Lựa chọn du học Anh 2018 sẽ mang đến cho bạn nhiều cơ hội phát triển kiến thức và nâng cao khả năng tiếng Anh trong thời gian ngắn nhất. Tại Anh bạn sẽ được lựa chọn nhiều chương trình giảng dạy đa dạng trên cả phương diện lý thuyết lẫn thực hành trải dài trên nhiều ngành học hấp dẫn. Điều quan trọng là học sinh, sinh viên phải xác định được ngành học và định hướng nghề nghiệp bản thân muốn theo đuổi. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, mời bạn theo dõi những gợi ý ngành nghề dưới đây khi du học Anh 2018.

Lựa chọn ngành học khi du học Anh 2018

1. Du học Anh ngành Kinh doanh và Quản trị
Kinh doanh và Quản trị là một ngành học đa dạng và linh hoạt. Học ngành này sẽ giúp bạn có những khái niệm cơ bản, hiểu hơn về môi trường kinh doanh, về tổ chức, cách quản lý quá trình kinh doanh và những tác động qua lại với môi trường. Một tấm bằng tốt nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh có thể đưa bạn tới các lựa chọn nghề nghiệp sau trong tương lai:

- Nhân viên ngân hàng bán lẻ/ ngân hàng đầu tư/ ngân hàng thương mại
- Môi giới hàng hóa/ Chứng khoán
- Quản lý kinh doanh
- Chuyên viên tư vấn quản lý
- Chuyên viên Marketing
- Quản lý nguồn nhân lực
- Chuyên viên PR
- Chuyên viên tư vấn tuyển dụng
- Chuyên viên bán hàng
- Môi giới chứng khoán

Một khóa học Kinh doanh điển hình sẽ bao gồm những môn học sau:

- Kế toán: giảng dạy về các nguyên tắc quản lý tài chính doanh nghiệp, tìm hiểu về bảng cân đối kế toán, tính suất rủi ro trên vốn đầu tư…

- Marketing dạy về các nguyên lý marketing trong kinh doanh và các chiến lược tiến hành nghiên cứu thị trường

- Tài chính và Ngân hàng: dạy cho sinh viên các cách tiếp cận về tài chính và nguồn vốn và đi sâu nghiên cứu các khái niệm đó với từng loại hình doanh nghiệp: doanh nghiệp mới thành lập, các doanh nghiệp đang hoạt động hay từ góc độ ngân hàng;

- Luật Kinh doanh: dạy các nguyên tắc cơ bản về luật có ảnh hưởng trực tiếp tới môi trường kinh doanh.
Các môn học khác như kinh tế học, quản lý, hệ thống thông tin kinh doanh và nguồn nhân lực cũng là các phần quan trọng của thế giới kinh doanh.

2. Chương trình Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh tại Anh Quốc
Chương trình Thạc sĩ Quản Trị Kinh Doanh (MBA) là bằng cấp vô cùng phổ biến và được cả thế giới biết đến. Mục tiêu của khóa học là tâp trung vào việc đưa ra sáng kiến, giải quyết vấn đề và sự chủ động.

Học tập tại một môi trường đa dạng như ở Anh, với bạn cùng lớp và giảng viên khác biệt về kinh nghiệm và chuyên môn, là một cách tuyệt vời để bắt đầu xây dựng mạng lưới quan hệ và học các kỹ năng cần thiết để thành công trong kinh doanh. Theo nhiều cách khác nhau, bạn sẽ thấy MBA như một chiếc kính hiển vi về thế giới kinh doanh rộng lớn.
Có một mức độ kinh nghiệm đi làm nhất định (từ 1-4 năm) sẽ giúp việc học MBA trở nên ý nghĩa hơn. Vì vậy tốt hơn là bạn nên có một chút hiểu biết thực tế nhất định về thế giới kinh doanh trước khi đi học. Tuy vậy điều đó không có nghĩa là cánh cửa đã khép lại với sinh viên vừa tốt nghiệp. Một vài trường đại học có tổ chức các khóa MBA Executive (MBA dành cho người đang quản lý doanh nghiệp) cho những ứng viên đã có kinh nghiệm đáng kể và MBA bình thường cho tân sinh viên mới ra trường.

Cũng có các khóa MBA bán thời gian; đây là một dạng rút gọn của khóa MBA bình thường. MBA bán thời gian cố gắng giảm thiểu sự gián đoạn trên con đường sự nghiệp hay ảnh hưởng đến những mục tiêu cá nhân.Vì vậy MBA bán thời gian cần nhiều thời gian hơn bình thường để hoàn thành. Ngoài ra, MBA online hay MBA từ xa cũng là một lựa chọn linh hoạt giúp người học theo đuổi mục tiêu học hành mà không cần phải thay đổi chỗ ở.Bạn nên tham vấn trường mình đăng ký để biết thêm các lựa chọn có sẵn.

3. Du học Anh 2018 ngành Luật
Ngành Luật là một nghề và lĩnh vực đa diện, có những phương pháp riêng, cách lập luận và ngôn ngữ riêng, nghề luật có những ảnh hưởng nhất định tới các hộ gia đình, thương mại và kinh doanh, giáo dục, hệ thống thuế và vận tải. Việc học luật tạo cho sinh viên khả năng kiến tạo, áp dụng và đánh giá một cách có phê phán.

Sự nghiệp trong nghề Luật là tương lai nhiều hứa hẹn với địa vị, mức lương cao và triển vọng thăng tiến. Tuy nhiên ngành này đòi hỏi sự chăm chỉ, tốn nhiều thời gian công sức và chịu được áp lực cao. Những công việc bạn có thể làm là: cố vấn pháp luật, một luật sư, hoặc tham gia vào giới chính trị, kinh doanh, hay ngành ngân hàng và tài chính quốc tế...

Một chương trình cử nhân luật buộc sinh viên trải qua 7 môn học “nền tảng” tạo nên những gì cần thiết đối với một cử nhân luật, và giúp các sinh viên tốt nghiệp được miễn thi đối với kì thi Sát hạch Nghề nghiệp Phổ thông (Common Professional Examination – CPE) do Hiệp hội Luật sư và Tư vấn pháp lý tại Vương quốc Anh ra đề. Các môn học này bao gồm luật hiến pháp, luật hình sự, luật dân sự, luật hợp đồng, luật đất đai, luật tín thác và luật của Liên minh Châu Âu.

Cần hai năm để học hết các học phần này đối với các sinh viên bắt đầu học chuyên ngành từ năm thứ hai. Các sinh viên cũng có một lựa chọn vào năm thứ ba về việc học luật ở nước ngoài nhằm có cái nhìn cận cảnh về việc vận hành một hệ thống luật khác.

Các vụ kiện giả lập, gọi là “moots” (một cuộc tranh luận pháp lý dựa trên các tình tiết cho sẵn), là một hình thức học được công nhận của rất nhiều chương trình cử nhân luật. Các buổi học kiểu này tăng cường các kĩ năng thực tế của sinh viên và cho sinh viên cái nhìn chân thực về việc pháp lý được thực thi như thế nào tại các phiên tòa. Việc thực hành này còn giúp sinh viên phát triển các kĩ năng phân tích, giải quyết vấn đề, giao tiếp, tranh luận và tổng hợp vấn đề, các kĩ năng bắt buộc trong nghề luật. Việc đánh giá kết quả học tập được thực hiện thông qua các bài thi cuối mỗi năm học, mà các sinh viên phải vượt qua để có thể tiếp tục chương trình học.

4. Ngành nghệ thuật sáng tạo tại Anh
Anh là trung tâm của thế giới sáng tạo, nghệ thuật trải dài qua các loại hình: âm nhạc, thời trang đến kịch nghệ, bảo tàng và quảng cáo. Sinh viên quốc tế từ lâu đã bị cuốn hút bởi những khóa học thiết kế, sáng tạo tại đây. Cơ hội hành nghề sáng tạo, nghệ thuật là nhiều vô kể.

Tìm hiểu ngành học: Ở bậc phổ thông và A-level, bạn có thể chọn học chuyên về nghệ thuật ứng dụng và thiết kế, mĩ thuật, thiết kế đồ họa, nhiếp ảnh, vải vóc và thiết kế 3D. Bằng hướng nghiệp (BTECs) có nhiều chương trình học về Thiết kế sẽ giúp bạn có bằng quốc gia cùng một chuyên ngành: thiết kế 3D nghề thủ công thời trang thiết kế đồ họa nhiếp ảnh hay vải vóc, một chuyên ngành: thiết kế 3D, nghề thủ công, thời trang, thiết kế đồ họa, nhiếp ảnh hay vải vóc.

Nếu đăng ký ở bậc Đại học, bạn có thể theo học các khóa Cao đẳng quốc gia Anh (BTEC), Bằng hướng nghiệp cao cấp quốc gia hoặc các chương trình cấp bằng Foundation với nhiều khóa học chuyên ngành khác nhau. Những khóa học này cũng được giảng dạy ở A-level và BETC cấp độ quốc gia, ngoài ra còn có các khóa học về làm gốm và điêu khắc. Việc các chương trình giảng dạy quan tâm nhiều đến tính ứng dụng trong nghệ thuật và thiết kế sẽ giúp bạn chuẩn bị thật tốt để bước vào ngành công nghiệp này khi vừa tốt nghiệp.

Với những gợi ý nghề nghiệp trên, VNPC hy vọng rằng bạn lộ trình du học Anh Quốc 2018 thuận lợi. Liên hệ ngay với VNPC để được tư vấn và hướng dẫn cụ thể bạn nhé!