Từ lâu, New Zealand đã nổi tiếng thế giới với nền giáo dục chất lượng cao và là quốc gia nằm trong khối thịnh vượng chung Anh luôn chào đón tất cả mọi người có bằng cấp, kinh nghiệm, kỹ năng có thể đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế New Zealand. Tuy nhiên muốn định cư tại quốc đảo này bạn phải đi theo lộ trình “du học – định cư”. Vì vậy, nếu nghề nghiệp của bạn sau quá trình du học phù hợp với các kỹ năng cần thiết trong Danh sách Nhu cầu nghề nghiệp của New Zealand, bạn không nên trì hoãn việc định cư tại New Zealand.

Dưới đây là những điều cần biết về hệ thống tính điểm định cư tại New Zealand 2017 diện tay nghề mà VNPC muốn giới thiệu đến các bạn.

Những điều cần biết về hệ thống tính điểm định cư tại New Zealand 2017

1. Hệ thống tính điểm định cư tại New Zealand 2017 
Theo quy định của cục di trú New Zealand, để được xét định cư thì các ứng viên cần tối thiểu 140 điểm theo thang điểm của cục di trú. Điểm này sẽ được tính dựa trên một số đặc điểm của ứng viên như: Độ tuổi, kỹ năng, thành phố làm việc, kinh nghiệm làm việc, bằng cấp, trình độ… Ngoài ra còn có các điểm thưởng và điểm cộng khác. Dưới đây là một số mục chính trong thang điểm định cư mà bạn nên chú ý:

Độ tuổi

- 20-29 tuổi: 30 điểm
- 30-39 tuổi: 25 điểm
- 40-44 tuổi: 20 điểm
- 45-49 tuổi: 10 điểm
- 50-55 tuổi: 5 điểm

Tay nghề

- Job offer: 50 điểm
- Công việc tay nghề cao ít hơn 12 tháng: 50 điểm
- Công việc tay nghề cao hơn 12 tháng: 60 điểm
- Có họ hàng, người thân đang sống tại New Zealand: 10 điểm

Kinh nghiệm làm việc (tay nghề cao)

- 2 năm: 10 điểm
- 4 năm: 15 điểm
- 6 năm: 20 điểm
- 8 năm: 25 điểm
- 10 năm: 30 điểm

Thành tích, năng lực, trình độ

- Nhận được level 4-6 (thương mại…): 40 điểm
- Nhận được level 7- 8 (bằng cử nhân, bằng cử nhân danh dự…): 50 điểm
- Nhận được level 9 – 10 (thạc sỹ, tiến sĩ…): 60 điểm

Điểm thưởng

- Làm việc tại những khu vực phát triển nhưng địa điểm làm việc không cố định: 10 điểm
- Làm việc bên ngoài Auckland: 10 điểm
- Làm việc tại những khu vực thiếu hụt nhân sự: 10 điểm
- Nếu vợ/ chồng làm những công việc tay nghề cao hoặc job offer: 20 điểm

Như vậy chỉ cần bạn ở trong độ tuổi 20 – 29 tuổi (30 điểm), có bằng cử nhân tại một trường đại học New Zealand (50 điểm), có một công việc tay nghề cao nhiều hơn 12 tháng (60 điểm), thêm điểm thưởng…là bạn hoàn toàn đủ điều kiện để nộp Đơn xin định cư lên Bộ di trú New Zealand.

2. Định hướng ngành nghề dễ dàng định cư New Zealand
Theo thông tin từ Bộ di trú New Zealand thì ngành Khách sạn – Du lịch nằm trong Danh sách các ngành thiếu hụt tay nghề khẩn cấp (Immediate Skill Shortage List) và Danh sách các ngành thiếu hụt tay nghề về lâu dài (Long Term Skill Shortage List) nên cơ hội định cư đối với sinh viên tốt nghiệp ngành này là rất cao và dễ dàng nhất so với các ngành khác. Ngoài ra, còn rất nhiều ngành nghề thuộc các lĩnh vực khác nhau nằm trong 2 danh sách này như:

- Xây dựng và Cơ sở hạ tầng: Kiến trúc sư, Kỹ sư xây dựng, Kỹ sư điện, Kỹ sư cơ khí …;
- Công nghệ: Kỹ sư phần mềm, Phát triển web, Thiết kế, ICT…;
- Y/ Dược: Bác sỹ phẫu thuật, Nha sỹ, Điều dưỡng, Kỹ thuật viên xét nghiệm y khoa, Kỹ thuật viên
- Kinh doanh/ Tài chính: Kế toán, kiểm toán;
- Gây mê, Tâm lý học lâm sàng, Công nghệ sinh học…
- Nông nghiệp, lâm nghiệp;
- Dầu khí;
- Công tác xã hội.

3. Học trường nào có cơ hội định cư New Zealand cao?
Massey University – được biết đến là một trong những trường Đại học lớn nhất của New Zealand. Với gần 90 năm mở rộng và phát triển. Đại học Massey có truyền thống lâu đời và đáng tự hào về những thành tựu trong học thuật và nghiên cứu. 

Theo bảng xếp hạng QS: Ngành kế toán và tài chính, ngành Giáo dục, Kinh tế và quản lý, Ngành nông – lâm nghiệp được xếp thứ hạng cao trên thế giới và đặc biệt đại học Massey là trường đại học duy nhất ở New Zealand đào tạo các ngành Hàng không, Thú y, Công nghệ Nano, Giải quyết tranh chấp…

Massey University là trường đại học quốc gia duy nhất của New Zealand được đánh giá 5 sao cho tất cả các lĩnh vực bao gồm giảng dạy từ bảng xếp hạng các trường đại học thế giới QS. Vì vây, có một vị trí trong giảng đường đại học Massey sẽ giúp cho cơ hội định cư tại New Zealand trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.