Du học Mỹ 2017, bạn đã có trong tay những giải pháp nào để tiết kiệm chi phí? Bạn dự định sẽ làm thủ tục xin học bổng? Bạn sẽ tiết kiệm bằng cách chăm chỉ đến thư viện mượn sách, đi làm thêm để trang trải chi phí sinh hoạt… Tất cả những điều đó đều hữu ích nhưng nếu bạn chọn các chương trình 2+2 tại các trường cao đẳng cộng đồng tại Mỹ thì bạn sẽ tiết kiệm chi phí nhiều hơn nữa… Cùng VNPC tìm hiểu các giải pháp dưới đây để có thời gian học tập tại Mỹ tiết kiệm nhất bạn nhé.

Giải pháp giảm thiểu chi phí khi du học Mỹ 2017

1. Xin hỗ trợ tài chính từ trường
Thường các trường cao đẳng và đại học ở Mỹ ít nhiều cũng có ngân sách cho hỗ trợ tài chính hoặc học bổng. Nguồn ngân sách này sẽ chia thành hai dạng: trao theo thành tích và trao theo nhu cầu – bạn nên tìm đến các công ty tư vấn du học uy tín như VNPC đồng thời tự tìm hiểu thêm để tối đa cơ hội của mình.

Điều quan trọng nhất khi xin học bổng đó là bạn phải nộp hồ sơ “apply” cho trường – không chỉ mãi đọc, tìm, và chờ đợi mà phải chủ động liên hệ với tư vấn viên của trường hoặc trung tâm tư vấn du học để được hỗ trợ. Họ đã làm nhiều năm trong ngành nên kiến thức chắc chắn sẽ đa chiều và đầy đủ hơn các bạn tự mình tìm hiểu.

Một điều đáng lưu ý nữa là các học bổng cho sinh viên quốc tế thường chỉ cấp cho năm đầu tiên – trừ khi bạn thể hiện mình thực sự vượt trội so với đa số các sinh viên khác. Để duy trì được học bổng cho các năm tiếp theo bạn sẽ đạt một số điều kiện như: phải duy trì mức điểm trung bình (GPA) nhất định; tham gia nhiều câu lạc bộ; là đại sứ cho trường… Nhưng tóm lại, chú tâm vào học tập và đạt kết quả cao sẽ không bao giờ là thừa nếu bạn muốn tiết kiệm tiền cho cha mẹ.

2. Tích cực đến thư viện
Giá sách và giáo trình ở Mỹ và các quốc gia phát triển thường khá cao – một kì học có thể tốn của bạn từ $500-$800 tiền giáo trình mới. Nếu nhân cho 2 kì học mỗi năm, liên tục trong 4 năm thì con số sẽ lên đến $6000! Tốt nhất bạn nên tìm đến thư viện, tiệm sách cũ hoặc hội sinh viên trên mạng để tiết kiệm phần nào chi phí này. 

3. Học 2 năm đầu Đại Học ở Cao đẳng Cộng đồng
Viễn cảnh học ở Cao đẳng cộng đồng trước đây có thể không làm bạn hứng thú vì nhiều lý do, nhưng hãy nhớ là một số chương trình cao đẳng cộng đồng American Honors (Cử nhân Danh dự Mỹ) đã ưu việt hơn rất nhiều– sinh viên có thể có trải nghiệm như ở trường đại học – với ký túc xá, câu lạc bộ, hội học sinh và nhận được chăm sóc đặc biệt từ thầy cô như trong “trường chuyên lớp chọn”.

Quan trọng hơn hết, với hai năm đầu ở cao đẳng cộng đồng, bạn sẽ có thể tiết kiệm cho gia đình từ $50,000 - $150,000 cho tấm bằng cử nhân của mình! Lý do là 2 năm đầu ở Đại học hay Cao đẳng của Mỹ đều chỉ dạy đại cương giống nhau. Sinh viên sẽ đóng học phí dựa theo tín chỉ - khoảng $500-$1500/ tín chỉ ở Đại Học trong khi ở Cao đẳng cộng đồng chỉ là khoảng $100.

Sau khi học hết hai năm đầu ở Cao đẳng cộng đồng, bạn sẽ nộp đơn xin vào trường Đại Học tuỳ theo ý thích (trường sẽ xét theo GPA 2 năm đầu của bạn – càng đạt điểm cao bạn sẽ càng có cơ hội chuyển tiếp vào trường TOP đầu như Yale, Cornell…càng lớn). Với chương trình Cử nhân danh dự Mỹ American Honors, bạn sẽ được cam kết chuyển tiếp lên một số trường Đại Học thuộc top 100 nếu đạt được ít nhất 3.2 GPA. Sau khi được nhận vào Đại Học, bạn sẽ bắt đầu học năm 3 như mọi sinh viên khác. Sau hai năm, bạn sẽ nhận tấm bằng cử nhân tại trường Đại Học mơ ước, đồng thời tiết kiệm được $50,000-$150,000 cho gia đình.

4. Các trường cao đẳng cộng đồng được nhiều sinh viên lựa chọn

Community College of Spokane
Trường được chính thức thành lập theo hệ 2 năm, được hoàn toàn công nhận tại bang Washington. Là sự lựa chọn phổ biến của những sinh viên muốn lấy được bằng chứng nhận của hội đồng Nghệ thuật trong 2 năm, sau đó sẽ chuyển tiếp sang hệ đại học 4 năm để lấy bằng Cử nhân (B.A) hoặc bằng

Cử nhân khoa học (B.S)
Sinh viên tốt nghiệp có thể chuyển tiếp lên trường Đại học Stanford, Cornell, Georgetown, University of Washington, University of Oregon, Gonzaga University, Washington State University, Eastern Washington University, và nhiều trường đại học khác, thường với học bổng trị giá hàng nghìn đô la

Jackson College
Đây là trường Cao đẳng cộng đồng lâu đời được thành lập năm 1928 tại Jackson bang Michigan, Mỹ. Trường có 5 học xá, với trụ sở chính tại Central Campus. Đặc biệt, bang Michigan được đánh giá là một trong những khu vực có nhiều cảnh đẹp, khí hậu dễ chịu và lọt Top 15 địa điểm đáng giá nhất để sinh sống tại Mỹ.

Community College of  Philadelphia
Trường là học viện công lập, được thành lập năm 1965 tại Pennsylvania. Trường cấp bằng liên kết về nghệ thuật, khoa học. Bằng khoa học ứng dụng được tổ chức đào tạo trong lĩnh vực kinh doanh, nhân văn, y tế liên ngành, khoa học & công nghệ, khoa học hành vi & xã hội.

Kilgore College
Trường nằm trong vùng Piney Woods thuộc Texas. Các chuyên ngành bao gồm quản trị kinh doanh, khoa học máy tính, khoá học chuẩn bị trước khi học ngành kỹ sư (Pre-Engineering), tiếng Anh, toán, âm nhạc, sư phạm và điều dưỡng. Chương trình dạy nghề gồm các ngành: kế toán, in ấn, kinh doanh, cơ khí học tự động, phòng thí nghiệm sinh hoá, công nghệ X-quang, trợ lý vật lý trị liệu, kỹ thuật sản xuất và điều dưỡng.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các chương trình cao đẳng cộng đồng, bạn hãy liên hệ ngay với VNPC để được tư vẫn miễn phí bạn nhé.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.