Khi du học Ireland 2017, dù khóa học mà bạn chọn chỉ kéo dài vài tháng hay vài năm thì bạn đều cần cho mình một chỗ ở an toàn và thoải mái. “An cư” thì mới “lạc nghiệp” là mong muốn chung của tất cả những ai phải xa gia đình, đến học tập và sinh sống tại một đất nước hoàn toàn mới mẻ và lạ lẫm. Tuy nhiên để tìm được một chỗ ở hợp lý là điều không dễ dàng bởi những khoảng cách về địa lý, tài chính và văn hóa.... Thấu hiểu những lo lắng đó, VNPC sẽ cùng bạn tìm hiểu những hình thức nhà ở tiện ích nhất cho việc học và sinh hoạt tại “quốc đảo lục bảo” này nhé.

Lựa chọn nhà ở dành cho tân sinh viên du học Ireland 2017 

1. Kí túc xá ở trường – thuận tiện di chuyển nhất
Các ký túc xá ở trường thường có nhu cầu rất cao, tương đối tốn kém và khó tìm kiến. Tất cả các trường tại Ireland đều có ký túc xá, thường là những căn hộ dành cho 4 – 8 sinh viên, với một phòng ngủ riêng, phòng bếp, phòng sinh hoạt và phòng tắm chung. Thông thường bạn sẽ trả tiền phí vào tháng 9 và tháng 2 hàng năm. Ở hầu hết các ký túc xá, bạn không thể trả tiền thuê theo tháng. Bạn sẽ trả phí đặt cọc 1 tháng tiền thuê và được trả lại khi bạn dọn đi. Các tiện ích như lò sưởi thường sẽ mất thêm phí. Một lưu ý quan trọng là bạn cần phải kiểm tra và nắm được những thỏa thuận trước khi ký vào hợp đồng.

2. Nhà tập thể sinh viên dài hạn – vui nhộn và thoải mái nhất
Đây là một sự lựa chọn linh động khác nhưng với số lượng vô cùng hạn chế. Bạn sẽ ở trong một ngôi nhà tập thể với các sinh viên khác và tiền thuê nhà của bạn sẽ được dùng để chi trả cho việc sử dụng phòng ngủ, một khu vực sinh hoạt chung, nhà bếp cùng với một phòng tắm và phòng vệ sinh. Bữa sáng và bữa tối cũng sẽ được cung cấp nếu bạn yêu cầu và được tính trong tiền thuê nhà với các hóa đơn tiện ích khác. Sống với những người bạn quốc tế bạn sẽ có cơ hội được tiếp xúc, khám phá những nền văn hóa khác nhau, cùng nhau trải qua thời gian du học Ireland tuyệt vời nhất.

3. Ở với một gia đình bản xứ - tiếp nhận văn hóa Ireland một cách chân thực nhất
Bạn có thể sống như một người khách trả tiền phòng trong một ngôi nhà ở Ireland, nơi bạn sẽ có một phòng và không gian riêng để học tập và sinh hoạt. Đây là một sự lựa chọn phổ biến cho các sinh viên muốn nâng cao trình độ tiếng Anh, đặc biệt nó được sắp xếp cho các khóa học ngắn hạn, linh động về thời gian. Tại Ireland, ở cùng với một gia đình bản xứ thông thường được gọi là “digs”, ở các nước khác gọi là “homestay”. Thông thường các bữa sáng và bữa tối sẽ được cung cấp, bạn chỉ cần mua bữa trưa ở trường hoặc nơi khác. Chi phí cho điện, và sử dụng tivi, máy giặt, lò nướng…sẽ không phải tính thêm phí.

4. Thuê một nơi ở riêng
Các lựa chọn phổ biến cho các sinh viên bao gồm một bed-sit, một căn hộ/một chung cư hay một ngôi nhà ở ghép. Thông thường sẽ rẻ hơn nếu bạn chia sẻ chỗ ở với những người khác.

Bed-sit là một phòng đơn với các dụng cụ nấu ăn cơ bản cùng với một phòng bếp nhỏ, một chiếc giường và một vài đồ gia dụng khác. Toilet và phòng tắm thông thường được chia sẻ với những người khác trong khu nhà.

Một ngôi nhà hay một chung cư sẽ cung cấp một nhà bếp, một phòng sinh hoạt, một phòng tắm và một vài phòng ngủ. Chất lượng và chi phí sẽ có sự chênh lệch, một phòng với một phòng ngủ sẽ rẻ hơn một bed-sit, trong khi một căn hộ chung cư với 3 phòng ngủ có giá nhiều hơn đáng kể. Ở 2 trường hợp, tiền thuê nhà được tính theo tháng. Khi bạn bắt đầu thuê nhà, bạn sẽ phải trả thêm một khoản phí đặt cọc và khoản tiền này sẽ được trả lại khi bạn dọn đi (miễn là bạn không gây ra bất kỳ một thiệt hại tài sản nào. Thời gian thông thường của hợp đồng thuê nhà từ 9 đến 12 tháng và khó có thể tìm thấy được thời gian thuê ngắn hơn. Nếu bạn phá vỡ hợp đồng mà không thông báo trước hoặc nếu bạn không tuân thủ các điều khoản trong hợp đồng bạn sẽ bị mất khoản tiền đặt cọc. Vì vậy bạn nên thông báo 1 tháng trước khi dọn đi.

5. Những chú ý khi thuê nhà khi du học Ireland 2017

- Bạn nên dành thời gian tham quan căn hộ trước khi ra quyết định thuê để đảm bảo tất cả những nhu cầu của bạn được đáp ứng, đặc biệt là khi bạn muốn chia sẻ nhà với những người khác.

- Lưu lại ảnh của căn hộ bạn đến tham quan để đính kèm vào thỏa thuận thuê nhà

- Khi tham quan nên xem xét, kiểm tra các thiết bị điện, nước, bếp ga…có đang hoạt động tốt không

- Nếu căn hộ cần được sửa chữa hãy thỏa thuận với chủ cho thuê rằng các sửa chữa này phải được hoàn tất trước khi bạn đặt cọc. Và bạn nên yêu cầu ngày chuyển đến chính xác;

- Bạn không nên đặt cọc bằng tiền mặt và phải có giấy biên nhận thuê khi đặt cọc

- Bạn cần yêu cầu chủ nhà cung cấp chứng chỉ BER trước khi đứng hợp đồng. Chứng chỉ này sẽ giúp bạn biết được rằng tình trạng căn hộ đang ở mức nào và bạn có thể tính được chi phí điện sưởi ấm.

- Bạn nên nắm rõ về thời gian thuê và đọc hợp đồng cẩn thận trước khi ký kết. Nếu trong điều khoản hợp đồng có thêm chi phí về nước, điện, ga, bảng kê các vật dụng trong nhà…bạn cân đặc biệt chú ý.

- Trong hợp đồng, lưu ý thỏa thuận về bảo hiểm căn nhà sẽ không thuộc khoản chi trả cá nhân khi bạn thuê căn hộ.

- Nếu bạn trả tiền thuê nhà hàng tháng bằng tiền mặt, hãy chắc chắn là các kỳ thanh toán của bạn được ghi lại đầy đủ.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.