích du lịch
Nếu bạn yêu thích du lịch thì Travel Cards sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể chi phí du học Anh. Railcard 16-258 được thiết kế dành riêng cho sinh viên hệ chính quy, giúp bạn giảm trừ đến 30% chi phí khi di chuyên bằng đường sắt trên khắp nước Anh. Nếu bạn trên 26 tuổi thì cần thêm bằng chứng về trạng thái sinh viên (ví dụ như số thẻ sinh viên đại học chính thức). Bạn có thể mua thẻ có giá trị một năm hoặc làm thẻ có thời hạn ba năm.

Trên đây là 7 cách phổ biến giúp du học sinh tiết kiệm chi phí khi du học Anh. Ngoài ra bạn có thể chăm chỉ học tập để nâng cao khả năng tiếng Anh và học lực để có thể xin học bổng du học Anh. Các khoản hỗ trợ học bổng sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều. Để được cập nhật thông tin du học Anh và các chương trình học bổng mới nhất. Ghé VNPC ngay ngày hôm nay bạn nhé!