Xu hướng chọn ngành học mình thích khi du học Mỹ 2017 đã không còn phổ biến như trước. Bởi học sinh, sinh viên ngày càng quan tâm đến mức độ tiềm năng của nghề nghiệp trong tương lai, cơ hội làm việc toàn cầu hoặc ngành học đó có ưu tiên định cư hay không…Xuất phát từ chính nguyện vọng và thực tế hiện nay, tổ chức giáo dục Shorelight Education Group đưa ra top những ngành hot nhất tại Mỹ năm 2016 – 2017 dưới đây.

1. Ngành kế toán, tài chính
Số lượng việc làm ngành kế toán tài chính tại Mỹ là hơn 1,2 triệu công việc vào năm 2012 và dự tính tăng 13% đến năm 2022. Theo Bộ Lao động Mỹ, lương trung bình của kế toán tại Mỹ là gần 1,4 tỷ đồng một năm, lương theo giờ là 672.100 đồng một giờ. Về ngành tài chính, lương trung bình là 2,4 tỷ đồng. Tất cả các trường trong hệ thống Shorelight Education đều có thế mạnh dạy về kế toán, tài chính, kinh doanh, có chứng nhận AACSB.

Ngành học nào được học sinh quan tâm nhất khi du học Mỹ 2017

2. Ngành kỹ sư
Tại Mỹ, có khoảng 62% sinh viên chọn học ngành kỹ sư, một ngành đóng góp rất nhiều vào các công trình nghiên cứu khoa học, công nghệ. University of Central Florida, University of Kansas, Louisiana State University, Auburn Universtiy đều nằm trong top đào tạo ngành liên quan đến kỹ thuật. Chọn học ngành này bạn có cơ hội ở lại làm việc đến 24 tháng sau khi tốt nghiệp, đem lại nhiều cơ hội để làm việc và định cư lâu dài tại Mỹ hơn.

3. Ngành dầu khí
Ngành dầu khí đem lại thu nhập cao cho người giỏi. Theo học ngành dầu khí ở trường Louisiana State University, sinh viên sẽ được trực tiếp tham quan mỏ dầu, sử dụng các trang thiết bị mô phỏng chính xác để nắm bắt kiến thức nhanh chóng, hình dung rõ ràng công việc. Thêm vào đó, University of Kansas cũng là một ngôi trường đầy hứa hẹn. Đây là ngôi trường đào tạo dầu khí nằm trong top 10 trường tốt nhất của Mỹ với hơn 27.000 sinh viên đang theo học. Sinh viên có cơ hội nhận học bổng 20% học phí tại cả hai trường.

4. Ngành dược
Dược là một trong những ngành có tiền đồ được săn đón tại Mỹ. Ở Mỹ, chỉ dược sĩ mới được phép bán thuốc (còn bác sĩ thì không). Học ngành dược tại University of Kansas và University of the Pacific, sinh viên sẽ được cung cấp những kiến thức để trở thành nhà bào chế dược, giảng viên đại học ngành dược, nhà nghiên cứu dược, nhà nghiên cứu phát triển dược, viết sách dược, làm việc ở các cơ quan dược hoặc khoa chất độc - độc tố... Trường dành học bổng lên tới 64.000 USD trong 4 năm.

5. Ngành thiết kế nội thất
Một nền tảng giáo dục tốt mới có thể tạo nên một nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp. Lương trung bình của một nhà thiết kế nội thất khoảng 4.630 USD/ năm. Tại đây, bạn sẽ được học đủ mọi kiến thức từ lịch sử thiết kế, không gian, cấu trúc toàn diện cảu một ngôi nhà cho đến cách làm việc với một 

Một nền tảng giáo dục tốt mới có thể tạo nên một nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp, Auburn University là một trường đại học hấp dẫn đối với những du sinh viên Mỹ. Lương trung bình của một nhà thiết kế nội thất tại Mỹ khoảng 40.630 USD một năm (tương đương gần 900 triệu đồng). Auburn University sẽ dạy bạn đầy đủ kiến thức từ lịch sử thiết kế, không gian, cấu trúc toàn diện của một ngôi nhà… đến cách làm việc với chủ nhà, người thi công, cách quản lý công việc để khi ra trường bạn tự tin với kinh nghiệm mình đã có. Trường xếp hạng 8 thiết kế công nghiệp và hạng 12 ngành kiến trúc. Học bổng 20% học phí năm đầu tiên.

6. Ngành ngoại giao, quản lý công, quan hệ công chúng
Ngành ngoại giao, quan hệ công chúng là những ngành đem đến tương lai triển vọng nên thu hút giới trẻ. Đây là ngành đòi hỏi bạn phải có kỹ năng giao tiếp nhạy bén, tạo lập mối quan hệ với giới truyền thông, biết nghiên cứu, đánh giá và xử lý các thông tin bất lợi… Ở Mỹ có khoảng 500 trường đại học đào tạo ngành này nhưng American University (Washington DC) và Adelphi University (New York) là hai trường nổi bật hơn cả.

American University xếp hạng nhất về ngành phát triển bền vững, hạng 8 ngành quản lý công và hạng 12 ngành ngoại giao. Trong khi Adelphi xếp hạng 153 National nhưng xếp hạng 15 trong số những trường đại học phát triển nhanh nhất tại Mỹ. Cả hai trường đều có học bổng lên tới 15.000 USD một năm.

Với chuyên ngành bạn yêu thích, bạn đã lựa chọn được ngôi trường mình yêu thích chưa? Hãy chia sẻ những dự định du học Mỹ 2017 của bạn, VNPC sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn nhanh nhất.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.