Ireland là đất nước an toàn và thân thiện, được tạp chí Lonely Planet bình chọn trong nhiều năm liền. Quốc đảo xinh đẹp này là biểu tượng thành công của liên minh châu Âu trong vòng 20 năm qua, là một trong những quốc gia phát triển thịnh vượng, phồn vinh trên thế giới. Ireland không chỉ nổi tiếng thế giới về cảnh quan xinh đẹp, kinh tế phát triển mà TOP 5 thành phố giáo dục khi du học Ireland 2017 là điều không thể không nhắc tới. Mỗi thành phố có một ưu điểm, một nét đặc trưng mà bạn cần khám phá trong bài viết sau nhé.

TOP 5 thành phố giáo dục khi du học Ireland 2017

1. Thành phố Dublin
Dublin là thành phố thủ đô của Ireland, là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục…lớn nhất cả nước. Dublin cũng là cảng chính, trung tâm công nghiệp, nơi diễn ra các hoạt động thương mại vào loại sầm uất nhất châu Âu. Dublin chuyên sản xuất những sản phẩm công nghiệp như: thực phẩm chế biến, quần áo, giày dép, bia thủy tinh, xi măng…

Thành phố Dublin nổi tiếng bởi vẻ đẹp cổ kính xen lẫn hiện đại, những tòa nhà cao tầng xen lẫn những lâu đài cổ, những đường phố rộng thênh thang, những kênh đào, những đường ray xe lửa nối liền với các vùng lân cận. Du học Ireland tại thành phố này bạn có thể lựa chọn những trường đào tạo danh tiếng nhất. Đó là trường University College Dublin – ngôi trường rộng nhất Ireland và nằm trong top 2% những trường tốt nhất thế giới. Hay Trinity College Dublin - một trong 7 “trường đại học cổ xưa” trong lãnh thổ của Vương quốc Anh và Ireland.

2. Thành phố Cork
Thành phố thuộc tỉnh Munster là thành phố chính của hạt Cork và là thành phố lớn thứ hai của Ireland. Cork là một thành phố lịch sử, thành phố thường hãnh diện vì kiến trúc cổ của nó. Các công trình kiến trúc đáng tự hào của thành phố chính là tháp nhà thờ Shandon kiêu hãnh bên bờ bắc của thành phố. Kiểu kiến trúc cổ có từ thế kỷ XIX ở đây rất thu hút khách du lịch.

Cảng Cork là một trong những cảng thiên nhiên đẹp nhất thế giới và là cảng biển chính của Ireland. Các bến tàu nằm dọc theo bờ sông Lee bên bờ đông của thành phố. Đây là thành phố được đầu tư hiện đại hóa với nhiều cây xanh, nhiều cơ quan tài chính, tòa nhà đẹp nằm dọc các đại lộ lớn như đường Patrick, Grand Parade…

Trường đại học Cork chính là trường đại học lâu đời nhất tại Ireland với các tiêu chuẩn về giảng dạy và chất lượng đào tạo xuất sắc, tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm cao.

3. Thành phố Limerick
Thành phố Limerick là thành phố thuộc tỉnh Munster nằm trên con sông Shannon cách Đại Tây Dương khoảng 72 km và là cảng chính của miền Trung Tây Ireland. Các tàu thủy tới thành phố này bằng cách chèo ngược trên một đoạn đường dài trên cửa sông Shannon giống như một vịnh biển thu nhỏ.

Limerick cũng là một vùng kinh tế quan trọng của Ireland. Phi trường Shannon, công ty sản xuất máy tính Dell và nhiều công ty xuyên quốc gia khác cũng đặt tại thành phố này.

Ở đây có trường đại học nổi tiếng Limerick - trường đi đầu trong lĩnh vực giáo dục ở Ireland, với hơn 2.000 sinh viên tốt nghiệp có việc làm mỗi năm, trong đó 30% sinh viên làm việc trong môi trường quốc tế.

4. Thành phố Waterford
Waterford là thành phố của hạt Waterford và là thành phố lớn thứ 5 của Ireland. Thành phố là trung tâm giao thông quan trọng, hầu hết các hệ thống đường tàu hỏa và các tuyến đường bộ quan trọng đều giao nhau ở Waterford. Ngoài ra phi trường Waterford và cảng Waterford là hai cơ sở vật chất quan trọng của thành phố. Sản phẩm nổi tiếng nhất của thành phố là pha lê Waterford, xuất xứ từ nhà máy thủy tinh được xây dựng năm 1783 Waterford là thành phố về công nghiệp và giáo dục, tại đây có Học viện kỹ thuật Waterford hiện đại được xây dựng từ năm 1970. Ngôi trường danh tiếng này nổi bật bởi chất lượng giáo dục và là cái nôi đào tạo những nhà nghiên cứu, nhà sáng chế nổi tiếng thế giới.

5. Thành phố Galway
“Thành phố của các bộ lạc” là biệt danh mà nhiều người dùng để nhắc về thành phố này. Galway là thành phố có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực: công nghiệp chế biến, du lịch, buôn bán lẻ, phân phối hàng hóa, giáo dục, y tế.

National University of Galway được thành lập năm 1845 là trường đại học nổi bật nhất tại thành phố này. Đại học Quốc tế Galway - ngôi trường này đạt nhiều thành tích giảng dạy xuất sắc trong cả nước. Hiện nay có 17.000 sinh viên và 2.200 nhân viên đang học tập và làm việc tại trường.

Với TOP 5 thành phố giáo dục khi du học Ireland 2017, bạn sẽ luôn tìm được một thành phố phù hợp với mình. Đây chính là cơ hội để bạn trải nghiệm cuộc sống và thụ hưởng chất lượng giáo dục Ireland một cách chân thực và thành công nhất.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.