American Honors (AH) là chương trình hoàn thành Trung học phổ thông và đào tạo 2+2 chuyên sâu hơn về chất lượng. Đây cũng là chương trình được nhiều sinh viên quốc tế lựa chọn nhiều nhất bởi tiêu chuẩn đầu vào không quá cao, học phí phù hợp và cơ hội chuyển tiếp lên các trường đại học dễ dàng. Đây chính là những ưu điểm vượt trội giúp các học sinh apply cho American Honors tự tin hơn hẳn với bộ hồ sơ visa của mình.

Tuy nhiên các trường Cao đẳng Cộng đồng không phải là lựa chọn đầu tiên của những học sinh trung học cuối cấp đầy tham vọng. Nhưng cũng giống như trong trò chơi bóng né, thứ bạn chọn cuối cùng hóa ra lại gây bất ngờ nhiều nhất. Bạn nên gạt bỏ những lầm tưởng về Cao đẳng Cộng đồng và có sự lựa chọn hợp lý khi du học Mỹ 2018.

Những lầm tưởng về Cao đẳng Cộng đồng khi du học Mỹ 2018

1. Lầm tưởng 1: Học tại Cao đẳng cộng đồng, bạn sẽ không cảm nhận được “cuộc sống sinh viên”?
Không có nhiều người muốn hỏi về chương trình nghệ thuật, thể thao và những hoạt động vui chơi ở trường Spokane Falls Community College (SFCC). Sau tất cả, bạn có thể mong chờ bao nhiêu ở một ngôi trường với mức học phí khá thấp như vậy?

Sự thật: Ở Cao đẳng Cộng đồng không thiếu hoạt động xã hội để bạn tham gia. Điển hình, SFCC có hẳn một hội sinh viên được trả lương để tổ chức hoạt động cho sinh viên. Ngoài ra, chúng tôi còn có một hội đồng American Honors chuyên tổ chức những sự kiện đặc biệt như tiệc Super Bowl năm nay.

Bạn sẽ đặc biệt yêu thích một hoạt động từ Phòng Nghệ thuật đó là bài giảng của Chip Thomas vào mùa xuân năm 2014. Ông ấy đang sống cùng bộ lạc Navajo ở Arizona, là bác sĩ và bây giờ là một nghệ sĩ đường phố nổi tiếng. Thậm chí ông ấy còn trưng bày tác phẩm của mình trong phòng nghệ thuật của trường. Là một sinh viên ngành Dược nhưng đam mê Nghệ thuật, chính điều này là nguồn cảm hứng mạnh mẽ đến tôi. Thật thú vị biết bao khi gặp được ai đó có thể kết hợp cả hai niềm đam mê theo một cách ý nghĩa như thế này! Dù cho bạn thích tham gia vào Hội đồng sinh viên hay đơn giản chỉ muốn tụ tập một nhóm có cùng sở thích chơi game điện tử, chắc chắn sẽ luôn có một nhóm phù hợp với bạn.

2. Lầm tưởng 2: Giảng viên ở Cao đẳng Cộng đồng không đạt chất lượng?
Nghe thì có vẻ cũng hợp lý, nhưng đây là lầm tưởng tồi tệ nhất! Bạn không cần một tấm bằng Tiến Sĩ để dạy ở một trường Cao đẳng Cộng đồng?

Sự thật: Yêu cầu tối thiểu để dạy ở SFCC là bằng Thạc sĩ, và cũng có những nghiên cứu sinh Tiến sĩ đang là giảng viên ở đây. Giảng viên của bạn chắc chắn sẽ là những người có đủ kiến thức và kỹ năng, và bạn sẽ phải học vất vả để gây ấn tượng với họ đấy.

Hãy nhớ rằng, ở những trường Đại học lớn, các trợ giảng thường là người hỗ trợ hoặc thay thế các giáo sư khi giảng dạy các lớp học ở trình độ cơ bản – và những trợ giảng này thường là những người đã tốt nghiệp Bằng Cử Nhân – vì thế đừng nghĩ bạn sẽ luôn có một giảng viên là nghiên cứu sinh Tiến sĩ trong suốt 4 năm học (tốn kém) ở các trường Đại học lớn. Thế nhưng tại Spokane Falls, bạn sẽ được học một vị Tiến sĩ môn Sinh học trong suốt chương trình và đó không phải là một điều hiếm thấy ở đây. Có những Giáo sư sẵn sàng dành thời gian để giúp đỡ bạn ở trường Cao đẳng Cộng đồng và bạn sẽ rất biết ơn vì điều đó.

3. Lầm tưởng 3: Kiến thức tại trường Cao đẳng cộng đồng là dễ dàng?
Sự thật: Các lớp học tại Cao đẳng Cộng đồng được kiểm định chất lượng và cũng rất thử thách. Một phần trải nghiệm này sẽ tùy thuộc vào trình độ của lớp bạn chọn và khả năng hoàn thành đồ án của bạn. Đặc biệt các chương trình Honors của Cao đẳng Cộng đồng rất chuyên sâu và bạn sẽ phải vận dụng mọi kỹ năng tư duy và óc sáng tạo của mình để hoàn thành chương trình học tại đây. Lưu ý với bạn rằng quá trình chuyển từ trung học sang cao đẳng là một bước tiến lớn bất kể bạn học ở đâu, chỉ cần bạn có thái độ đúng đắn và tinh thần cầu tiến thì chắc chắn bạn sẽ thành công.

4. Lầm tưởng 4: Môi trường tại Cao đẳng Cộng đồng không an toàn?
Trường Cao đẳng Cộng đồng mở ra dành để giúp đỡ mọi người cải thiện cuộc sống, đồng nghĩa với việc ngôi trường này chấp nhận mọi người với mọi hoàn cảnh khác nhau. Và điều đó khiến bạn cảm thấy không an toàn?

Sự thật: Hầu hết các trường Cao đẳng Cộng đồng rất quan tâm đến những vấn đề tiềm ẩn tại khu học xá, đặc biệt với những trường có tỉ lệ chấp nhận nhập học cao. Thực tế cho thấy không có ngôi trường nào là an toàn tuyệt đối, nhưng hầu hết các trường đều có những biện pháp thiết thực cũng như chủ động trong mọi tình huống để tạo nên một môi trường học tập tốt nhất cho sinh viên. Bạn sẽ yên tâm bởi sự có mặt của nhân viên an ninh vào những lúc cần thiết, sự giúp đỡ nhiệt tình của nhân viên, giảng viên, bạn bè trong trường.

5. Lầm tưởng 5: Bạn mất thời gian học mà không thể chuyển tín chỉ lên Đại học?
Quá trình chuyển tiếp lên các trường đại học đều phải tuân thủ những quy định và có quy trình nghiêm ngặt được xét bởi hội đồng chuyên môn của các trường. Tuy nhiên nếu nói bạn mất thời gian học mà không thể chuyển tín chỉ lên đại học là sai.

Sự thật: Nộp hồ sơ chuyển tiếp sang Đại học không phải là vấn đề khó không thể giải quyết, đặc biệt khi trường của bạn có một bộ phận giúp sinh viên lên kế hoạch chuyển tiếp. Lên một danh sách các giấy tờ cần thiết khi chuyển tiếp ngay từ ban đầu sẽ giúp bạn rút ngắn quá trình chuẩn bị.

Hầu hết những trường Đại học hệ 4 năm có bản hướng dẫn các tín chỉ tương đương được chấp nhận, vì thế nếu bạn đã quyết định được đâu là ngôi trường mà mình muốn theo đuổi trong 2 năm cuối, hãy tìm ngay bản hướng dẫn này. Theo luật thông thường, những trường công lập trong tiểu bang sẽ nhận nhiều tín chỉ hơn những trường tư thục. Hãy tìm hiểu càng sớm càng tốt nhé!

Hãy hoàn thành bằng Associate’s Degree trước khi chuyển tiếp sang Đại học. Nhiều trường Đại học tư thục sẽ chấp nhận chuyển tiếp bạn sang năm 3 nếu đã kết thúc chương trình Associate tại Cao đẳng Cộng đồng.

Mẹo khác: Cố gắng học nhiều môn nhất có thể trong cùng lộ trình để tăng tỉ lệ được chuyển tín chỉ. Và đừng quên tham khảo qua thông tin chuyển tiếp tín chỉ tương đương tại trường Đại học mà bạn dự định sẽ nộp đơn.

6. Lầm tưởng 6: Bạn sẽ hoàn toàn tự lập?
Bạn sẽ không nhận được sự hỗ trợ và tư vấn từ nhân viên và giảng viên trong trường? Bạn tự mình phải đi tìm câu hỏi cho những vấn đề của mình?

Sự thật: Hãy tận dụng hết những dịch vụ, tài nguyên mà trường hỗ trợ bạn. Người cố vấn học tập của bạn sẽ giúp bạn từ việc đặt những câu hỏi chính xác, gửi email hợp lý, cho đến hỗ trợ bạn tự tìm các câu trả lời. Chính họ, những cố vấn viên học tập là điều tuyệt vời nhất trong những năm học tại cao đẳng. Một cố vấn sẽ giúp bạn xếp lịch học và đăng ký những lớp học danh dự nhiều hơn nữa là hướng dẫn bạn viết bài luận xin chuyển trường, gửi cho bạn những cơ hội học bổng, viết thư giới thiệu cho bạn….

Bạn đã có thể gạt bỏ những lầm tưởng sai lệch về trường Cao đẳng cộng đồng khi du học Mỹ 2018 chưa nào? Bạn hãy đến và hưởng ứng tinh thần lạc quan, tinh thần học hỏi và làm việc sáng tạo không ngừng của sinh viên Cao đẳng cộng đồng. Và nếu bạn chưa tìm được ngôi trường nào tốt, hãy liên hệ với VNPC để được tư vấn bạn nhé.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.