Canada hiện đang là quốc gia mở cửa chào đón du học sinh quốc tế nhiệt thành nhất. Từ chính sách du học Canada miễn chứng minh tài chính CES cho đến SDS đã khiến cho số lượng du học sinh tại Canada đã tăng lên nhanh chóng. Vậy ngành học nào là thế mạnh tại quốc gia rộng lớn này? Khối ngành nào HOT vừa có cơ hội làm việc lương cao lại có thể dễ dạng định cư tại Canada? Cùng VNPC theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Ngành nào HOT nhất tại Canada 2018?

1. Kinh tế - quản trị
Canada là nền kinh tế lớn thứ 9 trên thế giới, thành viên Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) và thuộc nhóm G8. Trong danh sách phân loại nghề nghiệp NOC (National Occupational Classification) được ưu tiên định cư, khối Kinh tế - quản trị là lựa chọn nổi bật và phù hợp với sinh viên Việt Nam. Các ngành nằm trong khối này gồm: tài chính ngân hàng, quản trị chuỗi cung ứng, quản trị tài chính, quản trị Marketing và truyền thông…

Một số trường có khối ngành Kinh tế - Quản trị nổi bật gồm: Douglas College, Langara College, George Brown College, Red River College…

2. Khoa học - kĩ thuật - công nghệ
Khối nghề Khoa học – kỹ thuật – công nghệ này được đánh giá là một trong những ngành công nghiệp phát triển tốt nhất trong vài năm trở lại đây tại Canada. Ngành học này phù hợp với những sinh viên có khả năng logic, đam mê công nghệ mới và cách vận hành. Đây cũng là khối ngành được nhiều sinh viên Việt Nam có khả năng tốt về các môn tự nhiên lựa chọn.

Những công việc có nhu cầu nhân lực nhiều nhất trong khối ngành này bao gồm: an ninh mạng, lập trình, quản lý truyền thông xã hội, kỹ sư dân dụng, kỹ sư điện tử.

Một số trường nổi bật trong ngành học này gồm: British Columbia Institute of Technology, Conestoga College Institute of Technology and Advanced Learning, Humber College, Kwantlen Polytechnic University.

3. Du lịch khách sạn
Với lợi thế là một quốc gia rộng lớn, địa hình đa dạng, phong cảnh thiên nhiên tráng lệ, Canada đã và đang là điểm đến du lịch được yêu thích nhất. Đây chính là điều kiện tiền đề giúp Canada định hướng phát triển ngành du lịch khách sạn làm trung tâm. Ngày càng nhiều các khách sạn, các trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng được xây dựng và đòi hỏi nguồn nhân lực khổng lồ. Bắt kịp xu hướng này, giáo dục Canada đã vào cuộc và xây dựng những chương trình đào tạo ngành du lịch khách sạn thực hành và ứng dụng vào thực tiễn sâu sắc hơn.

Một số trường đào tạo ngành Du lịch khách sạn được nhiều du học sinh lựa chọn nhiều nhất gồm: Vancouver Island University, Thompson Rivers University, Thompson Rivers University…

4. Y khoa
Tại các nước phát triển, y khoa được đánh giá khá tốt và được sự hỗ trợ tận tình từ chính phủ. Đặc biệt tại Canada, ngành học này được xét ưu tiên định cư cao hơn.

Sinh viên tốt nghiệp được trọng dụng với thu nhập khá cao (y tá, điều dưỡng hoặc nha sĩ có kinh nghiệm từ 1 năm trở lên có thể đạt mức lương khoảng 230.000 CAD/năm). Nếu bạn yêu thích việc chăm sóc con người và chịu được áp lực công việc cao, đây là lựa chọn là khá phù hợp.

Những công việc có nhu cầu nhân lực nhiều nhất gồm: y tá, nha sĩ, nhân viên công tác xã hội, bác sĩ nhi khoa… Một số trường đào tạo y khoa nổi bật: Confederation College, Vancouver Island University, Centennial College, Capilano University…

Để được tư vấn cụ thể hơn về trường học và lộ trình học tập tại Canada 4 khối ngành trên, mời bạn liên hệ với VNPC ngay hôm nay!