Phần Lan là một quốc gia vừa quen vừa lạ trên bản đồ du học thế giới. Lạ vì trước nay, nhắc đến du học người ta thường chọn Anh, Úc, Mỹ hoặc Canada còn quen vì hầu hết các trường đại học tại Phần Lan đều nằm trong top những trường đại học chất lượng nhất thế giới. Chính vì vậy, để học sinh và sinh viên Việt Nam có cái nhìn tổng quát và toàn diện về chương trình du học Phần Lan 2018, VNPC mời bạn theo dõi bài viết dưới đây.

1. Môi trường quốc tế
Theo Cơ quan Giáo dục Quốc gia Phần Lan, có đến hơn 30,000 sinh viên quốc tế đến Phần Lan học tập vào năm 2015 và con số này được dự báo sẽ còn tăng thêm. Hơn thế nữa trong bối cảnh thế giới toàn cầu hoá, sinh viên quốc tế hoàn toàn có thể gia nhập vào thị trường ngách, nơi các công ty Phần Lan yêu cầu kĩ năng nói tiếng Anh để mở rộng kinh doanh. Nhu cầu tuyển dụng các chuyên viên chăm sóc sức khoẻ tay nghề cao cũng đang gia tăng và quốc gia này đang tìm kiếm tài năng để lấp đầy khoảng trống đó. Quốc gia này cũng được dự đoán sẽ phải đối mặt với sự thiếu hụt lao động trong tương lai, khi thế hệ baby-boom thời hậu chiến nghỉ hưu. Vì vậy, đây là thời điểm tốt nhất cho bạn lựa chọn học tập và bắt đầu sự nghiệp tại đây. Với một nền kinh tế ổn định, mạng lưới giao thông công cộng đảm bảo và hệ thống chăm sóc sức khoẻ toàn diện, giá cả phải chăng, Phần Lan là một nơi tuyệt vời để học tập, làm việc và xây dựng gia đình.

5 lý do thuyết phục bạn tới du học Phần Lan 2018

Mới đây, nền giáo dục Phần Lan đã lên kế hoạch thu hút sinh viên quốc tế, từ sinh viên châu Á đến các quốc gia Bắc Âu. Với mục tiêu thu hút 100,000 sinh viên quốc tế vào năm 2020, bạn đảm bảo sẽ được chào đón nồng nhiệt tại quốc gia này!

2. Các tổ chức giáo dục hàng đầu
Phần Lan là mái nhà chung của nhiều trường đại học tốt nhất thế giới và đây cũng là lí do quan trọng khiến sinh viên quốc tế chọn học tập tại đây. Có tám trường đại học Phần Lan có mặt trong top 500 các trường đại học tốt nhất thế giới (Times Higher Education 2015-2016). Trong số đó, Đại học Helsinki xếp cao nhất – thứ 76, cùng với Đại học Turku, Đại học Jyvaskyla,  Đại học Aalto, Đại học Công nghệ Tampere, Đại học Oulu, Đại học Tampere và Đại học Miền Đông Phần Lan cùng nằm trong top 500 các trường đại học hàng đầu. Đại học Công nghệ Lappeenranta cũng nằm trong danh sách, nhóm 501 - 600.

Quốc gia Bắc Âu này không còn xa lạ gì với các bảng xếp hạng thế giới. Năm 2016, Phần Lan đứng đầu giáo dục thế giới trong Báo Cáo Cạnh Tranh Toàn Cầu của World Economic Forum, trong khi quốc gia này đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng PISA năm ngoái.

Với 10 trường đại học đa ngành, 8 trong số đó đặt chân vào top 500 thế giới chứng tỏ bạn hoàn toàn được đảm bảo về nền giáo dục chất lượng cao tại Phần Lan. Hệ thống giáo dục Phần Lan là một trong số các hệ thống tốt nhất thế giới, với định hướng giáo dục chú trọng giải quyết vấn đề (problem-based learning). Ngoài ra nơi đây còn có một số lượng các trường đại học khoa học ứng dụng và bách khoa hướng đến đào tạo nghề.

Đại học Helsinki là trường đại học lớn nhất nước với hơn 35,000 sinh viên, trong đó có một lượng lớn đáng kể là sinh viên quốc tế. Nhiều nhà khoa học hàng đầu thế giới nằm trong số các giảng viên của trường. Việc sở hữu một tấm bằng từ ngôi trường này hay từ bất kì các tổ chức giáo dục uy tín tại Phần Lan sẽ giúp làm tăng khả năng cạnh tranh của bạn trên thị trường việc làm ngày nay.

Các chương trình học phổ biến đối với sinh viên quốc tế tại Phần Lan bao gồm:

- Truyền thông
- Kiến trúc
- Khoa học môi trường
- Công nghệ sinh học
- Hệ thống thông tin truyền thông
- Nghệ thuật và thiết kế

Tổng cộng, có hơn 400 chương trình dạy bằng tiếng Anh tại Phần Lan. Nếu bạn học một trong các chương trình đó, đồng nghĩa với việc các tiết học, sách, bài kiểm tra đều được dạy bằng tiếng Anh. Bên cạnh những ngành nêu trên, các trường đại học Phần Lan còn nổi tiếng ở các ngành sư phạm, khoa học xã hội, luật, kinh doanh và nhân văn.

Nhiều trường đại học hàng đầu Phần Lan chú trọng vào nghiên cứu nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống. Ví dụ, Đại học Tampere có nhiều trung tâm nghiên cứu các căn bệnh hiểm nghèo như ung thư, bệnh celiac, bệnh bạch cầu… Bạn có thể yên tâm rằng bạn đang làm việc về những vấn đề quan trọng và chính bạn có thể tạo ra sự khác biệt trên thế giới.

3. Điểm đến du học với chi phí phải chăng
So với các điểm đến phổ biến với sinh viên quốc tế khác như Tokyo, London hay Paris, chi phí sinh sống tại Phần Lan thấp hơn hẳn. Trong khi chính phủ Phần Lan đã quy định các sinh viên ngoài khối EU/EEA phải trả học phí, luật này không áp dụng cho các chương trình tiến sĩ, chương trình trao đổi hay chương trình cấp bằng được giảng dạy bằng tiếng Phần Lan hay Thụy Điển.

Sinh viên đến từ các nước nằm ngoài khối EU/EEA muốn theo học các chương trình Đại học và Thạc sĩ giảng dạy bằng dạy bằng tiếng Anh cũng có thể nộp đơn xin học bổng từ các trường đại học, cũng như từ các cơ quan chính phủ. Chẳng hạn, Đại học Tampere cung cấp học bổng cho các sinh viên quốc tế có thành tích nổi bật khi đăng kí học ở các ngành Thạc sĩ dạy bằng tiếng Anh. Những học bổng này có trị giá từ 50% đến 100% học phí cho chương trình Thạc sĩ hai năm và trong số đó nhiều học bổng còn bao gồm 7,000 Euros sinh hoạt phí mỗi năm cho toàn bộ chương trình học.

4. Cảnh sắc đa dạng, văn hóa - ẩm thực phong phú
Nếu bạn yêu thích không khí ngoài trời, Phần Lan là nơi lý tưởng dành cho bạn. Bạn có thể tham gia các hoạt động đầy hứng thú như trượt nước, lướt sóng trên hồ nước đóng băng, ghé thăm những chú sói và gấu trong vườn quốc gia hay leo lên những ngọn đồi rợp bóng cây tại Lapland. Trong các kỳ nghỉ, bạn có thể ghé thăm bờ biển phía tây và chiêm ngưỡng ánh sáng phương Bắc cũng như trải nghiệm các phòng tắm hơi đặc trưng của Phần Lan! Ngoài ra có thể thăm thú Đảo Suomenlinna, pháo đài quân sự được xây dựng từ 6 hòn đảo và tận hưởng cảnh đẹp của vịnh Helsinki.

Bạn không phải là tín đồ của những hoạt động ngoài trời? Quốc gia này có nền nghệ thuật và âm nhạc sôi động cùng ẩm thực tuyệt đỉnh. Khám phá lịch sử và nền văn hoá tại các bảo tàng, nhà thờ hay đơn giản dạo quanh phố và chiêm ngưỡng dấu tích của kiến trúc Scandinavian mang tính biểu tượng. Ngoài ra còn có nhiều lễ hội và các sự kiện thể thao cho bạn tham gia.

Vị trí đắc địa của Phần Lan giúp bạn dễ dàng ghé thăm các nước ở khu vực Đông Âu và Scandinavia vào các dịp lễ. Một chuyến thăm Na Uy, Thuỵ Điển hay thậm chí Nga chỉ cách bạn một chuyến tàu mà thôi!

5. Quốc gia an toàn và thanh bình bậc nhất thế giới
Bạn có biết quốc gia Bắc Âu này được đánh giá là quốc gia an toàn nhất trên thế giới theo World Economic Forum (WEF)? Hơn thế nữa, nhiều khảo sát cho thấy Phần Lan luôn được xếp hạng cao về chất lượng cuộc sống, sự ổn định và giáo dục. Ngoài việc là quốc gia hạnh phúc thứ 2 thế giới, Phần Lan còn đạt thành thích tốt trong Chương trình đánh giá học sinh quốc tế (PISA) trong nhiều năm qua. Không chỉ có chất lượng sống xuất sắc và nền giáo dục sáng giá, quốc gia này còn được xếp cao nhất về tác động của sự đổi mới và xanh hoá. Với những thành tích đáng nể, không hề ngạc nhiên khi Phần Lan được nêu tên là Quốc gia Tốt nhất thế giới bởi tạp chí Newsweek.

Bạn có thể học tập tại những thành phố nhộn nhịp và sôi động như Helsinki, Turku hay Tampere hoặc vùng đất hoang dã Lapland. Dù cho bạn đang muốn phát triển sự nghiệp trong ngành kinh doanh hay nghệ thuật, du học Phần Lan sẽ giúp bạn trau dồi kĩ năng cũng như kiến thức cần thiết.

Với 5 lý do trên, bạn đã tưởng tượng thấy cuộc sống du học Phần Lan 2018 của mình chưa nào? Cùng VNPC tới học tập và trải nghiệm cuộc sống tại quốc gia Bắc Âu xinh đẹp này bạn nhé!

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.