Bạn đặt mục tiêu du học Canada năm 2018? Bạn đã chọn được thành phố lý tưởng để học tập tại xứ sở lá phong? Hãy cùng VNPC khám phá những thành phố tốt nhất dành cho việc học tại Canana nhé!

Khám phá những thành phố học tập tốt nhất tại Canada 2018

Theo U.S.News 2017, Canada không chỉ xếp thứ nhất trên thế giới về chất lượng giáo dục mà còn sở hữu 3/25 thành phố học tập tốt nhất toàn cầu, gồm: Montreal - top 1, Vancouver - top 10 và Toronto - top 11 (theo Q.S Top Universities 2017). Ngoài những điểm đến nổi bật trên, Canada còn có nhiều đô thị an toàn, xinh đẹp và thân thiện khác đang sẵn sàng chào đón sinh viên quốc tế. Hãy xem chi tiết trong bảng sau nhé!

Khám phá những thành phố học tập tốt nhất tại Canada 2018

Montreal từng là thành phố học tập hàng đầu của Canada trong một thời gian khá dài trước khi lọt vào bảng xếp hạng thế giới ở vị trí thứ 8 vào năm 2015. Đến năm 2016, thứ hạng của thành phố này đã tăng nhẹ lên top 7, sau đó dẫn đầu bảng xếp hạng QS của năm nay. Chọn học tập tại một đô thị luôn ở vị trí hàng đầu như Montreal, HSSV sẽ luôn được đảm bảo về môi trường học tập chất lượng và ổn định.

Montreal – Miền đất hứa tại Quebec
Montreal là một thành phố nhộn nhịp và đa văn hóa thuộc tỉnh Quebec, Canada. Đây là vùng chủ yếu nói tiếng Pháp, được xem là giao điểm sôi động của các nền văn hóa và con người đến từ khắp nơi trên thế giới. Montreal sở hữu một cộng đồng sinh viên quốc tế lớn, chiếm hơn một phần tư du học sinh của Canada. Bên cạnh đó, người dân Montreal nổi tiếng là thân thiện và hiếu khách. Những điều này sẽ giúp cho sinh viên du học Canada cảm thấy thoải mái như ở nhà.

Trong thời gian du học Canada tại Montreal, HSSV đừng bỏ lỡ lễ hội hài kịch lớn nhất trên thế giới Just for Laughs và khám phá những điểm đến đa văn hóa độc đáo của thành phố này. Một đặc trưng nữa không thể nhầm lẫn của Montreal chính là hệ thống giao thông công cộng tuyệt vời với hơn 200 tuyến xe buýt, tàu điện ngầm và tàu lửa hoạt động hiệu quả. Nhờ vậy, việc di chuyển của sinh viên quốc tế luôn tiện lợi và tiết kiệm.

Vancouver – Đô thị hải cảng sầm uất
Trong bảng xếp hạng các thành phố học tập tốt nhất năm 2017 của Q.S, Vancouver hiện đang xếp thứ 2 tại Canada và xếp thứ 10 trên thế giới. Vancouver là một đô thị hải cảng thuộc tỉnh British Columbia. Đây là một thành phố lớn, trù phú và ấm áp, đang ngày càng thu hút các nhà đầu tư, mang đến cơ hội việc làm phong phú cho sinh viên quốc tế.

Bên cạnh đó, khi du học Canada tại Vancouver, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những ngọn núi Grouse, Seymour và Cypress đầy mê hoặc. Đây là những không gian lý tưởng cho bộ môn trượt tuyết và các trò chơi thể thao mạo hiểm đang thu hút đông đảo du khách từ khắp nơi trên thế giới. Chưa kể, Vancouver còn có nhiều không gian lý tưởng cho các hoạt động ngoài trời ngay giữa lòng thành phố. Đời sống văn hoá của thành phố cũng không kém phần thú vị, với vô số nhà hát và âm nhạc vang lên ở khắp nơi. 

Toronto – Top 3 đô thị đáng sống nhất thế giới
Đứng sau Vancouver trong danh sách các thành phố sinh học tập tốt nhất Canada là Toronto. Như một thông lệ, 2 thành phố này thường xuyên có mặt cùng nhau trong bảng xếp hạng thế giới qua các năm. Bên cạnh đó, Toronto còn là top 3 đô thị đáng sống nhất thể giới (theo Economist Intelligence Unit 2017).

Toronto là thủ phủ của tỉnh Ontario và cũng là thành phố lớn nhất Canada. Thành phố này đóng vai trò là "thủ đô văn hoá" của Canada, với mức độ tập trung cao về kinh tế, thương mại – dịch vụ, văn hóa, nghệ thuật… Du học Canada tại Toronto, HSSV sẽ được trải nghiệm hơn 100 lễ hội thường niên, tiếp cận công nghệ và dịch vụ hiện đại. Đây cũng là nơi tọa lạc của nhiều công ty lớn cùng các trường đại học và cao đẳng tốt nhất Canada. Điều này mở ra cho sinh viên quốc tế nhiều cơ hội việc làm lý tưởng.

Ottawa – Thủ đô của Canada
Thành phố tiếp theo trong danh sách điểm đến lý tưởng cho sinh viên du học Canada là Ottawa. Đây là thủ đô và thành phố lớn thứ tư của Canada. Ottawa nằm trong thung lũng sông cùng tên ở phía bờ Đông của tỉnh Ontario. Cư dân thành phố này hiện đang nói nhiều ngôn ngữ, trong đó với tiếng Anh và tiếng Pháp là hai ngôn ngữ chính. Hiện nay, Ottawa không những là nơi diễn ra các sự kiện văn hóa, lịch sử nổi bật mà còn là một trong những trung tâm hàng đầu về giáo dục, khoa học kỹ thuật, y học và sinh học. Danh tiếng của các trường đại học và cao đẳng của thành phố này đang thu hút sinh viên khắp nơi trên thế giới.

Du học Canada tại Ottawa, HSSV sẽ được trải nghiệm một môi trường sống thân thiện và an toàn, môi trường song ngữ, cơ hội theo học các trường đại học và cao đẳng danh tiếng thuộc top 5% thế giới, hòa mình vào các hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời được tổ chức ngay tại trung tâm thành phố như trượt tuyết, đua thuyền...

Du học Canada tại Quebec
Quebec được xếp hạng trong top 55 điểm đến tuyệt vời nhất cho sinh viên du học Canada. Đây là thủ phủ của tỉnh Quebec, tỉnh lớn nhất Canada về diện tích. Quebec được xem là một di sản thế giới và là thành phố duy nhất được bảo tồn tại Bắc Mỹ. Quebec thường được biết đến với những địa điểm âm nhạc và nghệ thuật đầy màu sắc. 

Chúng ta vừa điểm qua những thành phố tuyệt vời nhất để du học tại Canada. Mỗi thành phố, mỗi tỉnh bang lại có những ưu điểm và nhược điểm riêng, quan trọng là chúng ta nên chọn một địa điểm phù hợp với nhu cầu của bản thân về: trường học, giáo dục, sinh hoạt phí, cơ hội việc làm,… Hãy liên hệ VNPC ngay để được tư vấn bạn nhé! VNPC với hơn 10 năm kinh nghiệm sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời của bạn trên mọi nẻo đường du học. Chúc bạn thành công!

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.