Bạn có biết Đại Học Konkuk là đại học “xanh” nhất tại Hàn Quốc? Gọi như vậy là bởi màu xanh chính là màu chủ đạo trên logo trường – màu xanh của sự sống và sự phát triển không ngừng nghỉ dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Màu xanh của cây cối và sông ngòi cũng bao phủ trong khuôn viên trường đem lại cho sinh viên không khí trong lành và thoải mái nhất. Trường Đại Học Konkuk hiện đang là điểm đến thu hút nhất trong trào lưu du học Hàn Quốc 2017. Yêu mến đất nước và môi trường học tập tại Konkuk, bạn đừng bỏ qua những thông tin dưới đây nhé.

Trường Đại Học Konkuk điểm đến khi du học Hàn Quốc 2017

1. Đôi nét về trường Đại Học Konkuk 
Theo đánh giá toàn diện về các trường địa học ở Hàn Quốc thì Đại Học Konkuk xếp top 10 với những bước tiến vững mạnh. Trường tọa lạc ngay tại một khu vực sầm uất ngay trung tâm của thủ đô Seoul. Hệ thống giáo dục của Đại Học Konkuk gồm 22 trường đại học trực thuộc với 33 khoa (86 chuyên ngành) và 26 phân ngành. Đại Học Konkuk có 2 khuôn viên tại Seoul và Chungju sẽ cung cấp cho sinh viên những chương trình đào tạo tốt nhất.

Đặc biệt bên cạnh chuyên ngành rất nổi tiếng như Thương mại quốc tế, Bất động sản, Khoa học đời sống động vật, Công nghệ thông tin, Văn hóa nghệ thuật… các kháo đào tạo ngôn ngữ của trường cũng nhận được sự đánh giá cao. Hiện trường có 2.100 giáo sư với 1.000 giảng viên đang nghiên cứu và giảng dạy cho 25.000 sinh viên ưu tú vói mục tiêu đào tạo nhân tài có năng lực và tư chất lãnh đạo thế giới.

2. Khoa ngôn ngữ của trường Đại Học Konkuk 
Khoa đào tạo ngôn ngữ (KLI) được thành lập vào năm 1971; với mong muốn thực hiện ý định đào tạo những nhân tài quốc tế, năm 1990 khoa đã thay đổi mở rộng trở thành cơ quan giáo dục ngôn ngữ chuyên môn.

Từ khi mới thành lập, đội ngũ giáo viên bản địa ưu tú của khoa đã thực hiện chương trình giáo dục tiếng Anh chất lượng cao, không chỉ những thực tập sinh tại trường đại học Konkok Hàn Quốc mà cả những người dân địa phương đều được biết đến việc luyện tập tiếng Anh. Năm 1991, khoa đã chuyên môn hóa các chương trình giáo dục và mở các lớp giáo dục ngôn ngữ đặc biết như TOEIC, TOEFL, AFKN… năm 1992, khoa mở thêm chương trình giáo dục ngoại ngữ 2 để đảm bảo giữ vững vị trí cơ quan giáo dục ngoại ngữ xuất sắc. Từ năm 1996, khoa mở lớp dạy tiếng Anh với số lượng học viên ít do giáo viên người bản xứ giảng dạy.

Đến năm 1998 mở chương trình đào tạo tiếng Hàn cho người nước ngoài. Năm 2003, khoa đổi tên từ “khoa đào tạo ngoại ngữ” thành “khoa đào tạo ngôn ngữ”.

Khoa đào tạo ngôn ngữ (KLI) hội tụ những giảng viên xuất sắc. Khoa luôn cân nhắc lựa chọn kỹ lưỡng những giáo viên có năng lực giảng dạy, kinh nghiệm và phẩm chất. Các giảng viên trong khoa sẽ được làm việc với các nhà chuyên gia ngôn ngữ để hình thành một phương pháp giáo dục phù hợp giúp sinh viên có thể luyện tập ngôn ngữ một cách khoa học và có thể tiếp nhận được toàn bộ kiến thức được truyền tải Khoa đào tạo ngôn ngữ (KLI) với nền giáo dục được đinh hướng rõ ràng. Dựa trên phương pháp dục lấy trọng tâm là 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết sinh viên có thể hình thành năng lực giao tiếp, việc giáo dục ngôn ngữ thực tế giúp sinh viên có thể tự luyện tập nói một cách tự nhiên.

3. Chương trình đào tạo tiếng Hàn tại Đại Học Konkuk 
Một cấp học tại trường đại học Konkuk sẽ học trong 10 tuần (tổng là 200 tiết học) và được chia thành 6 cấp độ. Trong đó bao gồm các giờ học nâng cao năng lực giao tiếp của sinh viên và các giờ học văn hóa.

Cấp độ 1

- Biết viết và đọc được chữ Hangeul
- Biết giao tiếp tiếng Hàn cơ bản trong sinh hoạt hàng ngày như chào hỏi, giới thiệu bản thân, gọi món, mua hàng, hỏi đưởng hay gọi điện thoại…

Cấp độ 2

- Biết viết các đoạn văn ngắn đơn giản, sử dụng được các từ nối liên kết các đoạn văn, viết được các lời nói kính trọng, lời nói gián tiếp…
- Biết viết các yêu cầu đơn giản trong cuộc sống hàng ngày

Cấp độ 3

- Biết sử dụng các biểu hiện chủ động, bị động, phỏng đoán.
- Hiểu được thói quen sinh hoạt của người Hàn Quốc qua đó có thể giao tiếp được với người Hàn Quốc

Cấp độ 4

- Hiểu được các suy nghĩ của người Hàn Quốc thông qua thành ngữ, tục ngữ…
- Biết giao tiếp 1 cách tự nhiên với người Hàn Quốc về các chủ đề đa dạng

Cấp độ 5

- Hiểu được về các lĩnh vực như chính trị, kinh tế, xã hội, văn học…, biết sử dụng các biểu hiện thích hợp trong văn nói và văn viết.
- Nghe tin tức và biết cách tóm tắt lại, dựa vào bản báo cáo có thể soạn thảo 1 văn bản có tính logic cao

Cấp độ 6

- Biết các cấu trúc của 1 bài văn hay bài đàm thoại theo các viết của người Hàn Quốc, có thể nói hoặc viết theo các cấu trúc tương ứng.
- Nắm được nội dung cụ thể của các bài báo, tác phẩm văn học hay các buổi đàm thoại.

Với chương trình học được thiết kế khoa học và hợp lý, bạn sẽ nhanh chóng nắm bắt tiếng Hàn và đủ điều kiện để học vào khóa chính. Để biết thêm thông tin chi tiết về trường Đại Học Konkuk khi du học Hàn Quốc 2017 bạn hãy liên hệ với VNPC để được tư vấn cụ thể nhé.