Học lực và ngoại ngữ là 2 điều kiện đầu tiên và quan trọng nhất trong bất kỳ hồ sơ du học New Zealand 2017. Thông qua 2 yếu tố này, học sinh quốc tế muốn thể hiện cho đại diện tuyển sinh của các trường đại học New Zealand thấy rằng mình xứng đáng được chấp thuận vào trường.

Nhưng thành tích cao trong học tập chưa đủ để gây ấn tượng, các trường đại học New Zealand cần những học sinh xuất sắc và những học sinh có thể phát triển một cách toàn diện. Họ mong muốn lớp học, giảng đường được lấp đầy bởi sự đa dạng của học sinh về mọi mặt, sở thích, tôn giáo, nền tảng cá nhân. Vì vậy, họ sẽ quan tâm đến các hoạt động ngoại khóa, khía cạnh ngoài giờ học để đánh giá tính cách, con người của ứng viên.

Những điểm nhấn giúp bạn nâng tầm hồ sơ du học New Zealand 2017 

Đó mới chính là điểm mấu chốt khiến bạn trở thành một ứng viên tiềm năng trong mắt các đại diện tuyển sinh. Cùng VNPC tìm hiểu kỹ hơn những điểm nhấn giúp bạn nâng tầm hồ sơ du học New Zealand 2017 trong bài viết sau nhé.

1. Chất lượng luôn quan trọng hơn số lượng
Một bộ hồ sơ liệt kê hàng loạt các sở thích, hoạt động ngoại khóa trong suốt các năm học phổ thông sẽ không gây ấn tượng. Nếu bạn tham gia quá nhiều người ta sẽ có thể đặt ra câu hỏi về việc bạn sắp xếp thời gian như thế nào để có thể tham gia hết các hoạt động hay thậm chí họ sẽ cho rằng bạn hời hợt tham gia cho có chứ không tập chung phát triển và cống hiến cho các hoạt động ngoại khóa. 

Nhưng ngược lại bạn tham gia một câu lạc bộ bất kỳ, dù là tiếng anh, nghệ thuật hay các câu lạc bộ tình nguyện trong những năm học phổ thông sẽ cho cán bộ tuyển sinh thấy sự đam mê, nhiệt huyết và sự gắn bó, trung thành với công việc của mình. Vì vậy bạn hãy tìm ra sở thích của bản thân và cố gắng gắn bó với nó một cách nghiêm túc.

2. Ngọn lửa của tinh thần lãnh đạo
Việc tham gia câu lạc bộ, hội nhóm ở trường là một điểm tích cực nhưng nó sẽ tốt hơn nếu bạn là đội trưởng dẫn đầu các hội nhóm ấy. Hãy tìm kiếm và nắm bắt các cơ hội được dẫn đầu, bất kể đó là lĩnh vực nào: đội tuyển điền kinh của trường, câu lạc bộ tiếng Anh, hoặc biên tập viên tờ báo nhà trường... Các trường đại học luôn muốn có trong giảng đường của mình những người đội trưởng hay những nhà lãnh đạo. Đặc biệt đối với học sinh tới du học New Zealand 2017, bạn sẽ được đánh giá không chỉ vì bản thân bạn, mà còn vì quốc tịch của bạn, đất nước của bạn. Vì vậy, hãy chuẩn bị mọi thứ tốt nhất, chỉn chu và chuyên nghiệp nhất để người tuyển sinh hài lòng với hồ sơ du học của bạn.

3. Công việc làm thêm cho thấy sự trưởng thành
Nếu bạn lo lắng vì công việc làm thêm, bán thời gian ngoài giờ học khiến bạn không có thời gian để tham gia các hoạt động ngoại khóa. Đừng lo lắng, nếu như đó là việc mà bạn cần phải làm để phụ giúp kinh tế gia đình, hãy mạnh dạn viết điều đó vào hồ sơ.

Giúp đỡ trang trải một phần kinh tế gia đình thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc của bạn. Nó cũng thể hiện sự trưởng thành với tinh thần tự giác của ứng viên. Hãy tự hào vì điều đó và xem đây là một hoạt động ngoại khóa, các cán bộ tuyển sinh tại New Zealand sẽ bị thuyết phục nếu như bạn gắn bó với công việc trong một khoảng thời gian nhất định và sẽ hài lòng nếu bạn được thăng chức lên vị trí cao hơn như quản lý chẳng hạn.

4. Trải nghiệm từ hoạt động ngoại khóa
Nếu có mục tiêu nghề nghiệp, hoặc một sở thích nghiên cứu mà bạn tìm thấy bên ngoài lớp học thì hãy tham gia. Bạn nghĩ mình đam mê về Y học thì hãy tham gia tình nguyện ở một bệnh viện địa phương. Bạn ước mơ trở thành một cây viết tài ba, hãy tham gia hội sách báo ở trường của mình. Những hoạt động này sẽ giúp bạn định hình được nền tảng nghề nghiệp tương lai, cũng như từng có những kiến thức và trải nghiệm cả về học thuật lẫn thực tế.

5. Làm nổi bật hoạt động ngoại khóa trong hồ sơ du học
Các hoạt động ngoại khóa cũng có thể là nguồn cảm hứng cho bạn viết những bài luận nhỏ hay thậm chí là trong bài luận chính gửi các trường để apply học bổng. Thể hiện hoạt động ngoại khóa trong bài luận cần cho thấy hoạt động của bạn có ảnh hưởng như thế nào và bản thân tâm huyết với nó ra sao. Nó cũng thích hợp để mô tả sự trưởng thành và những trải nghiệm của bạn trong cuộc sống. Kinh nghiệm hoạt động ngoại khóa nếu được triển khai tốt cũng hứa hẹn cống hiến trong tương lai của ứng viên cho trường và cho xã hội sau khi tốt nghiệp.

Với những điểm nhấn trên, bạn cần có thời gian để chuẩn bị và tích lũy kinh nghiệm. Chỉ cần bạn quyết tâm, thành công sẽ đến với bạn. Và nếu muốn nâng tầm hồ sơ du học New Zealand 2017, bạn hãy liên hệ với VNPC để được tư vấn và hỗ trợ bạn nhé.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.