Để nói về đặc điểm của thời đại ngày nay, bạn sẽ không thể phủ nhận rằng chúng ta đang sống trong một kỷ nguyên mà sự khai thác tài năng sáng tạo trở thành chìa khóa thành công cho nền kinh tế thế giới. Sự sáng tạo và trí tuệ trong thời đại công nghệ số hóa toàn cầu được xem là điều kiện cần và đủ đối với sự phát triển. Và một trong quốc gia đi đầu và thành công nhất trong nền công nghiệp sáng tạo này chính là Anh quốc. Bạn đã hiểu đúng về ngành công nghiệp này chưa? Và muốn du học Anh 2017 ngành này thì chọn học trường nào? Bạn hãy cũng VNPC tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Hiểu về ngành công nghiệp sáng tạo khi du học Anh 2017

1. Ngành công nghiệp sáng tạo là gì? 
Công nghiệp sáng tạo (Creative Industries Production system, CIPS) bao gồm quảng cáo và hoạt động tiếp thị, kiến trúc, hàng thủ công, thiết kế, điện ảnh, truyền hình, phát thanh, nhiếp ảnh, công nghệ thông tin, phần mềm và trò chơi video, xuất bản, viện bảo tàng, phòng trưng bày và thư viện, âm nhạc, biểu diễn và nghệ thuật thị giác. Đó là những ngành công nghiệp có nguồn gốc từ sự sáng tạo cá nhân, kỹ năng, tài năng, tiềm năng và việc làm thông qua khai thác tài sản trí tuệ.

Trong xã hội thông tin như hiện nay thì ngành công nghiệp sáng tạo là công cụ cho việc hình thành và duy trì quyền lực mềm. Vì vậy, nền công nghiệp sáng tạo mang tính giải trí cao (như thể thao, âm nhạc, phim ảnh) của một quốc gia có thể thu hút sự chú ý của các quốc gia khác như một chiến lược PR cho hình ảnh đất nước và cụ thể hơn là cho sản phẩm của nước đó.

2. Ngành công nghiệp sáng tạo tại Anh
Các ngành công nghiệp sáng tạo đang phát triển nhanh hơn so với bất cứ lĩnh vực kinh doanh nào khác ở nước Anh theo số liệu năm 2016 với 47 “cụm sáng tạo” rải rác trên khắp đất nước. London vẫn chịu trách nhiệm 40% các công việc thuộc ngành công nghiệp sáng tạo và 1/3 các doanh nghiệp sáng tạo, cụm nhỏ hơn đang phát triển mạnh trên toàn quốc. Ngành công nghiệp sáng tạo là động cơ tăng trưởng của các thành phố như London, Bristol, Manchester, Edinburgh và Cardiff… 

Công nghiệp sáng tạo rất quan trọng đối với Anh về việc làm và tỷ lệ xuất khẩu. Ngành công nghiệp sáng tạo chiếm khoảng 9% GDP của Anh Quốc trong năm 2016. 

Năm 2015 việc làm trong các ngành công nghiệp sáng tạo chiếm khoảng 7% tổng số lao động Anh so với 3,5% cho các ngành công nghiệp tài chính. Trong thực tế, công nghiệp sáng tạo là một trong những ngành phát triển nhanh nhất của nền kinh tế Anh trong báo cáo Brexit từ Creative Industries. Với 6,1% lực lượng lao động công nghiệp sáng tạo là công dân EU. Tương tự, 6% công dân EU làm việc trong ngành tài chính, 6,6% trong lực lượng lao động nói chung, và 5% lực lượng lao động ngành công nghiệp sáng tạo đến từ bên ngoài Khu vực Kinh tế châu Âu. Và theo dự đoán, số lượng người làm việc trong ngành công nghiệp sáng tạo ngày càng tăng lên và đây chính là cơ hội để sinh viên quốc tế tìm được việc làm tại Anh.

3. Ngành công nghiệp sáng tạo và trường đào tạo tốt nhất?

- The University of Sheffield
- Lancaster University
- University of Leeds
- University of Leicester
- University of Sussex
- Keele University
- University of Strathclyde
- University of Surey

Phía trên là những trường đào tạo ngành công nghiệp sáng tạo nói chung và ngành truyền thông, Media, Báo chí, thiết kế… tốt nhất tại Anh Quốc. Nếu bạn là người nhạy bén với xu hướng và có định hướng phát triển bản thân khi du học Anh 2017 các ngành công nghiệp sáng tạo, hãy liên hệ với VNPC để được tư vấn bạn nhé.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.