Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du học New Zealand? Nhưng chi phí học tập và mức sống cao cùng giá cả sinh hoạt đắt đỏ tại quốc đảo xinh đẹp này luôn là vấn đề khiến bạn đau đầu. Và điều này có thể sẽ cản trở giấc mơ du học của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn biết những tuyệt chiêu tiết kiệm chi phí khi du học New Zealand 2017 sau đây thì vấn đề của bạn đã được giải quyết rồi đấy.

Tuyệt chiêu tiết kiệm chi phí khi du học New Zealand 2017

1. Chọn trường phù hợp
Khi du học New Zealand, nếu biết cách chọn lựa trường phù hợp thì bạn có thể theo học tại một trường chất lượng tốt mà vẫn có thể tiết kiệm tối đa chi phí. Các trường đại học New Zealand thường đầu tư về chất lượng giáo dục nên mức học phí dành cho du học sinh khá cao. Với các khóa học tiếng Anh học phí khoảng 250 – 400NZD/tuần. Chương trình dự bị đại học, cao đẳng vào khoảng 12.000 - 20.000NZD/ năm và 17.000 – 30.000 cho chương trình đại học /sau đại học. Với tỷ giá 1ZND = 17.000VND, chọn trường phù hợp với khả năng tài chính sẽ giúp bạn có tâm lý thoải mái trong thời gian học tập tại New Zealand.

Ngoài ra, bạn nên lựa chọn một trường phù hợp với năng lực thay vì quá chú trọng đến xếp hạng hay danh tiếng để đảm bảo việc học được xuyên suốt, không bỏ dở giữa chừng vì không theo kịp. Các bạn học sinh cũng cần tìm hiểu kỹ các trường đại học cũng như các chương trình học trước khi quyết định lựa chọn. Điều này sẽ giúp cho các bạn hiểu rõ và có được cái nhìn toàn diện hơn về sự lựa chọn của mình, tránh trường hợp mất tiền bạc và thời gian cho những trường hay các chương trình kém chất lượng, không có giá trị thực tiễn.

1. Hoạch định lộ trình học tối ưu
Đây cũng là biện pháp giúp các du học sinh tiết kiệm được nhiều chi phí. Bạn nên học tiếng Anh thật tốt trước khi du học New Zealand để được vào học thẳng khóa chính tại trường đại học, vì nếu tiếng Anh của bạn không tốt, bạn sẽ bắt buộc học lớp dự bị đại học hoặc các khóa tiếng Anh trước khi bắt đầu khóa chính, và các khóa học tiếng Anh thì có mức học phí không hề rẻ chút nào.

2. Tìm kiếm học bổng, làm thêm
Sinh viên có thể tìm kiếm sự hỗ trợ tài chính từ nguồn học bổng của các trường. Đây là một trong những cách hữu hiệu nhất để tiết kiệm chi phí đáng kể khi du học New Zealand. Tuy nhiên, để có học bổng, bạn cần chuẩn bị bộ hồ sơ ấn tượng với các thành tích học tập, giải thưởng, chứng chỉ cần thiết, hoạt động xã hội…  Đây là yếu tố quan trọng để giành học bổng và bạn phải mất 1 - 2 năm hoặc lâu hơn để chuẩn bị.

Ngoài ra, bạn có thể đi làm thêm 20h/tuần với những công việc đa dạng như thu ngân, lễ tân, bán hàng... Mặc dù thu nhập từ nguồn này không lớn nhưng bù đắp phần nào các chi phí sinh hoạt hằng ngày, giảm bớt gánh nặng tài chính. Tuy nhiên, bạn phải nhớ cân đối thời gian giữa học và làm để vẫn đảm bảo hiệu quả cho việc học tập tại New Zealand.

3. Thuê phòng ở ghép, tự nấu ăn
Giá thuê phòng ở New Zealand cũng khá là dễ chịu với một căn hộ cho 4 người ở (2 phòng ngủ, 1 phòng khách và bếp) tiền thuê mỗi tuần khoảng 120 - 150 đô la New Zealand/tuần/người. Với những căn hộ sang trọng hơn, giá thuê có thể lên tới 180-250 đô/tuần. Tuy nhiên để tiết kiệm chi phí du học New Zealand, ở ghép cùng bạn bè sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm vừa có người tâm giao.

Ưu điểm quan trọng khi ở tại các căn hộ cho thuê là sinh viên được phép tự do nấu ăn, điều này giúp tiết kiệm đáng kể chi phí sinh hoạt. Bạn có thể dễ dàng mua được thực phẩm Việt tại những khu chợ Đông Nam Á và nấu những món ăn mình thích với mức chi phí phải chăng.

4. Di chuyển chủ yếu là…đi bộ
Nếu chỉ di chuyển quãng đường ngắn trong nội thành, phương tiện đi lại của nhiều người dân nơi đây là đi bộ. Vì vậy, việc di chuyển của du học sinh từ nhà đến trường và tới chỗ làm thêm cũng là đi bộ. Tuy nhiên, với những điểm cần di chuyển xa thì xe buýt là phương tiện thuận lợi và không quá đắt đỏ

Với những tuyệt chiêu tiết kiệm chi phí khi du học New Zealand 2017 mà VNPC bật mí, nỗi lo về tài chính của phụ huynh và học sinh đã giảm đi một nửa. Nếu bạn còn khó khăn cần được tư vấn và trợ giúp, hãy liên hệ ngay tới Văn phòng tư vấn du học VNPC bạn nhé!

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.