Phần Lan là quốc gia có hệ thống chăm sóc sức khỏe và giáo dục đáng ngưỡng mộ nhất thế giới. Trong bảng xếp hạng các quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, không phải Mỹ, Anh hay Đức mà Phần Lan mới là quốc gia được xếp thứ hạng cao hơn. Sự quan tâm của chính phủ và sự ưu tiên của Liên minh châu Âu, Phần Lan thành công trong việc thu hút 31,510 nhân lực chỉ riêng trong năm 2014.

Đối với những sinh viên quốc tế có nguyện vọng du học Phần Lan 2018, kế hoạch này đòi hỏi bạn phải đưa ra nhiều quyết định quan trọng như lựa chọn địa điểm du học, chương trình bạn muốn học và ngôi trường tốt nhất để theo đuổi ngành học mơ ước. Hãy để VNPC gợi ý cho bạn 3 ngành học tốt nhất dưới đây.

3 sự lựa chọn ngành học tốt nhất khi du học Phần Lan 2018

1. Dịch vụ xã hội, Sức khoẻ và Thể thao
Với tình trạng thiếu hụt lao động hiện nay, nhiều cơ hội đang mở ra cho ngành chăm sóc sức khoẻ và xã hội. Phần Lan đã chấp nhận sự thật rằng chỉ thế hệ trẻ thôi sẽ không đủ bù đắp cho lượng lao động thiếu hụt. Đó là lý do tại sao Phần Lan đang thực hiện nhiều biện pháp để lắp đầy khoảng cách ấy.

Các bệnh viện Phần Lan đang tích cực khuyến khích người Phần Lan tại Thuỵ Điển về nước, trong khi đó một số nhà tuyển dụng tham gia các hội chợ việc làm khắp châu Âu để tìm kiếm các nhân tài mới. Với nhu cầu nhân lực cho ngành chăm sóc sức khoẻ gia tăng, điều này dĩ nhiên dẫn đến nhu cầu lao động quốc tế cũng tăng lên. Các ứng viên nước ngoài không nên quá lo lắng về bằng cấp vì hệ thống đào tạo sẽ được tích hợp cùng các chương trình đào tạo bổ sung, giúp bạn sớm thích nghi với công việc tại Phần Lan. Trở ngại lớn nhất chỉ có thể là rào cản ngôn ngữ. Tuy nhiên, với nỗ lực học tập, việc một nhân viên nước ngoài thích nghi và giao tiếp với bệnh nhân là điều hoàn toàn có thể.

2. Khoa học xã hội, Kinh doanh và Quản trị
Với hơn 6,500 doanh nghiệp Phần Lan được thành lập bởi người nhập cư nước ngoài, Phần Lan là một nơi tương đối dễ dàng cho kinh doanh. Tinh thần khởi nghiệp cũng khá nổi bật tại Phần Lan. Trang web “Invest in Finland” là nơi tuyệt vời để bắt đầu với việc tìm hiểu thêm về các ngành nghề cùng các cơ hội tiềm năng.

Tiếng Anh được sử dụng phổ biến tại Phần Lan, với tỉ lệ 90% người dân dưới 30 tuổi đều sử dụng ngôn ngữ này. Theo Invest Finland, quốc gia này là nơi có đóng góp lớn nhất cho sự đổi mới toàn cầu. Do đó, học ngành khoa học xã hội hay ngành kinh doanh và quản trị sẽ giúp bạn mở ra cánh cửa cơ hội của hai lĩnh vực nổi trội này.

3. Công nghệ thông tin, Truyền thông và Giao thông vận tải
Phần Lan là nơi đất nước đứng sau những công nghệ góp phần cách mạng hoá thế giới. Những phát kiến này bao gồm Nokia 1100, chiếc điện thoại cực tối giản cho phép bạn gọi điện và nhắn tin, cho đến trò chơi gây nghiện và nổi tiếng thế giới Angry Birds. Học về IT tại Phần Lan có thể hướng đến những đổi mới mang tính quan trọng. Bạn đã nghe câu chuyện về Linus Torvalds, một học sinh khoa học máy tính từ Helsinki, người đã sáng tạo ra hệ thống vận hành riêng cho chiếc PC mới của cậu? Đó chính là lúc hệ điều hành Linux ra đời.

Có những sáng tạo khởi đầu chỉ là một dự án cá nhân, dần phát triển rộng rãi và giờ đây có thể tìm thấy ở những thiết bị tiên tiến nhất; thiết bị phát Wi-Fi, máy tính dùng cho công nghiệp hay ngay cả súng bắn tỉa đều dùng Linux. Điểm sáng của những ngành này chính là cách chúng liên kết với nhau, và một bước tiến lớn của công nghệ có thể ảnh hưởng đến những ngành quan trọng khác như ngành công nghiệp giao thông vận tải.

Bộ Vận tải và Truyền thông Phần Lan mới đây vừa ra mắt một chương trình mới với mong muốn thiết lập khái niệm Di động như một dịch vụ (MaaS). Chương trình này giúp kết nối người dân với mọi phương thức di chuyển chỉ bằng chiếc điện thoại thông minh, và đây được xem là bước tiến, đưa Phần Lan đến gần hơn với mục tiêu tạo dựng một thành phố thông minh. Với nhiều dự án tương tự đang được xúc tiến, Phần Lan chắc hẳn sẽ tiếp tục chào đón các sinh viên nhiệt huyết và hứng thú, luôn hướng về phía trước, đặc biệt khi công nghệ được quan tâm.

Nếu bạn có hứng thú với những ngành học phổ biến này hoặc yêu thích du học Phần Lan 2018, thì bạn còn chần chờ gì nữa mà không liên hệ với VNPC ngay để được tư vấn chi tiết. Thành công tương lai bắt đầu từ những cố gắng hôm nay bạn nhé!

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.