Du học Canada 2017 ngành Kế toán là lựa chọn lý tưởng cho những bạn có khả năng quản lý tài chính và mong muốn làm việc trong môi trường quốc thế chuyên nghiệp. Bạn sẽ tìm thấy nhiều chương trình đào tạo phong phú tại các trường đại học hàng đầu Canada, giúp bạn học tập những kiến thức và rèn luyện những kỹ năng làm việc thực tế. Vì vậy hãy tạo dựng tương lai thành công ngay hôm nay với ngành Kế toán bạn nhé.

1. Chương trình đào tạo ngành Kế toán tại Canada
Theo Bảng xếp hạng 100 trường đại học hàng đầu trên thế giới 2015 của QS World University Rankings về ngành Kế toán và Tài chính thì Canada chỉ xếp sau các cường quốc du học như Anh, Úc, Mỹ với các trường đại học uy tín: Đại học Toronto, McGill University, University of Alberta, Queen`s University at Kingston. Có thể nói ngành Tài chính kế toán là một trong ngành đào tạo thế mạnh của Canada. Theo Cục thống kê Canada, số lượng sinh viên theo học khối ngành kinh tế khá cao tăng 3,7% so với năm học 2014 - 2015 chỉ sau các ngành mũi nhọn của giáo dục Canada về Y tế và Kỹ sư.

Tạo dựng tương lai thành công với ngành Kế toán khi du học Canada 2017

Ngành học này không chỉ yêu cầu bạn phải giỏi Toán và Thương mại mà còn phải quan tâm đến Luật và Kinh tế. Ngoài các môn chính, sinh viên còn phải học về những môn như Thuế, Chính sách tiền tệ và các giao dịch về Tài chính. Để học tốt ngành kế toán, tố chất sinh viên cần có đó là sự nhanh nhạy, tính cẩn thận, chăm chỉ và thật sự yêu thích những con số khô khan. Mặc dù có rất nhiều chuyên ngành khác trong các lĩnh vực tuy nhiên kế toán được chia thành 2 nhóm chính:

- Public accounting (Kế toán công): Kế toán công bao gồm một loạt các dịch vụ chuẩn bị và phát hành báo cáo tài chính công cho một công ty, cung cấp các dịch vụ tư vấn kinh doanh, dịch vụ kế hoạch tài chính cá nhân, và việc chuẩn bị khai thuế. Các vị trí thường gặp như kế toán tài chính, kế toán thuế, kế toán pháp lý.

- Management accounting (Kế toán quản trị): Các lĩnh vực kế toán quản trị quản lý, chi phí, doanh nghiệp, công nghiệp, hoặc kế nội bộ để hỗ trợ các nhà quản lý doanh nghiệp trong việc đưa ra quyết định kinh doanh, chuẩn bị báo cáo chi tiết và dự báo cho các nhà quản lý trong công ty.

2. Nhu cầu việc làm và mức lương ngành Kế toán
Theo chính phủ Canada (Job Bank Government Canada) phân tích kết hợp với đánh giá về điều kiện thị trường lao động những năm gần đây, dự đoán trong giai đoạn 2015 - 2024 cần tuyển dụng thêm 75,100 nhân lực ngành Kế toán chủ yếu là do nguyên nhân dân số Canada đang già hóa và đến năm 2024 sẽ có 45,000 kế toán viên về hưu.

Hơn nữa mức lương nhân viên kế toán tại Canada khá cao, theo báo cáo mới nhất của Roberthalf 2016 (Salary guide 2016 Accounting & Finance) lương ngành kế toán tăng nhẹ so với năm 2015 khoảng 4,5. Cụ thể mức lương năm 2016 cho nhân viên kế toán mới ra trường khoảng từ 64,000 USD – 88,000 USD (dao động khoảng 1,4 tỷ - 2 tỷ VND), vị trí quản lý (trưởng phòng) từ 78,000 USD – 112,000 USD (khoảng 1,7 tỷ đến 2,5 tỷ VND).

Du học Canada ngành Kế toán và cơ hội định cư
Mặc dù Anh, Mỹ cũng là các quốc gia có truyền thống đào tạo ngành này với rất nhiều trường nằm trong Top 200 trường hàng đầu, tuy nhiên Canada vẫn là sự lựa chọn của rất nhiều sinh viên quốc tế bởi cơ hội việc làm và chính sách ưu tiên định cư của Canada.

Theo danh sách phân loại nghề nghiệp (National Occupational Classification) các nhóm ngành mà chính sách định cư tại Canada dựa vào để cấp quyền định cư cho công dân nước ngoài:

- Nhóm ngành kinh tế: Chuyên viên tài chính, quản trị tài chính, quản trị nhân lực, kế toán, kiểm toán…
- Nhóm ngành kỹ thuật: Kỹ sư điện tử, kỹ sư điện, kỹ sư phần mềm, thiết kế…
- Nhóm ngành y: y tá, vật lý trị liệu, bác sĩ…
- Nhóm ngành giáo dục, hành chính: Giáo sư, giảng viên đại học, giáo viên mầm non, giao dịch viên…

Thêm nữa từ tháng 9/2003 Canada đã giảm thang điểm định cư từ 75 xuống còn 67, giúp gia tăng cơ hội định cư tại Canada của du học sinh quốc tế. Theo hệ thống bảng điểm nhập cư Canada (Points Based Immigration Canada) trong 100 điểm thì trình độ học vấn chiếm 25 điểm, tùy theo mức độ học vấn bằng cấp đại học, cao đẳng.

Như vậy chính sách nhập cư tại Canada tạo nhiều điều kiện cho sinh viên quốc tế. Với nhiều chương trình đào tạo ngành Kế toán lượng, du học Canada 2017 sẽ mở ra nhiều cơ hội học tập và làm việc cho bạn.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.