Hãy suy nghĩ về những vị trí mà bạn muốn trở thành. Hãy nghĩ về những ngành học hứa hẹn nhất có thể giúp bạn thành công trong tương lai…Chính là hai điều mà nhiều chuyên gia và người định hướng giáo dục khuyên những ai đang phải băn khoăn và lo lắng trong việc chọn trường học và ngành học. Với du học Mỹ 2017 cũng vậy, hãy cùng VNPC tham khảo những ngành học dưới đây để có sự lựa chọn cho mình bạn nhé.

Ngôn ngữ Anh và văn học Anh
Nếu bạn luôn say mê những cuốn sách, bất cứ cuốn nào từ Shakespeare cho đến Cheryl Strayed, có thể bạn sẽ tìm thấy những người chung đam mê với mình ở khoa này. Chương trình ngành ngôn ngữ Anh tập trung chủ yếu vào văn học, ngôn ngữ và văn bản. Học chuyên ngành tiếng Anh, bạn sẽ được tiếp xúc thường xuyên với các tiểu thuyết, thơ và văn học hiện thực từ khắp nơi trên thế giới và xuyên suốt lịch sử.

Những ngành học hứa hẹn nhất khi du học Mỹ 2017

Việc phân tích các tác phẩm từ những bộ óc và trí tuệ vĩ đại của nền văn minh nhân loại sẽ củng cố khả năng tư duy, cảm xúc, sáng tạo và đạo đức của bạn. Nghiên cứu văn học cũng góp phần làm sáng tỏ thêm những thắc mắc từ trước đến nay về thân phận, địa vị con người. Ngành học này sẽ là bước đệm vững vàng cho công việc tương lai về pháp luật, báo chí, xuất bản, nghiên cứu sau đại học và những lĩnh vực khác.

Tâm lý học
Nếu bạn luôn băn khoăn với câu hỏi "tại sao một số người phản ứng lại với các khía cạnh của môi trường theo một cách riêng nào đó?" thì nghiên cứu về tâm lý học sẽ giúp bạn tìm hiểu cấu trúc sinh học não bộ của chúng ta. Chuyên ngành tâm lý học tập trung vào những chức năng của tư duy con người như học tập, nhận thức, trí thông minh, động lực, cảm xúc, khả năng nhận thức, nhân cách, rối loạn tâm thần và các sở thích, tính cách cá nhân được di truyền từ bố mẹ hoặc được hình thành từ môi trường xung quanh.

Trong lĩnh vực này, các nhà tâm lý học sẽ tìm cách để giáo dục, giao tiếp và giải quyết những vấn đề xung quanh hành vi con người. Trong thị trường việc làm, trình độ của ngành học này không chỉ có thể giúp bạn trở thành một bác sĩ chuyên khoa hoặc cố vấn tâm lý mà còn có thể trở thành giáo viên, chuyên gia phát triển cho trẻ, luật sư hoặc nhà tư vấn tùy thuộc vào kinh nghiệm và nghiên cứu sau đại học mà bạn bổ sung văn bằng của mình.

Điều dưỡng
Những bạn có lòng thương người và khả năng giải quyết vấn đề nhạy bén sẽ rất phù hợp với ngành y, đặc biệt là ngành điều dưỡng. Trong quá trình đánh giá, chẩn đoán và điều trị các vấn đề sức khỏe, đây cũng là cơ hội được tiếp xúc với nền khoa học ngày càng phát triển và công nghệ siêu tinh vi. Sinh viên năm thứ nhất chuyên ngành điều dưỡng sẽ được đào tạo khoa học cơ bản và đại cương.

Vào học kỳ hai của năm thứ hai, sinh viên sẽ được thực tập lâm sàng tại các bệnh viện và cơ sở y tế. Kỳ thi lấy chứng chỉ là bắt buộc sau khi kết thúc chương trình điều dưỡng. Triển vọng việc làm cho ngành diều dưỡng khá đa dạng, sinh viên tốt nghiệp có thể làm trong các lĩnh vực như lão khoa, thần kinh, ung thư, sản khoa và nhi khoa.

Kỹ thuật hóa học
Kỹ thuật hóa học là ngành tìm tòi, nghiên cứu các phản ứng hóa học để tạo ra những thứ mà mọi người cần. Đây là lĩnh vực rộng, trùng lặp đáng kể với các ngành khác của kỹ thuật như hóa sinh. Chuyên ngành này sẽ tìm hiểu về phương thức xây dựng và vận hành nhà máy công nghiệp, sự thay đổi đặc tính hóa học của các vật chất. Bạn cũng sẽ được học cách bảo vệ môi trường khỏi ô nhiễm và chất thải nguy hại. Nhà máy giấy, nhà máy sản xuất phân bón, công ty dược phẩm, nhà máy sản xuất chất dẻo và hàng tấn vật chất khác từ các ngành khác sẽ là đối tượng tìm hiểu trong ngành học của bạn.

Sinh học
Từ những sinh vật siêu vi trong quá trình sinh sản vô tính, sinh học bao gồm khá nhiều vật chất trên thế giới. Ngành sinh học có thể nghiên cứu về con người, động thực vật và môi trường chúng ta đang sống; và các nghiên cứu được tiến hành ở mức tế bào, hệ sinh thái hay bất kì nơi nào xung quanh ta. Bạn sẽ cảm thấy như mình đang khám phá những bí mật và những cách thức để giải quyết vấn đề, chẳng hạn như việc tìm ra cách chữa bệnh. Bạn có thể làm việc liên quan đến ngành sinh học tại các trường y hoặc ở trong các lĩnh vực phát triển như di truyền, công nghệ sinh học hoặc làm việc như một bác sĩ thú y, chuyên gia về mắt, nhà sinh thái học hoặc một nhà môi trường học.

Với những ngành học hấp dẫn trên, bạn mong muốn chọn trường nào khi du học Mỹ 2017? Hãy chia sẻ những dự định của bạn với VNPC để chúng tôi đồng hành và cùng bạn thực hiện “giấc mơ Mỹ” nhé.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.