Mỹ là quốc gia có nền giáo dục tiến bộ bậc nhất thế giới. Tuy nhiên để apply thành công chương trình học tại Mỹ không phải là điều dễ dàng bởi điều kiện đầu vào các trường đại học, cao đẳng tại Mỹ rất cao. Đó là lý do mà nhiều tập đoàn giáo dục quốc tế như Study Group và Navitas đã liên kết với các trường tại Mỹ để cung cấp chương trình Dự bị đại học. Vậy chương trình này có đặc điểm và ưu thế gì, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây!

Lý do chọn chương trình Dự bị Đại học khi du học Mỹ 2019?

1. Ba lý do bạn nên tham gia chương trình Dự bị Đại học (Undergraduate Pathway ) tại Mỹ

- Phát triển năng lực tiếng Anh
- Được sống trong môi trường giáo dục Đại học từ ngày đầu tiên nhập học
- Trở thành một phần của cộng đồng sinh viên toàn trường và tận hưởng các tiện ích của trường Đại học

Các chương trình Undergraduate Pathway (Dự bị Đại học) nhằm giúp các sinh viên muốn theo học bậc Cử nhân tại Mỹ có kết quả học tập GPA (Điểm trung bình Trung học phổ thông) hoặc kỹ năng tiếng Anh thấp. Hiện nay nhiều trường Đại học ở Mỹ tổ chức song song các chương trình Undergraduate Pathway để hỗ trợ sinh viên năm một, dựa trên các bài giảng về ngôn ngữ, lý thuyết… giúp sinh viên có thể hoàn thành trơn tru chặng đường từ năm một đến năm bốn Đại học. Các chương trình này trải dài qua các ngành học: Thương mại, Kĩ sư, Khoa học/ Nguồn nhân lực tự nhiên và Đại cương.

Chẳng hạn, các môn học trong khóa học này của Oregon State University gồm Toán, Khoa học, Viết và những môn học liên quan đến ngành học mà sinh viên lựa chọn. Còn tham gia khóa học chuẩn bị cho ngành Cử nhân Thương mại ở trường Nam Florida (University of South Florida), bạn sẽ được học về tiếng Anh, Kinh nghiệm Đại học, Nghệ thuật của Văn hóa Mỹ, Phép tính trong Thương mại, Nói trước công chúng, Máy tính trong Thương mại, Khoa học Môi trường (Khoa học Tự nhiên).

2. Sau khi học xong chương trình Dự bị, bạn sẽ nhận được những lợi thế:

Được lựa chọn trường:
Sinh viên sẽ được chủ động lựa chọn trường mà mình mong muốn theo học. Có rất nhiều trường toạ lạc ở nhiều vị trí khác nhau trên khắp nước Mỹ cho du học sinh chọn lựa. Đây là sự lựa chọn thú vị cho sinh viên Việt Nam nói chung và sinh viên quốc tế nói riêng.

Nhiều hoạt động ngoại khóa:
Bên cạnh việc học tập trên lớp, các trường đại học tại Mỹ cũng có nhiều hoạt động ngoại khóa cho sinh viên tham gia, để phát triển các kỹ năng sống, đặc biệt là có nhiều hoạt động thể dục thể thao rèn luyện sức khỏe.

Thích nghi với môi trường văn hóa Mỹ:
Thông thường, các trường đại học Mỹ thường có các buổi học giúp cho sinh viên quốc tế hòa nhập với văn hóa Mỹ, cùng với các bạn sinh viên bản xứ.

Sĩ số thấp:
Sĩ số lớp học thường thấp tăng cường sự tương tác, giao tiếp giữa thầy và trò so với một giảng đường với hàng trăm sinh viên tại Đại học.

Vị trí tọa lạc thuận tiện:
Đa số các trường đều tọa lạc tại các vị trí duyên hải bờ biển, thuận tiện cho các bạn HS đi học và vui chơi giải trí.

Môi trường học tập mới mẻ:
Chương trình phù hợp với sinh viên quốc tế và tạo điều kiện cho sinh viên được học ngay tại khuôn viên của trường Đại học, làm quen với môi trường học như nhập học trực tiếp. Giảng viên dành nhiều thời gian cho sinh viên hơn so với chương trình đại học trực tiếp.

3. Điều kiện đầu vào của chương trình dự bị đại học khi du học Mỹ là gì?
Chương trình dành cho các học sinh đã tốt nghiệp THPT có nguyện vọng du học Mỹ. Khi tham gia, học sinh được chuẩn bị các kỹ năng cần thiết để theo học tại các trường đại học, bao gồm: tiếng Anh, thuyết trình theo phương pháp học thuật, viết luận đúng chuẩn đại học, các phương pháp học và nghiên cứu, kỹ năng ghi nhớ và tóm tắt nội dung. Ngoài ra, các em cũng được hướng dẫn về văn hóa bản địa, trang bị kỹ năng mềm, giao tiếp, làm việc nhóm, được hỗ trợ chọn trường theo năng lực và điều kiện của bản thân… khi học tập tại Mỹ.

Yêu cầu đầu vào của chương trình này thường thấp hơn so với nhập học trực tiếp bởi mức độ cạnh tranh thấp hơn. Nếu bạn là một học sinh với học lực khá giỏi, tự tin về trình độ tiếng Anh, và khả năng thích nghi với cuộc sống đại học của mình thì bạn nên đăng ký chương trình nhập học trực tiếp. Nếu bạn mong muốn được học thêm về các kỹ năng cần thiết để học tập tại Đại học và trau dồi thêm khả năng Anh ngữ, bạn nên chọn chương trình dự bị Đại học.

4. Những lưu ý khi chuyển tiếp đại học tại Mỹ
Các tổ chức giáo dục quốc tế là lựa chọn phổ biến nhất của sinh viên quốc tế nếu muốn chuyển tiếp vào chương trình đại học thành công. Bên canh những lợi thế nhất định mà các tổ chức giáo dục quốc tế mang lại cho sinh viên như các lớp học nâng cao tiếng Anh, cho đến các chương trình định hướng học tập, trung tâm hỗ trợ sinh viên quốc tế…

Bên cạnh đó, chương trình Dự bị Đại học của các tổ chức giáo dục quốc tế nằm ngay trong khuôn viên các trường Đại học, để giúp cho sinh viên được làm quen với cuộc sống và học tập tại trường, đồng thời sinh viên cũng được sử dụng toàn bộ các tiện nghi của nhà trường như một sinh viên chính khóa. Bên cạnh đó, các tổ chức giáo dục quốc tế thường có một mạng lưới các trường Đại học liên kết rộng lớn, mở rộng cơ hội cho sinh viên đến với các trường Đại học danh tiếng hàng đầu nước Mỹ.

5. Các tổ chức giáo dục quốc tế cung cấp chương trình Dự bị Đại học tại Mỹ

Study Group
Với hệ thống các trường đối tác rộng rãi tại Anh, Mỹ và Canada, Study Group hiện đang là một trong những tập đoàn hàng đầu về đào tạo các chương trình Dự bị và chuyển tiếp. Sinh viên có thể lựa chọn học chương trình Dự bị đại học tại các trường:

- James Madison University (Virginia)
- Long Island University (New York)
- University of Maine (Maine)
- Roosevelt University (Chicago)
- University of Southern Maine (Maine)
- University of Vermont (Maine)
- Widener University (Pennsylvania)

Navitas
Với chỉ 3 trường Đại học tại Mỹ và 5 cơ sở để lựa chọn theo học chương trình Dự bị Đại học, nhưng Navitas vẫn khẳng định vị thế của mình trong hệ thống các tập đoàn giáo dục quốc tế cung cấp các chương trình Dự bị tại Anh và Mỹ. Sinh viên có thể lựa chọn:

- Đại học Massachusetts tại 3 cơ sở: Darthmouth, Lowell hoặc Boston
- Đại học Western Kentucky
- Đại học New Hampshire

Các trường Đại học đối tác của Navitas là các trường danh tiếng tại Mỹ và sinh viên có cơ hội nhận được học bổng đầu vào 10% đối với chương trình Dự bị Đại học.

VNPC là địa chỉ Tư vấn Du học uy tín có nhiều năm tư vấn du học Mỹ sẽ giúp các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam thành công trong việc lựa chọn lộ trình học tập của mình!