London là thủ đô của nước Anh và cũng là “trái tim” của châu Âu về sáng tạo phát triển. Tuy nhiên ngoài London bạn vẫn còn nhiều sự lựa chọn sáng giá khác để sống và học tập khi du học Anh 2017. Đó có thể là thành Manchester, cảng biển Liverpool hay thành phố Bristol với khí hậu ấm áp…bất kì thành phố nào tại Anh đều có thể chinh phục trái tim bạn. Hãy chia sẻ bạn muốn học ngành gì, muốn học tại thành phố nào, VNPC sẽ hướng dẫn bạn đến địa điểm phù hợp nhất.

1. Manchester
Nhắc đến Manchester là nhắc đến những tòa nhà gạch đỏ xinh đẹp, các kênh rạch và nhà máy sợi bông lâu đời. Thành phố có bầu trời “chẳng bao giờ tạnh mưa” này chính là một trong những nơi sáng tạo nhất trên thế giới với các di sản văn hóa phong phú không hề thua kém bất kỳ thủ đô lớn nào.

Ngoài London – Bạn nên chọn thành phố nào khi du học Anh 2017?

Không chỉ nổi tiếng là quê hương của các huyền thoại bóng đá quốc tế và những nhóm nhạc trứ danh một thời, Manchester còn là nơi “định cư” của đài BBC cùng rất nhiều công ty khởi nghiệp hàng đầu. Nền kinh tế của Manchester được xem là lớn thứ ba ở Anh và là nơi lý tưởng thứ hai để kinh doanh tại UK. Đặc biệt, ngành công nghệ cao và kỹ thuật số đang tập trung phát triển cực kỳ mạnh mẽ ở thành phố này sẽ là mảnh đất màu mỡ cho các du học sinh trải nghiệm học tập.

2. Liverpool
Sôi động và tràn đầy màu sắc là những gì có thể nhận định ngay về thủ phủ nhạc Pop của thế giới (theo Sách kỷ lục Guinness). Sự hài hước, nồng hậu và tài năng của con người nơi đây đã khiến Liverpool trở thành một trong những nơi tốt nhất để sống, làm việc và học tập – như chính biệt danh của nó “The Pool of Life”.

Các ngành công nghiệp sáng tạo đang thực sự phát triển mạnh ở Liverpool. Nơi đây là nhà của hơn 7.000 công ty sáng tạo và kỹ thuật số, quy tụ rất nhiều nhiếp ảnh gia, nhà làm phim, các phòng thu âm và các lễ hội nghệ thuật nổi tiếng. Liverpool đồng thời được xem là điểm nhấn của châu Âu với ngành công nghiệp game. 

3. Bristol
Bristol hay còn gọi là Brizzle, là một trong những thành phố có khí hậu ấm áp nhất Vương quốc Anh. Nằm dọc theo dòng sông Avon thơ mộng, Bristol nổi tiếng với các kiến trúc cảnh quan cực đẹp, con người thân thiện, văn hóa nổi trội bậc nhất thế giới và sự bùng nổ của sáng tạo. Đây cũng chính là trung tâm văn hóa, việc làm và giáo dục lớn nhất vùng Tây Nam nước Anh.

Truyền thông sáng tạo, thiết bị điện tử và hàng không vũ trụ là ba ngành công nghiệp mũi nhọn ở nơi đây. Bristol là nơi có dự án nghệ thuật đường phố thường trực lớn nhất Vương quốc Anh và được xem là thành phố dẫn đầu về các hoạt động xã hội dành cho sinh viên.

Bên cạnh đó, Bristol cũng là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích thể thao với các câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp, bóng bầu dục cũng như các hoạt động mạo hiểm khác như leo núi đá và đua xe tốc độ. 

4. Newcastle upon Tyne
Newcastle upon Tyne hay Newcastle được xem là trung tâm văn hóa của vùng Đông Bắc với các điểm đến nổi tiếng như sông Tyne, phòng trưng bày nghệ thuật Baltic, cầu Thiên niên kỷ

Thay vì lựa chọn London, Birmingham, Manchester hay các thành phố ở vùng phía Nam nước Anh thì việc lựa chọn Newcastle sẽ là địa điểm tốt nhất cho các bạn muốn tiết kiệm chi phí một cách tối đa khi du học ở Anh. Trong số những ngành đào tạo ở đây, kỹ thuật số, bán lẻ, du lịch và văn hóa là những ngành bạn nên cân nhắc vì đây chính là những lĩnh vực nổi trội của thành phố.

5. Birmingham
Thành phố trẻ nhất châu Âu này là bức tranh sắc màu rộng lớn bởi rất nhiều mảng ghép của hệ thống kênh, cầu vượt, đường hầm và kiến trúc thập niên 60.

Nằm giữa thủ đô London và thành phố cảng Liverpool, Birmingham không chỉ hội tụ được vẻ tuyệt vời của thiên nhiên nước Anh mà còn mang trong mình nét trẻ trung hiện đại rất riêng. Mặc dù được xây dựng trên nền công nghiệp phát triển, Birmingham vẫn là nơi ẩn chứa nhiều nền văn hóa và tín ngưỡng khác nhau với nhiều công trình xây dựng lớn như Council House, Quảng trường Victoria với các tòa nhà lịch sử, các tác phẩm điêu khắc nổi tiếng và phiên chợ nông sản.

6. Bournemouth
Không nhộn nhịp rộng lớn như các thành phố khác ở UK, Bournemouth là một thị trấn yên bình ven biển. Đây được xem là thành phố phi công nghiệp lớn nhất châu Âu và cũng là đầu mối thông thương kinh tế, văn hoá và giải trí lớn nhất bờ biển phía Nam Anh Quốc.

Nhịp sống nơi đây sẽ khiến bạn năng động và tràn đầy năng lượng mỗi ngày. Các khoá học về Truyền Thông, Marketing và Nghiệp Vụ Khách Sạn của Bournemouth luôn nằm trong top 20 các trường Đại Học tại Anh Quốc.

7. Nottingham
Nottingham là một thành phố nhỏ thuộc vùng East Midland của nước Anh, vùng đất mà khi nghe đến mọi người sẽ nghĩ ngay tới huyền thoại Robinhood. Nottingham từng nổi tiếng với ngành công nghiện sản xuất ren, xe đạp và thuốc lá - giờ đây là một thành phố yên bình nhưng cũng không kém phần sôi nổi với những góc café đậm chất châu Âu, Rock City sôi động, lâu đài Notting ham tráng lệ, Theatre Royal nổi tiếng với nhiều sự kiện nhạc kịch quốc tế… 

Ở Nottingham có hai trường đại học hàng đầu UK với cơ sở vật chất và môi trường học tập hấp dẫn. Những bạn muốn theo học về lịch sử nghệ thuật, văn hóa, điện ảnh, truyền thông và âm nhạc thì University of  Nottingham là ngôi trường tuyệt vời dành cho bạn. Đại học Nottingham Trent cũng là ngôi trường danh giá không kém với những lĩnh vực đi đầu là thiết kế, kiến trúc, thời trang, nhiếp ảnh, kịch và luật.

7 thành phố với vẻ đẹp khác nhau và những thế mạnh đặc trưng riêng biệt sẽ cho bạn nhiều sự lựa chọn hơn khi du học Anh 2017. Dù là thành phố nào, bạn cũng hãy trải nghiệm và sống hết mình cho năm tháng tuổi trẻ đáng nhớ.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.