Bạn có biết Nhật Bản có dân số lớn thứ 10 trên thế giới và cũng có tuổi thọ dân số cao nhất thế giới. Theo kết quả điều tra dân số tại Nhật, có tới 1/5 dân số ở độ tuổi 65 trơ lên. Vấn đề già hóa dân số kéo theo sự thiếu hụt nguồn cung ứng lao động và tăng nhân lực trong ngành điều dưỡng và chăm sóc sức khỏe. Tính tới thời điểm hiện tại nhân lực ngành y tế tại Nhật Bản thiếu hụt thường xuyên khoảng 2000 điều dưỡng viên mỗi năm. Lựa chọn ngành điều dưỡng khi du học Nhật Bản 2017 đang trở thành xu hướng HOT. Cùng VNPC tìm hiểu về ngành học này tại Nhật Bản nhé!

Tìm hiểu về ngành điều dưỡng khi đi du học Nhật Bản 2017

1, Tại sao nên du học Nhật Bản ngành điều dưỡng 2017
Trong vòng mười năm, ước tính Nhật Bản sẽ cần từ 400 nghìn – 600 nghìn hộ lý chăm sóc người cao tuổi. Vì vậy, Nhật Bản đang có nhu cầu rất lớn trong việc tuyển dụng điều dưỡng, hộ lý sang nước này làm việc. Hiện nay, mức lương điều dưỡng tại Nhật Bản khoảng 130.000-140.000 yên Nhật/tháng, còn đối với hộ lý là 140.000-150.000 yên Nhật/tháng.

Khi số người cao tuổi trong xã hội gia tăng và chất lượng cuộc sống không ngừng được nâng cao thì việc chăm sóc sức khỏe cho những người cao tuổi rất được chú trọng và cần một nguồn nhân lực vô cùng lớn. Nhưng một thực tế diễn không chỉ trong ngành điều dưỡng tại Nhật mà còn ở nhiều ngành học khác đó là thiếu nhân lực trầm trọng. Dân số Nhật không thể đủ để đảm bảo cho việc phát triển các ngành kinh tế và xã hội Nhật do đó luôn cần tới lực lượng lao động có chất lượng từ nước ngoài.

2, Lộ trình học ngành điều dưỡng sẽ như thế nào?
Thông thường bạn sẽ phải trải qua 3 giai đoạn chính và 1 giai đoạn còn lại phụ thuộc vào lựa chọn của bản thân bạn:

- Giai đoạn 1: khoảng 4-6 tháng học tiếng Nhật cơ bản tại Việt Nam
- Giai đoạn 2: khoảng từ 6 tháng tới 1 năm để học tiếng Nhật
- Giai đoạn 3: khoảng 2 năm theo học tại các trường chuyên môn điều dưỡng và thi lấy “Chứng chỉ chăm sóc sức khỏe cộng đồng” – đây là giấy phép hành nghề điều dưỡng tại Nhật
- Giai đoạn 4: học liên thông tại một trường đại học điều dưỡng tại Nhật

3, Các chuyên ngành bạn có thể theo đuổi khi theo học ngành điều dưỡng
Bạn có thể theo học 3 chuyên ngành chính sau tại Nhật Bản:

- Phương pháp điều trị
- Phục hồi sức khỏe
- Thực hành điều trị hồi phục và hội phục thính giác, ngôn ngữ.

Các trường đào tạo điều dưỡng ở Nhật
Các cơ sở đào tạo ngành điều dưỡng tại Nhật Bản chủ yếu nằm tại các thành phố lớn như Tokyo, Osaka, Nagoya, Saitama, Sendai, Sapporo hay Hiroshima,… do đó cuộc sống du học Nhật Bản của bạn sẽ không cần phải quá lo lắng. Tại đây bạn sẽ luôn tìm được mọi thứ mình muốn bất kể lúc nào.

Như đã nói do tình hình xã hội Nhật Bản hiện nay nên nhu cầu lao động trong lĩnh vực điều dưỡng là vô cùng lớn. Theo một thống kê mới đây, Nhật Bản đang cần khoảng 3,500 lao động trong ngành điều dưỡng tới từ Việt Nam và các nước khác trong khu vực. Do đó khi theo học ngành điều dưỡng tại Nhật Bản, bạn có cơ hội việc làm 100% sau khi tốt nghiệp với mức lương cao và ổn định. 

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.