Luật đã và đang là một ngành học khá thu hút các sinh viên quốc tế tại các quốc gia phát triển như Anh, Úc, Mỹ. Nhất là trong thời đại toàn cầu hóa như hiện nay, luật trong kinh doanh quốc tế đang là ngành học thu hút hàng đầu với du học sinh. Tuy nhiên, học ngành Luật đồng nghĩa với những yêu cầu đầu vào rất cao cả về IELTS lẫn điểm Trung bình GPA. Ở bài viết này VNPC sẽ giới thiệu đôi nét về ngành luật và một số những trường đào tạo luật tốt tại Mỹ.

Bạn sẽ phải có IELTS bao nhiêu để theo đuổi ngành học Luật tại Mỹ?

Thứ nhất, về phần tiếng Anh bạn nên đặc biệt quan tâm vì các trường Luật đòi hỏi kĩ năng tiếng khá cao. Thông thường có hai kì thi tiếng Anh bạn có thể lựa chọn đó là TOEFL iBT và IELTS, tuy nhiên theo Lợi thì TOEFL iBT thông dụng hơn vì bằng này được chấp nhận cả ở Úc và Châu Âu. Tất nhiên còn tùy thuộc vào quốc gia và trường học mà bạn nên quyết định chọn thi bằng nào. Thông thường các trường yêu cầu điểm IELTS 6.5 hoặc TOEFL iBT từ 90 trở lên, một số trường đòi hỏi 87 điểm trong khi một số cá biệt lại yêu cầu trên 100. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng nếu bạn thiếu một vài điểm.

Thực tế có những trường hợp, học sinh thiếu một vài điểm TOEFL iBT vẫn được “châm chước” khi xin nhập học tại một số trường. Điều kiện để được chấp nhận đó là bạn phải chứng minh được rằng bạn thường xuyên sử dụng tiếng Anh trong quá trình làm việc và bạn hoàn toàn có khả năng cải thiện trình độ tiếng Anh nhanh chóng để theo học được các chương trình đào tạo tại trường.

Bạn có cần phải xin thư giới thiệu?

Học luật ở Mỹ khác với những quốc gia khác trên thế giới. Tại nhiều nước khác, sinh viên có thể học luật ngay sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông nhưng ở Mỹ, luật là một ngành chuyên nghiệp với yêu cầu cao, tương đương với bằng cấp sau đại học ở những nước khác. Đối với sinh viên Việt Nam chưa có bằng đại học luật, thường bạn sẽ học khá pre-law 4 năm rồi mới được vào trường luật tại Mỹ. Đối với sinh viên đã có bằng đại học luật 4 năm tại Việt Nam, muốn du học luật tại Mỹ, bạn cần qua kỳ thi sát hạch về luật của nước này, điểm TOEFL cao và cần Xin thư giới thiệu – thứ mà nhiều người hóm hỉnh gọi là “một tờ A4 nhỏ nhưng có võ và sức nặng” mà bất kì hồ sơ xin nhập học nào ở bất kì quốc gia nào cũng cần phải có.

Bạn có thể xin thư giới thiệu của các thầy cô hay những người lãnh đạo của bạn nếu đã đi làm. Đối với những ai có mối quan hệ thân thiết với thầy cô hay sếp, việc xin thư tiến cử không phải là điều khó. Nên lưu ý về số lượng giấy giới thiệu. Nếu bạn phải nộp nhiều hồ sơ cùng một lúc, tốt nhất là hãy “phiền” người giới thiệu ký một lúc nhiều bản để khỏi phải chạy tới chạy lui.

Bạn sẽ chuẩn bị Tài chính du học ngành Luật tại Mỹ bao nhiêu là đủ?

Tài chính mạnh là một trong những điều kiện quan trong để có thể du học Mỹ ngành Luật.  Mức học phí trung bình 1 sinh viên luật cần chi trả khoảng 47.000 USD/năm tiền học và 15.000 USD/năm chi phí sinh hoạt tùy từng trường và từng bang. Nếu bạn chưa tốt nghiệp đại học ở Việt Nam nhưng vẫn muốn theo học ngành Luật tại Mỹ, bạn sẽ mất thêm 4 năm học pre-law tại Mỹ. Điều này phần nào làm cho học phí du học Luật tại Mỹ trở thành con số lớn hơn. Do đó, việc chuẩn bị nền tảng tài chính vững chắc trước dự định du học là một việc quan trọng bạn cần hết sức lưu ý.

Cách chọn trường khi du học Luật tại Mỹ

Du học Mỹ ngành luật chọn trường nào thích hợp với mình là một câu hỏi lớn. Có nhiều tiêu chuẩn để chọn trường, sinh viên nên tìm hiểu kỹ và xem chọn lựa nào là có lợi nhất cho mình. Sau đây là những yếu tố có liên quan khi chọn trường.

Ranking (Xếp hạng)

các trường luật càng cao thì bằng cấp mà sinh viên có được càng giá trị. Những trường luật ở Top 100 là nơi tốt nhất để bạn tìm cầu cho mình một bằng luật. Nhiều công ty luật lớn tuyển nhân sự từ chính các trường này. Điều kiện đầu vào cũng tùy từng trường, trường càng danh tiếng thì mức độ cạnh tranh càng khốc liệt, và bằng cấp càng danh giá.

Trường ở thành phố nào?

chọn trường ở bang nào khá quan trọng vì thường bạn sẽ tìm nơi thực tập, sau đó là nơi làm việc ngay tại bang mà bạn học. Tại Mỹ, luật pháp và điều kiện để hành nghề luật ở từng bang cũng không giống nhau. Muốn hành nghề, bạn cũng phải là thành viên của luật sư đoàn của bang đó, và phải cập nhật thông tin thường xuyên trong nghề.

Chuyên ngành luật thích hợp

sinh viên nên chọn trường mạnh ở chuyên ngành luật nào thích hợp với mình. Ví dụ như có trường sẽ rất có tiếng ở lĩnh vực pháp lý thể thao, trường lại nổi tiếng về các luật sư trong lĩnh vực kinh tế, trường lại mạnh nhất ở luật nhân quyền hoặc luật môi trường. Quan trọng hơn nữa là những nhà tuyển dụng chuyên ở lĩnh vực nào sẽ tìm đến trường thế mạnh ở lĩnh vực đó để hợp tác và tuyển dụng. Vậy nên bạn hãy tìm hiểu những ngành luật nào là thích hợp nhất với mình, và trường nào mạnh về ngành đó.

Những trường đào tạo ngành Luật cực tốt tại Mỹ

  • Đại học Houston
  • Đại học Luật Washington
  • University of Pennsylvania
  • Đại học Luật Yale
  • Đại học Luật Havard
  • Đại học bang Georgia
  • Đại học Bắc Carolina
  • Đại học Stanford
  • Đại học Humphreys
  • Đại học New Mexico
  • Đại học Cornell

Ngành Luật là ngành học được đánh giá là rất khó và có triển vọng nghề nghiệp cực tốt sau khi học tập tại Mỹ. Để tìm hiểu thêm về ngành học danh giá này và xem mình có phù hợp với ngành học hay không? Liên hệ với VNPC ngay ngày hôm nay bạn nhé!

>> Có thể bạn muốn biết:
Du học singapore ngành truyền thông
Du học singapore chuyển tiếp úc
Du học thụy sĩ ngành quản trị khách sạn
Gpa cấp 3 la gì
Du học canada ngành thiết kế đồ họa
Đi du học úc hết bao nhiêu tiền