New Zealand là quốc gia có vị trí chiến lược tại vùng biển Tây Nam Thái Bình Dương với vùng đặc quyền kinh tế rộng lớn lên tới 4 triệu km2 với nguồn tài nguyên vô cùng phong phú. Với thế mạnh về khoa học kỹ thuật, New Zealand có những biện pháp và chính sách mạnh mẽ để quản lý, khai thác và phát triển bền vững nguồn lợi của vùng biển khổng lồ này. New Zealand cũng là quốc gia có truyền thống được quốc tế công nhận về nghiên cứu và đào tạo hàng hải, hải dương học. Nhiều sinh viên Việt Nam đã nhìn thấy cơ hội của mình với các chương trình đào tạo hải dương học khi du học New Zealand 2018. Cùng VNPC tham khảo một số trường có ngành học hấp dẫn này trong bài viết dưới đây.

Trường nào có ngành Hải dương học tốt nhất khi du học New Zealand 2018?

1. Đôi nét về Oceanography - Hải dương học 
Ngành Hải dương học trang bị cho sinh viên các kiến thức lý luận và thực tiễn của khoa học hải dương, khả năng điều tra nghiên cứu biển phục vụ phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường an ninh quốc phòng.

Chương trình cung cấp cho sinh viên các kỹ năng về toán, lý, tin học cũng như các phương pháp trong chuyên môn để phục vụ trong lĩnh vực: giao thông vận tải biển, công nghiệp dầu khí, đánh bắt hải sản, xây dựng công trình biển, kiểm soát và bảo vệ môi trường biển, kinh tế - sinh thái và quản lý biển, đảm bảo thông tin khí tượng thủy văn cho các hoạt động kinh tế quốc phòng trên biển.

Môn học chuyên ngành:
Phương trình toán lý, phương pháp lỏng, hải dương học đại cương, thủy văn học đại cương, thiên văn học đại cương,  cơ sở địa mạo, địa chất biển, vật lý biển, sóng biển, thủy triều… tùy từng chuyên ngành  mà sinh viên sẽ được học những môn chuyên ngành khác nhau như:

- Hải dương học vật lý: các mô hình tính sóng ven bờ, các mô hình vận chuyển trầm tích trong vùng cửa sông, các vấn đề vùng ven bờ, tương tác sông – biển. Các mô hình tính triều…

- Hải dương học Toán – cơ – tin: các công cụ mô hình hóa cho các nhà khoa học và các kỹ sư về môi trường biển, mô hình số của động lực học hải dương, phương pháp số cho các phương trình sóng trong động lực học chất lỏng địa vật lý, rối trong đại dương…

- Hải dương học Hóa – sinh: hóa học biển, các chuyên đề trong hóa học biển, hải dương sinh học, mô hình hóa trong hóa học môi trường…

- Hải dương học kỹ thuật kinh tế: Hải dương học nghề cá, kinh tế biển, Đại dương về hải dương học thực hành, nghiên cứu thực hành sinh học biển…

2. Trường nào đào tạo ngành Hải dương học tốt nhất tại New Zealand
Tại New Zealand, bạn có thể apply học tập tại một số trường dưới đây;

University of Auckland

- Khóa học: Bachelor of Science (BSc) – Marine Science Major
- Thời gian: 3 năm
- Khai giảng: tháng 2, tháng 7
- Khóa học; Master of Science (MSc) in Marine Science
- Thời gian học: 1 năm
- Khai giảng: tháng 2, tháng 7

Postgraduate Diploma in Scince (PGDipSci) in Marine Science

- Bậc học: Cao học
- Thời gian học: 1 năm
- Khai giảng: tháng 2, tháng 7

University of Otago
Đây là một trong những trường đại học lâu đời nhất tại New Zealand, khóa học về hải dương học tại đây được thiết kế học trong 3 năm, khai giảng vào tháng 2, tháng 7. Tốt nghiệp khóa học này bạn sẽ lấy bằng Bachelor of Science (BSc) majoring in Oceanography và có cơ hội làm việc quốc tế tại bất kì đâu mà bạn mong muốn.

The University of Canterbury
Trường đại học Canterbury chỉ đào tạo bậc cao học ngành Hải dương học, bạn có thể lựa chọn một trong 2 chương trình sau đây:

PhD – Doctor of Philosophy in Antarctic Studies

- Bậc học: Cao học
- Thời gian: 2-4 năm
- Khai giảng: tháng 2, tháng 7

PhD – Doctor of Philosophy in Pacific Studies

- Bậc học: Cao học
- Thời gian: 2-4 năm
- Khai giảng: tháng 2, tháng 7

3. Cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp tại New Zealand ngành Hải dương học
Với bằng cấp tại New Zealand được công nhận quốc tế, sau khi tốt nghiệp bạn có đủ năng lực của một cử nhân ngành thủy văn và làm việc tại bất kì đâu trên thế giới hoặc quay trở lại làm việc tại Việt Nam. Bạn có thể làm việc tại các viện nghiên cứu, các trung tâm và sở khoa học và công nghệ các tỉnh trong cả nước hoặc làm việc tại các trạm thủy văn, trung tâm khí tượng thủy văn của thành phố - của khu vực… Ngoài ra có thể làm ở các phòng ban phòng chống lụt bão các tỉnh thành – cơ quan khác nhau như sở nông nghiệp phát triển nông thôn, công ty tư vấn thiết kế điện 1,2,3 hoặc các nhà máy thủy điện.

Sinh viên còn có thể tìm việc làm tại các viện nghiên cứu của Trung tâm Khoa học tự nhiên và công nghệ quốc gia, các viện, trung tâm nghiên cứu , trạm của cục dầu khí, Tổng cục khí tượng thủy văn… Để được tư vấn trực tiếp bởi các chuyên gia về du học New Zealand 2018 ngành Hải dương học, bạn hãy nhanh chóng liên hệ với VNPC bạn nhé.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.