Lần đầu tiên tới du học tại một đất nước Bắc Âu xa xôi như Ireland, bạn chắc chắn sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ. Trong đó việc tìm kiếm thông tin và chuẩn bị hồ sơ visa du học Ireland 2017 cũng sẽ tốn nhiều thời gian và công sức của bạn. Đồng hành và cùng bạn giải quyết những vướng mắc trong quá trình du học, VNPC sẽ giúp bạn trả lời những thắc mắc và lưu ý một số điều như sau.

1. Tìm kiếm thông tin về các khoá học và học tập tại Ireland ở đâu?
Các trường tại Ireland đều có nhiều chương trình đào tạo từ cao đẳng, đại học, sau đại học, thạc sỹ, tiến sỹ… cho bạn lựa chọn. Các ngành học đa dạng từ kinh tế, thương mại, marketing, kỹ thuật, báo chí, truyền thông đến công nghệ thông tin, thiết kế đồ họa… Các chương trình đào tạo đều mang tính thực tiễn và tính quốc tế cao. Nếu bạn muốn tham khảo thông tin bạn có thể tìm trên Education in Ireland – đây là trang web chính thức, toàn diện và hữu ích cho học sinh nhất.

Trả lời một số thắc mắc khi du học Ireland 2017

Tuy nhiên để có thông tin chính xác và trọng tâm nhất về danh mục các khoá học cũng như cách nộp đơn, cách chuẩn bị hồ sơ du học Ireland 2017, bạn nên đến Văn phòng tư vấn du học VNPC để được hướng dẫn chi tiết. Và một số trường đại học và học viện ở Ireland mà bạn nên tham khảo gồm:

- Đại học Dublin (University College Dublin)
- Đại học Limerick (University of Limerick)
- Đại học quản lý khách sạn Shannon (Shannon College of Hotel Management)
- Đại học Trinity Dublin (Trinity College Dublin)
- Đại học thành phố Dublin (Dublin City University)
- Đại học Kinh tế Dublin (Dublin Business School)
- Học viện công nghệ Limerick (Limerick Institute of Technology)
- Học viện công nghệ Dublin (Dublin Institute of Technology)
- Học viện công nghệ Athlone (Athlone Institute of Technology)
- Học viện công nghệ Dundalk (Dundalk Institute of Technology)
- Học viện công nghệ Waterford (Waterford Institute of Technology)
- Học viện công nghệ Cork (Cork Institute of Technology)

2. Những vấn đề chính khi nộp đơn xin nhập học là gì?
Trước khi apply một trường, một ngành học nào đó tại Ireland, bạn nên tìm hiểu những thông tin sau:

- Trình độ học vấn cấn thiết để nhập học và bằng cấp nào của bạn sẽ được công nhận,

- Trình độ tiếng Anh và chứng chỉ ngoại ngữ nào mà bạn sẽ cần phải nộp,

- Có yêu cầu gì về công việc/việc làm tình nguyện hay không,

- Liệu bạn có cần phải nộp một danh mục các công việc hay không,

- Số tuổi tối thiểu để được nhập học đối với một khoá học là bao nhiêu?

- Đây là một khoá học toàn thời gian hay bán thời gian (các sinh viên không thuộc khối kinh tế châu Âu chỉ được phép học toàn thời gian tại Ireland)

- Nếu bạn dự định học tại một trường đại học hoạt động như một doanh nghiệp tư nhân, bạn cũng nên kiểm tra liệu có thoả thuận bảo vệ người học cho chương trình học của bạn trong trường hợp trường đóng cửa hay không.

- Bên cạnh đó, việc kiểm tra tấm bằng mà bạn sẽ được nhận sau khi hoàn thành khoá học và giá trị của nó như thế nào cũng rất quan trọng. Thí dụ, chỉ một khoá học điều dưỡng được công nhận mới cho phép bạn làm việc trong hệ thống y tế Ireland sau khi bạn học xong.

3. Bạn cần chú ý thêm điều gì nữa? 
Visa, Học phí và các khoản thanh toán là điều mà bạn nên chú ý và kiểm tra cẩn thận. Và những chú ý đặt những câu hỏi sau:

- Tôi có cần visa để du học Ireland hay không?

- Chi phí tôi cần chuẩn bị để có thể sống tại Ireland?

- Tôi có thể làm việc trong khi học hay không?

- Có giới hạn về thời gian học tại Ireland mà tôi cần lưu ý hay không? Câu trả lời là: Có. Các sinh viên không thuộc liên minh châu Âu/khối kinh tế châu Âu/Thuỵ Sỹ có thể học tiếng Anh và các chương trình phi bằng cấp tối đa 3 năm. Thời gian tối đa cho tất cả việc học là 7 năm. 

- Tôi có thể thay đổi khoá học hay trường học hay không?: Một trong những lý do bạn cần cẩn thận khi chọn khoá học là bởi vì có những hạn chế về việc thay đổi khoá học/trường học. Một sự thay đổi thường không được cho phép trong năm đầu tiên và một sinh viên cần chỉ ra các hoàn cảnh đặc biệt để nhận được sự cho phép này. Ngoài ra, sinh viên không được phép chuyển đến một khoá học ở cấp độ thấp hơn trong hệ thống bằng cấp quốc gia (NFQ).

Với những câu hỏi trên, bạn sẽ chủ động hơn trong việc tìm hiểu và chuẩn bị hồ sơ du học Ireland 2017. Để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp, bạn hãy liên hệ với VNPC ngay nhé.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.