Nhắc tới Fukuoka, người ta sẽ nhớ nhau đến thành phố thủ phủ của đảo Kyushu – 1 trong 4 đảo chính, nằm ở phía Bắc của Nhật Bản. Fukuoka cũng là một trong sáu thành phố lớn, phát triển năng động và toàn diện nhất tại Nhật Bản. Hiện nay, số lượng du học sinh tại thành phố này chỉ đứng sau Tokyo v à Osaka. Fukuoka còn là thành phố đứng đầu Châu Á về mặt đảm bảo an toàn, an tâm cho cuộc sống chính vì vậy, thành phố này đang trở thành điểm đến du học Nhật Bản 2018 được quan tâm nhất.

Đôi nét về thành phố Fukuoka khi du học Nhật Bản 2018

1. Kukuoka “cửa sổ của châu Á”
Thành phố Fukuoka nằm giữa Iki và Tsushima, hướng về phía bán đảo Triều Tiên. Fukuoka là một trong những thành phố lớn của Nhật Bản, nơi gần nhất với các vùng khác và các quốc gia Đông Nam Á như Trung Quốc và bán đảo Triều Tiên. Tính theo đường thẳng, Fukuoka cách thủ đô Tokyo khoảng 1100km, cách Osaka khoảng 550km, cách thị trấn thuộc Hàn Quốc 200km, cách thủ đô Seoul khoảng 550km, cách thành phố Thượng Hải 900km, cách thành phố Đài Bắc của Đài Loan khoảng 1300km. Một điều thú vị ở Fukuoka đó là bạn chỉ mất 3h đồng hồ để đi phà là đã có thể tới Busan- Hàn Quốc. Đồng thời từ đây có nhiều chuyến bay thẳng từ Fukuoka tới Bắc Kinh, Thượng Hải, Đại Liên, Quảng Châu, Shino, Chintao….

Thông tin nhanh về Fukuoka:

- Diện tích: 4.986 km2 lớn thứ 29 ở Nhật Bản

- Dân số: khoảng 5.101 triệu dân đứng thứ 9 ở Nhật Bản

- Thủ phủ: thành phố Fukuoka.

- Đặc trưng của tỉnh Fukuoka: Chim chích Nhật Bản, hoa mơ, cây đỗ quyên.

- Khí hậu: Thời tiết ở Fukuoka chịu ảnh hưởng của khí hậu ẩm ướt nhiệt đới và có kiểu thời tiết phía nam: mùa hè nóng ẩm và mùa đông lạnh giá. Nhiệt độ mùa hè có thể vượt quá 30 độ C, còn mùa đông đôi lúc xuống dưới mức đóng băng. Từ tháng 6 đến tháng 9 có mưa nhiều nên các bạn chú ý mang theo ô khi ra ngoài nhé.

2. Thành phố là trung tâm thương mại, kinh doanh, giáo dục
Fukuoka là trung tân đầu não của Kyushu, nơi tập trung nhiều đầu mối giao thông, giữ vai trò của thành phố có tốc độ tăng trưởng thương mại, nghiệp vụ cao, là nơi có nhiều trụ sở chính của các xí nghiệp, công ty, doanh nghiệp toàn quốc và các cơ quan chính phủ.

Bằng việc tiến hành nâng cấp cơ sở hạ tầng, các phương tiện giao thông như tàu điện ngầm, xe buýt, sân bay, tàu điện nên thành phố Fukuoka có thể liên kết dễ dàng với các địa phương khác. Trong nội thành, có thể đi lại thuận tiện với xe buýt liên tuyến, tàu điện ngầm, tàu điện. Hơn nữa, Fukuoka là thành phố đứng đầu Châu Á về mặt đảm bảo an toàn, an tâm cho cuộc sống.

Thành phố Fukuoka đóng vai trò kết nối, là thành phố hữu nghị, thành phố kết nghĩa, Fukuoka đang tích cực xúc tiến mở rộng giao lưu. Hiện tại với 7 thành phố là Quảng Châu (Trung Quốc), Auckland (Mỹ), Porudo (Pháp), Auckland (New Zealand), Ipor (Malaysia), Busan (Hàn Quốc) đang có mối liên kết chặt chẽ với Fukuoka

3. Thành phố của học vấn
Fukuoka là nơi có rất nhiều trường đại học công lập, đại học tư lập, các trường chuyên môn với trình độ học vấn cao. Đây là thành phố lý tưởng cho du học sinh, những người muốn học lên cao tiếp với nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn. Thành phố Fukuoka có khoảng hơn 9000 du học sinh đến từ hơn 98 quốc gia và vùng lãnh thổ hiện đang sinh sống và học tâp. Đây là số lượng lớn chỉ đứng sau Tokyo, Osaka tại Nhật Bản

Hiện tại, thành phố Fukuoka có 38 trường Đại học trong đó có 10 trường thuộc khối Khoa học Tự nhiên), 20 trường Cao đẳng và 3 trường Trung cấp chuyên nghiệp, với khoảng 130.000 học sinh đang theo học.

Một vài trường Nhật ngữ ở Fukuoka: 

- Fukuoka Japanese Language School
- Aso Foreign Language Tourism And Patissier College
- Kyushu Foreign Language Academy
- Fukuoka Kokudo-Kensetsu Technical College
- Fukuoka Ymca Japanese Language School
- Kyushu Eisu Gakkan International Language Academy
- Asia Japanese Academy
- Kyushu Nichigo Gakuin
- Nishinihon International Education Institute
- Nils
- Sakura Japanese Language Academy
- Fukuoka Foreign Language College
- Japan International Education Institute

Một vài trường đại học ở Fukuoka: 

- Fukuoka University
- Fukuoka Seinan Gakuin University
- Kyushu Sangyo University
- Fukuoka Nakamura Gakuen University
- Fukuoka Jo Gakuin University
- Fukuoka Institute Of Technology
- Fukuoka Women’S University
- Fukuoka Dental College

Điểm du lịch nổi tiếng: Công viên Ōhori, Tháp Fukuoka, Viện bảo tàng quốc gia Kyushu, lễ hội Hakata Gion Yamagasa, lễ hội Pháo Hoa ở công viên Ohori, Chùa Shofukuji, lễ hội Hakata Dontaku …

4. Thành phố có mức sinh hoạt phí thấp hơn hẳn so với bình quân toàn quốc
Sinh hoạt phí (bao gồm cả học phí) cần thiết trong 1 tháng của du học sinh tại Fukuoka thấp hơn hẳn so với bình quân toàn quốc. Chi phí nhà ở so với Tokyo chỉ khoảng 50% và sinh hoạt phí rẻ hơn khoảng 25%. Nhiều du học sinh lựa chọn học tập và sinh sống tại Fukuoka bởi tính an toàn, ít thiên tai, có khí hậu ôn hòa, dễ chịu. Đây là thành phố của những con người thân thiện, có điều kiện sống thuận lợi và môi trường tốt cho việc học tập và sinh sống của du học sinh.

5. Fukuoka – thành phố Giải trí & Âm nhạc nổi tiếng
Ngoài việc là trung tâm hành chính và kinh tế của tỉnh, thành phố Fukuoka, đây còn là một trung tâm thương mại nhộn nhịp, nơi khởi nguồn của những trào lưu thời trang, văn hóa lan ra khắp nước Nhật.

Fukuoka còn là nơi sản sinh ra nhiều nghệ sỹ âm nhạc tài năng hơn bất kì thành phố nào khác của Nhật Bản. Những tên tuổi lớn là Ayumi Hamasaki, "nữ hoàng" của J-POP, Chage & Aska, Shiina Ringo, Spitz, MISIA, YUI... Từ thập niên 1970, giới nghệ sĩ ở đây rất tự hào vì họ là nguồn gốc của loại nhạc Rock địa phương, "Mentai Rock". Những năm gần đây, những buổi biểu diễn âm nhạc ngày càng được trẻ hóa do sự tình nguyện biểu diễn chung của những nhạc công địa phương cùng các nghệ sĩ nước ngoài đến đây. Những ban nhạc kết hợp kiểu này có thể kể Fever, Cut Flowers, Dr. Funkinstein, F8 & The Routes...

Với những thông tin trên về thành phố Fukuoka, VNPC hy vọng rằng, học sinh, sinh viên Việt Nam sẽ có thêm sự lựa chọn, thêm cơ hội để du học Nhật Bản 2018 thành công!

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt, đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.