Vương quốc Anh từ lâu đã nổi tiếng với những trường đại học có truyền thống lịch sử lâu đời và thành tích nghiên cứu xuất sắc. Không chỉ được đánh giá cao về học thuật mà sinh viên các trường này đều có kinh nghiệm làm việc thực tế sáng tạo và chuyên nghiệp. Vì vậy trong hành trình du học Anh 2017, bạn hãy cân nhắc lựa chọn học tập tại các trường đại học nghiên cứu chuyên sâu. Trong bài viết dưới đây, VNPC muốn giới thiệu đến bạn top 5 trường đại học nghiên cứu tốt nhất gồm: đại học Birmingham, đại học York, đại học Liverpool, đại học Nottingham, đại học Glasgow.

Top 5 trường đại học nghiên cứu tốt nhất khi du học Anh 2017

1. Đại học Birmingham – trường đại học có cơ hội việc làm tốt nhất
Trường đại học Birmingham tọa lạc tại một trong những thành phố đa dạng văn hoá nhất nước Anh – thành phố Birmingham với hơn 20% cư dân là người nước ngoài. Trở thành sinh viên của  Birmingham tức là bạn đã trở thành một phần của cộng đồng hơn 5.000 sinh viên quốc tế đến từ hơn 150 quốc gia trên thế giới. Thành tích đáng tự hào của Birmingham gồm:

- Trường đại học tốt nhất cho việc làm sau khi tốt nghiệp, 2016 (Times and Sunday Times Good University Guide)

- Là trường đứng thứ 15 tại Anh và thuộc top 100 trường đại học tốt nhất thế giới (Guardian University Guide 2018; QS World University Rankings 2016/17).

- Thành viên của Tập đoàn Russell – top những trường đại học nghiên cứu tại Anh

- Các ngành học tại trường đại học Birmingham đều được đánh giá cao bởi các chuyên gia và tổ chức học thuật uy tín nhất thế giới: Kế toán – tài chính (top 20), Kinh doanh – quản lý (top 20), xếp thứ 3 về Giáo dục (Times and Sunday Times 2017)…

Các chương trình đào tạo của Birmingham

- Foundation: yêu cầu học hết lớp 11, IELTS (UVIK) 5.0 (no less than 4.0 in any skill). Các ngành học: Kinh doanh, luật, Khoa học xã hội.

- International Year One in Business: học hết lớp 12, IELTS (UVIK) 5.0 (no less than 4.5 in any skill).

2. Trường đại học York – top 10 trường đại học tại Anh 
Trường đại học York được thành lập vào năm 1963 chỉ với 230 sinh viên. Trong 50 qua, nhà trường đã nhanh chóng xây dựng được danh tiếng trong nước và quốc tế bởi chất lượng nghiên cứu và giảng dạy, là thành viên của Russell Group – nhóm 24 trường đại học dẫn đầu tại Anh. Trải qua hơn 50 năm phát triển, trường luôn nằm trong top 10 trường tốt nhất ở Anh và trong top 100 của thế giới.

Đại học York cung cấp các chương trình đào tạo bậc đại học và sau đại học các ngành như mỹ thuật, khoa học, khoa học xã hội với môi trường học tập hiện đại và mang tính hỗ trợ cao. Bên cạnh các khóa học đại học và sau đại học trong các ngành văn chương, nghiên cứu xã hội và khoa học, trường cũng tổ chức chương trình Học tập từ xa, Học tập trọn đời và Phát triển nghề nghiệp thường xuyên. Sinh viên York có điểm số cao nhất quán cho chất lượng giảng dạy trong các khảo sát Sinh viên Quốc gia (NSS). Gần 90% sinh viên ca ngợi chất lượng giảng dạy của các khóa học của họ trong cuộc khảo sát sinh viên quốc gia năm 2012.

3. Trường đại học Liverpool – trường đại học có truyền thống lâu đời
Đại học Liverpool được thành lập năm 1881 tại thành phố Liverpool, được biết đến như một trung tâm tuyệt vời của nghiên cứu, tri thức và sự đổi mới. Đại học Liverpool nằm trong nhóm Russell Group – nhóm các trường đại học nghiên cứu chuyên sâu lớn và Nhóm N8 cho sự hợp tác nghiên cứu tốt nhất tại Anh. Trường tự hào có 9 giải thưởng Nobel trong vòng 100 năm, ngoài ra trường còn có các viện và trung tâm nghiên cứu nổi tiếng.

Đại học Liverpool đang cung cấp các khóa học từ tiếng Anh, dự bị đại học, đại học, dự bị thạc sỹ, thạc sỹ, tiến sỹ với nhiều chuyên ngành đa dạng: Du lịch và Dịch vụ Nhà hàng, Khách sạn, Giáo dục và Đào tạo, Khoa học Máy tính và Công nghệ thông tin (CNTT), Truyền thông, Khoa học Ứng dụng và Khoa học Cơ bản, Kinh doanh & Quản lý, Kỹ thuật.

Với thế mạnh về đào tạo và nghiên cứu, trường đại học Liverpool đảm bảo cung cấp cho sinh viên kiến thức học thuật vững trắc, khả năng làm việc thực tiễn sáng tạo. Tỷ lệ hơn 90% sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm là minh chứng cho chất lượng đào tạo và cơ hội mà trường đại học mang lại.

4. Trường đại học Nottingham – trường đại học xếp hạng 5 sao
Trường được thành lập vào năm 1978 tại thành phố Nottingham - trung tâm văn hóa và thương mại của khu Đông Midlands và là điểm đến hàng đầu về kinh doanh, giải trí. Đại học Nottingham là một trường đại học tổng hợp thuộc top 10 trường hàng đầu tại Vương quốc Anh, và nằm trong nhóm 1% các trường đại học hàng đầu thế giới theo xếp hạng của QS World University Rankings. Trường có 26 môn học được xếp hạng 5 hoặc 5* (xuất sắc ở cấp độ quốc tế) trong Kì Đánh giá Nghiên cứu (RAE) và có hơn 30 môn học được xếp hạng Xuất sắc trong Kì đánh giá chất lượng giảng dạy (TQA).

Chương trình đào tạo thiên về nghiên cứu các ngành: Nghệ thuật, Giáo dục, Cơ khí, Luật và Khoa học Xã hội (gồm cả trường Kinh doanh của Đại học Nottingham), Y học và Khoa học Sức khỏe (gồm cả trường Thuốc Thú y mới thành lập) và Khoa học Tự nhiên (gồm cả trường Khoa học Thực phẩm và Nông nghiệp)…

5. Trường đại học Glasgow
Trường đại học Glasgow là một trong những ngôi trường lâu đời và uy tín nhất Vương quốc Anh. Trường có 3 cơ sở chính: Cơ sở Gilmorehill, Cơ sở Garscube và Cơ sở Dumfries. Glasgow tổ chức hàng loạt chuyên ngành bao gồm luật, thú y, nha khoa, cơ khí, kết hợp với hàng loạt chương trình học thuật bao gồm khoa học, khoa học xã hội, ngôn ngữ cổ và hiện đại, văn học, thần học và lịch sử.

Bên cạnh chất lượng học tập hàng đầu, trường còn sở hữu thư viện đồ sộ với 2.5 triệu đầu sách và hơn 30.000 tạp chí. Tại Glasgow, bạn còn được trực tiếp trải nghiệm những hoạt động thể thao sôi động, trường có tới 47 câu lạc bộ thể thao với hệ thống Bể bơi nước nóng, phòng xông hơi, thể hình, sân bóng, gym, sân cricket và quần vợt…

Với 5 trường đại học hàng đầu tại Anh chuyên sâu về nghiên cứu và chất lượng giảng dạy được công nhận toàn thế giới, bạn được kì vọng sẽ có thời gian học tập và trải nghiệm tại Anh bổ ích nhất. VNPC sẽ là người bạn đồng hành tin cậy nhất, giúp bạn có được lộ trình du học Anh 2017 thành công.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.