Trong tình huống các quốc gia như Úc, New Zealand, Mỹ, Anh, Thụy Sỹ đang nghiêm ngặt trong quá trình xét visa và hạn chế visa, thì Canada nổi lên là điểm đến lý tưởng giúp sinh viên quốc tế có cơ hội học tập tại quốc gia thịnh vượng này. Điểm nổi bật của giáo dục Canada là gì? Bạn sẽ được tiếp cận những lợi thế nào khi lựa chọn du học Canada 2018? Cùng VNPC đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Tiếp cận những lợi thế hàng đầu khi du học Canada 2018

1. Giáo dục Canada – chất lượng và toàn cầu
Canada là quốc gia đầu tư nhiều cho giáo dục (tính bình quân đầu người) so với các nước trong tổ chức Phát Triển và Hợp tác Kinh tế (OECD) và cao nhất trong khối các nước G8. Trong các cuộc thi Toán và Khoa học quốc tế, các học sinh Canada luôn đạt kết quả cao nhất, đó là bằng chứng cho chất lượng giáo dục vượt trội của nền giáo dục Canada. Bằng cấp của Canada được quốc tế công nhận và đánh giá cao trong nhiều lĩnh vực. Bên cạnh đó yếu tố về chất lượng giảng dạy, văn bằng, điều kiện sinh hoạt, chăm sóc y tế đối với du học sinh đang là những điểm mạnh nhất để Canada trở thành điểm đến của du học sinh thế giới.

Một trong những thế mạnh của nền giáo dục Canada là việc đảm bảo chất lượng cao đồng đều trên toàn quốc. Cho dù bạn cân nhắc theo học tại một trường trung học, cao đẳng hay đại học, hoặc muốn thuần thục tiếng Anh hay tiếng Pháp, hệ thống giáo dục Canada đều có thể cung cấp các cơ hội giáo dục chất lượng cao.

Là quốc gia đa văn hóa, Canada có hai ngôn ngữ chính là tiếng Anh và tiếng Pháp. Do đó với các chương trình học song ngữ cả tiếng Pháp và tiếng Anh tại Canada, các sinh viên sẽ được học một hay cả hai ngôn ngữ qua các chương trình ESL (English as a Second Language) hay FSL (French as a Second Language), cùng các giáo viên bản xứ giàu kinh nghiệm. Đây chính là lợi thế rất lớn về ngoại ngữ, không phải quốc gia nào cũng có thể mang lại cho du học sinh.

Các cơ sở giáo dục Canada cung cấp hàng nghìn khóa học thuộc mọi lĩnh vực và mọi chuyên ngành. Các khóa ngôn ngữ ngắn hạn, các bằng cấp về kinh doanh, một chứng chỉ thương mại chuyên nghiệp, một bằng đại học về khoa học trong lĩnh vực hàng không, các chương trình chuyên biệt trong lĩnh vực mỹ thuật và nghệ thuật biểu diễn…chắc chắn sẽ có chương trình phù hợp với bạn tại Canada.

2. Canada – nhiều chính sách hỗ trợ du học sinh
Không chỉ tạo điều kiện cho du học sinh bằng thủ tục cấp visa nhanh chóng. Đặc biệt với Chương trình Visa Du học Ưu tiên (CES) được áp dụng tại Việt Nam từ 1-3-2016; Canada còn có khá nhiều chính sách hỗ trợ dành cho du học sinh như: Ngoài các chương trình do nhà trường tổ chức và học sinh được hưởng lương, người học còn được làm thêm 20 giờ mỗi tuần và không giới hạn trong thời gian nghỉ.

Chính phủ Canada cũng mở rộng cửa cho sinh viên quốc tế ở lại làm việc và tạo cơ hội định cư khá lớn. Cụ thể, sinh viên tốt nghiệp các chương trình cao đẳng, đại học, sau đại học sẽ được ở lại từ 1-3 năm. Sau khi làm việc toàn thời gian tối thiểu 1 năm, những sinh viên quốc tế này có thể bắt đầu nộp hồ sơ xin định cư tại Canada.

3. Canada – Nước xếp hạng đầu trên thế giới về chất lượng sống
Theo Liên Hiệp Quốc và the Economist Intelligence Unit thì Canada được xếp hạng 1 trong 10 nơi sinh sống hàng đầu thế giới. Trong khảo sát của Liên Hiệp Quốc, Canada đã đạt được nhiều điểm cao về giáo dục, tuổi thọ cao (dựa vào hệ thống phổ cập chăm sóc sức khỏe cho toàn dân); và tỷ lệ tội phạm và bạo lực thấp. Thêm vào đó, những thành phố lớn của Canada như: Vancouver, Toronto và Montreal được công nhận là những thành phố tốt nhất trên thế giới để sinh sống và làm việc dựa trên chất lượng vệ sinh và an toàn, các họat động văn hóa và cuộc sống đầy hấp dẫn của các thành phố này.

Ở đất nước Canada, mức sống cao nhưng giá sinh hoạt thấp. Người dân Canada hưởng mức sống vào hàng cao nhất thế giới. Trên 70% dân Canada có nhà riêng với tỷ lệ cao sở hữu các sản phẩm tiêu dùng như xe hơi, tủ lạnh, máy giặt, tivi, điện thoại, radio. Canada cũng là đất nước có hệ thống an ninh xã hội và hệ thống chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Học sinh đến Canada là đến với một trong những nơi có môi trường thiên nhiên tươi đẹp nhất thế giới. Canada cũng là một đất nước phong phú về địa lý với nhiều quang cảnh thiên nhiên để thưởng thức: từ bờ biển British Columbia tươi tốt, dăy núi đá Rocky Mountains hùng vĩ ở Alberta, bầu trời bao la của vùng bình nguyên, cho đến xứ sở của loại đường làm từ nhựa cây thích ở Great Lakes và St. Lawrence, cùng với những ngọn đồi gồ ghề và bờ biển thơ mộng của vùng Đại Tây Dương.

Canada là đất nước rộng lớn với nhiều điểm hẹn du lịch. Bất cứ nơi nào bạn chọn để học tập ở Canada, bạn sẽ khám phá được rất nhiều hoạt động văn hoá, vui chơi giải trí và các hoạt động khác quanh năm. Bạn có thể đi thăm nhiều viện bảo tàng, tham dự các lễ hội theo mùa và các trò giải trí ban đêm thú vị ở mỗi tỉnh và vùng lãnh thổ khác nhau. Canada với nhiều thành phố xinh đẹp với nhiều hoạt động giải trí ngoài trời đều rất được yêu thích, chẳng hạn như trượt tuyết , đi xe đạp , đi bộ đường dài , cắm trại , ngắm cảnh hay cả đi thuyền buồm trên băng.

Du học Canada 2018 – con đường tri thức tại quốc gia thịnh vượng. Bạn hãy nhanh chóng lựa chọn cơ hội học tập để tiến xa hơn trong tương lai bạn nhé.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.