Với diện tích lãnh thổ lên tới 9.826.675 km2, Mỹ là quốc gia lớn thứ 3 thế giới, chỉ sau Nga và Canada. Vùng lãnh thổ rộng lớn này được chia thành 50 bang độc lập, có tố độ phát triển kinh tế đồng đồng và thể chế chính trị ổn định. Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi và thu hút giáo dục quốc tế phát triển. Tại mỗi tỉnh bang sẽ có những lợi thế khác nhau về kinh tế, văn hóa, định cư.. Và để tìm hiểu, lựa chọn địa điểm du học Mỹ 2018, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của VNPC!

Nên học tại tỉnh bang nào khi du học Mỹ 2018?

1. Bang Texas
Texas là một bang rộng lớn nằm ở trung tâm vùng Tây Nam Mỹ. Bang này có ranh giới phía Tây giáp với New Mexico; phía Tây Nam giáp với Mexico; phía Đông giáp Lousiana; phía Đông Nam giáp vịnh Mexico; phía phía Bắc & Đông Bắc liền kề 2 khu vực Oklahoma và Arkansas. Texas sở hữu một diện tích tự nhiên vô cùng rộng lớn, bằng tổng diện tích của vùng Ohio, Indiana, New England và Middle Atlantic cộng lại.

Texas cũng là một trong những bang có cộng đồng người Việt đông nhất tại Mỹ. Theo đó, tiếng Việt hiện là ngôn ngữ phổ biến thứ ba tại đây, sau tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha. Vì vậy, du học sinh Việt Nam sẽ không phải lo về việc sốc văn hóa hay cảm thấy lạc lõng khi chọn Texas làm nơi sống học tập. Ngoài ra khi nói đến Texas, người ta còn nghĩ ngay đến một nền kinh tế đa dạng hóa, nổi bật nhất là lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao. 

Về giáo dục, Texas là một trong những tiểu bang có mức đầu tư về giáo dục cao nhất nước Mỹ. Từ giữa thế kỷ 20, chính quyền bang này đã bắt đầu tăng cường rót ngân sách vào các trường đại học trong khu vực. Việc này được duy trì cho đến thời điểm hiện tại, với việc hiên đại hóa các cơ sở vật chất giáo dục và hỗ trợ tài chính dành cho sinh viên có kết quả học tập xuất sắc. Theo báo cáo của Bộ Giáo dục Mỹ, tỷ lệ học sinh/ giáo viên ở bang Texas hiện nay là 14.9 thấp hơn toàn quốc là 15.3. Những số liệu trên đã phần nào minh chứng được sự đầu tư vào giáo dục và chính sách khuyến học của bang Texas là rất tốt.

Sinh viên du học Mỹ tại tỉnh bang Texas có nhiều lựa chọn tốt cho mình như: Cao đẳng cộng đồng Houston, Đại học West Texas A&M, Đại học Houston,…

2. Bang Wisconsin
Wisconsin là một tiểu bang thuộc miền Trung Bắc Mỹ. Tuy nơi đây không nổi tiếng như New York, California hay Florida nhưng có vị trí địa lý vô cùng đặc biệt. Cụ thể, nhờ nằm bên bờ hồ Michigan nên Wisconsin sở hữu được những cảnh quan tự nhiên đẹp như tranh vẽ, làm say lòng biết bao du khách bốn phương. 

Về mặt kinh tế, Wisconsin đã diễn ra quá trình công nghiệp hóa vào cuối thế kỉ 19 tại vùng đông nam, mà trọng tâm đặt tại thành phố Milwaukee. Trong vài thập kỷ trở lại đây, địa phương này đã nổi lên một số lĩnh vực có tốc độ phát triển nhanh, bao gồm: dịch vụ, giáo dục và y khoa.

Hiện nay, tại Wisconsin có khoảng 26 trường đại học công lập. Trong đó, hệ thống đại học Wisconsin gồm 16 trường, đặt thủ phủ tại Madison cũng được xem là hệ thống đại học uy tín và lớn mạnh nhất Mỹ. Ngoài ra, đây còn là vùng có môi trường học tập thuận lợi, cơ sở vật chất hiện đại, giá cả hợp lý, đảm bảo giúp cho các bạn trẻ phát huy tối đa mọi khả năng của bản thân trong việc chuẩn bị xây dựng sự nghiệp. Vì những lý do này mà bang Wisconsin đã trở thành là một trong những lựa chọn yêu thích của giới du học sinh trên toàn cầu.

3. Bang New York
New York là một trong những trung tâm giáo dục đẳng cấp nhất trên toàn nước Mỹ với gần 150 trường đại học, cao đẳng chất lượng. Nhắc đến tiểu bang này, người ta sẽ nghĩ ngay đến những cái tên hàng đầu về khoa học xã hội và thành tích cao trong bảng xếp hạng thế giới như ĐH Pace, ĐH St John’s, ĐH Dowling, ĐH Berkeley, ĐH Suny – Geneseo,… Đặc biệt, nếu bạn muốn chọn cho mình một ngôi trường chu toàn được cả 2 yếu tố chất lượng và giá cả, hãy cân nhắc về cái tên Đại học New York “Trường Harvard thứ 2 dành cho người nghèo”. Trường có mức học phí vô cùng cạnh tranh dù sở hữu thứ hạng cao về giáo dục và tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố New York. Nếu may mắn được trải nghiệm 4 năm đại học tại New York, xin chúc mừng vì bạn đã có cơ hội thụ hưởng một môi trường học tập hiện đại, chất lượng dẫn đầu, cơ sở vật chất đẳng cấp. Trong thời gian học tập tại đây, các bạn cũng sẽ có cơ hội khám phá những địa điểm tham quan trứ danh của thành phố này: Times Squares, Phố Wall, Tượng Nữ Tự do, Nhà hát Broadway, Công viên trung tâm,…Với nhịp sống động và sầm uất bậc nhất thế giới, siêu đô thị này vẫn luôn là điểm đến mơ ước của vô số du học sinh trên thế giới.

4. Bang Massachusetts
Nằm ở miền Đông Bắc Mỹ, Massachusetts là một trong những tỉnh bang giàu có nhất trên toàn quốc. Nằm giáp với Massachusetts cũng là những cái tên không kém cạnh như New York, Vermont, Connecticut và New Hampshire. Tiểu bang này sở hữu số dân lớn thứ 13 tại Mỹ với nhiều màu da và văn hóa đa dạng. Với điều kiện sống khá là lý tưởng, Massachusetts từng là điểm dừng chân của làn sóng nhập cư ồ ạt từ rất nhiều quốc gia trên thế giới.

Sẽ là một quyết định sáng suốt nếu như bạn chọn Massachusetts – một trong những thương hiệu giáo dục nổi tiếng nhất thế giới về giáo dục để học tập. Ắt hẳn bạn đã từng nghe thấy những cái tên đình đám như Harvard, Williams, Boston hay MIT ít nhất một lần trước đây? Đừng bất ngờ khi tất cả những ngôi trường trên đều có trụ sở tại tỉnh bang này.

Với những thông tin về thế mạnh của từng bang tại Mỹ, VNPC tin rằng, bạn sẽ chọn được lộ trình du học Mỹ 2018 tối ưu nhất. VNPC sẽ luôn đồng hành cùng với bạn trên hành trình du học để có tương lai thành công.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt, đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.