Để có được visa du học Hàn Quốc, các bạn đã phải trải qua quãng thời gian dài chuẩn bị về kiến thức, ngoại ngữ, kỹ năng mềm. Ngày nhận visa, niềm hạnh phúc như vỡ òa khi mọi công sức, mọi sự vất vả đã được đền đáp và tất cả đều hoàn toàn xứng đáng. Niềm vui xen lần những lo lắng, bởi từ đây, bạn sẽ phải chuẩn bị cho cuộc sống tại một đất nước hoàn toàn mới mà không có gia đình và bạn bè bên cạnh. Bạn nên làm điều gì trước, điều gì sau và không nên làm những điều gì…Để giúp bạn có sự chuẩn bị tốt và những trải nghiệm tuyệt vời khi du học Hàn Quốc 2017, bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của VNPC nhé.

Những điều “Nên” và “Không nên” khi du học Hàn Quốc 2017

1. Tham gia Orientation
Hướng dẫn nhập học (Orientation) buổi cung cấp thông tin toàn diện về ngôi trường bạn đang học, các ban, ngành chủ chốt giải quyết các vấn đề của sinh viên. Đây cũng chính là cơ hội để bạn gặp gỡ những người quản lý nhà trường cũng như bạn bè cùng khóa với mình.

2. Đi học chuyên cần
Cũng giống như trường đại học ở Việt Nam, các trường đại học ở Hàn Quốc cũng rất nghiêm ngặt trong việc đánh giá điểm chuyên cần, mà cụ thể là hoạt động điểm danh. Hiện nay cũng có một số trường đại học áp dụng các lớp học thông minh quản lý sĩ số sinh viên bằng máy quẹt thẻ sinh viên trước cửa lớp học hay ghế điện tử nhận diện sinh viên. Mỗi kỳ học thường sẽ có hai kỳ thi, thi giữa kỳ và thi cuối kỳ. Kết quả đánh giá cuối cùng sẽ là tổng điểm của hai kỳ thi này cộng với điểm chuyên cần, điểm đánh giá các bài tập cá nhân và bài tập nhóm mà sinh viên thực hiện trong suốt kỳ học.

3. Điểm số không phải là tất cả nhưng là một trong những mục tiêu cần nỗ lực
Các trường đại học ở Hàn Quốc không áp dụng thang điểm 10 như ở Việt Nam mà áp dụng thang điểm 100 với các mức đánh giá như mức điểm cao nhất là A+ tương đương với 95 - 100 điểm, mức điểm thấp nhất là F tương đương với số điểm từ 59 điểm trở xuống. Các bạn có thể tính số điểm trung bình trong cả học kỳ bằng cách cộng tổng các điểm số và chia cho số học trình. Hãy đọc trước giáo trình và ôn tập ngay sau mỗi bài học, đó là bí quyết cơ bản để nắm chắc kiến thức.

4. Cập nhật thông tin trên trang web của trường
Trên trang web của trường đại học Hàn Quốc, ngoài các thông tin giới thiệu cơ bản chung, các hoạt động của trường, gương sinh viên, giáo viên tiêu biểu, các bài báo về trường…luôn được cập nhật thường xuyên. Vào các kỳ thi, nhiều trường còn có các hoạt động phát đồ ăn nhẹ miễn phí cho sinh viên. Hoặc các hoạt động lễ hội, giảm giá tại chợ đồ cũ, chợ sách…do Hội sinh viên tổ chức cũng đều được thông báo trên trang web của nhà trường.

5. Làm thêm khi du học Hàn Quốc 2017
Khi tới du học Hàn Quốc, hết học kì đầu tiên là bạn được phép đi làm thêm khoảng 28h/tuần. Và hầu hết các du học sinh đều lựa chọn những công việc phù hợp để trang trải phí sinh hoạt, nâng cao trình độ tiếng Hàn và khám phá cuộc sống – con người nơi đây. Đi làm thêm thực sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm và kinh nghiệm tuyệt vời. Nhưng đừng bị nó cuốn đi, chính là lời khuyên của tất cả mọi người dành cho bạn. Vì mục tiêu chính khi sang Hàn Quốc là học tập vì vậy nếu bạn không thể cân bằng thậm chí sao nhãng học tập thì bạn bên dừng công việc làm thêm lại. Kiếm tiền tại thời điểm này không quan trọng bằng việc lên lớp và học với tất cả tâm sức.

6. Quyết tâm thực hiện “3 Không”

- Không sa đà vào shopping.
- Không buông thả thời gian khi ở một mình.
- Không quên chăm sóc bản thân và tập luyện thể thao.

7. Và “3 Nên”

- Cười khi bắt đầu một ngày mới, chủ động bắt chuyện và làm quen với người lạ.
- Học cách giao tiếp, chia sẻ và mở lòng với bạn bè xung quanh.
- Gọi điện và chia sẻ với gia đình về cuộc sống du học.

Từ những điều “Nên” và “Không nên” khi du học Hàn Quốc 2017 bên trên, VNPC mong muốn bạn sẽ từng bước đạt được mục tiêu và thẳng tiến tới tương lai thành công

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.