Du học Mỹ là ước mơ của rất nhiều du học sinh Việt Nam bởi nền giáo dục đẳng cấp nhất thế giới, cơ hội việc làm cạnh tranh luôn rộng mở cho những người có tài năng. Vậy học ngành nghề nào sẽ có cơ hội xinh việc làm và mức thu nhập cao tại Mỹ? Cùng VNPC tìm hiểu TOP 10 công việc có thu nhập cao nhất nước Mỹ năm 2017 nhé!

Các bác sĩ (doctors) thường là những người có thu nhập cao nhất nước Mỹ. Năm nay cũng không phải là ngoại lệ! Theo thống kê của Cục Thống kê Lao động Mỹ (The U.S. Bureau of Labor Statistics), những người làm nghề bác sĩ tiếp tục đứng đầu danh sách xếp hạng top 10 công việc có nhập cao nhất nước Mỹ năm 2017, với việc xuất hiện 9/10 lần trong bảng xếp hạng.

Du học Mỹ 2018: Thống kê 10 công việc có thu nhập cao nhất tại Mỹ 2017

Bảng xếp hạng trên trải dài toàn bộ các lĩnh vực ở thành thị, ngoại ô và nông thôn, trừ một số ngành người Mỹ (thường) không làm full-time hoặc “quanh năm suốt tháng”, ví dụ như diễn viên, vũ công và nhạc sĩ.

Các bác sĩ gây mê (Anesthesiologists) “cá kiếm” được nhiều nhất, với mức lương $269.600/năm. “Công việc của họ gồm việc chăm sóc sự an toàn cho các bậc phụ huynh trong các ca phẫu thuật và cố gắng giảm thiểu cảm giác đau đớn (pain) hoặc mệt mỏi (distress)” – theo Hospital of Special Surgery. Và bạn biết không, chỉ có khoảng 30.000 bác sĩ tâm lý ở Mỹ!

Các bác sĩ khoa ngoại/phẫu thuật (Surgeons) đứng thứ 2 với mức thu nhập $ 252.910/năm. Theo sau là các bác sĩ khoa sản và phụ khoa (Obstetricians và Gynecologists).

Nếu bạn từng niềng răng, có thể bạn sẽ thấy ngạc nhiên khi biết rằng các bác sĩ chỉnh răng (Orthodontists) thu về 228.780$/năm, đứng thứ 5 trong top 10. Tuy nhiên, số lượng các bác sĩ chỉnh răng chỉ bằng 1/6 so với bác sĩ tâm lý ở Mỹ.

Mặc dù Top 10 gần như bị “thống trị” bởi các bác sĩ, nhưng lại có một ngoại lệ trong bảng xếp hạng với sự xuất hiện của nghề giám đốc điều hành (chief executive) đứng thứ 10.

Dưới đây là thống kê chi tiết top 10 công việc có thu nhập cao nhất tại Mỹ năm 2017*:

1. Anesthesiologist (bác sĩ gây mê)/Thu nhập: $235,070/năm
2. Surgeon (bác sĩ khoa ngoại)/Thu nhập: $233,150/năm
3. Oral and Maxillofacial surgeons (bác sĩ ngoại răng hàm mặt)/Thu nhập: $218,960/năm
4. Obstetrician and Gynecologist (bác sĩ sản khoa và phụ khoa)/Thu nhập: $212,570/năm
5. Orthodontist (bác sĩ chỉnh răng)/Thu nhập: $196,270/năm
6. Internist (bác sĩ nội khoa)/Thu nhập: $188,440/năm
7. Physician or Surgeon, all other (các bác sĩ giải phẫu khác)/Thu nhập: $187,200/năm
8. Family and General Practitioner (bác sĩ gia đình/bác sĩ đa khoa)/Thu nhập: $183,940/năm
9. Psychiatrist (bác sĩ tâm thần)/Thu nhập: $182,600/năm
10. Chief executive (giám đốc điều hành)/Thu nhập: $178,400/năm

Có thể thấy bảng xếp hạng trên có số lượng ngành nghề liên quan đến Y bác sỹ rất nhiều. Đặc thù là ngành nghề yêu cầu năng lực học tập lớn và mức độ đào tạo tương đối khó. Nên nếu những bạn đam mê ngành nghề này và mong muốn du học Mỹ, nhanh tay đăng ký với VNPC để được tư vấn ngay bạn nhé!

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.