Thủ đô Helsinki của Phần Lan được gọi bằng cái tên yêu kiều “Người con gái vùng Baltic”. Bởi Helsinki đẹp – nhưng không kiêu sa như Paris, không hào nhoáng như New York, không lung linh như Sydney, không lộng lẫy như Athènes. Helsinki đẹp, cái đẹp trẻ trung, gần gũi và nồng nàn. Những ai từng ghé thăm Helsinki đều dành tặng những lời khen tràn đầy xúc cảm. Nếu bạn tới du học Phần Lan 2017, đừng bao giờ thờ ơ, đừng bao giờ lướt qua vội vã khi chưa khám phá những điều tuyệt vời tại thủ đô của “xứ sở ngàn hồ”. 

Khám phá thủ đô Helsinki khi du học Phần Lan 2017

Helsinki, thủ đô văn hóa nổi tiếng tại châu Âu
Nằm nép mình trên vịnh Phần Lan (thuộc biển Baltic), Helsinki được xây dựng để bảo vệ bến cảng Helsinki. Hiện nay, Helsinki không chỉ là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị của Phần Lan mà còn là một thành phố du học nổi tiếng của châu Âu. Du học sinh đến đây đều thích thú với những bảo tàng cổ kính, những công trình kiến trúc độc đáo bậc nhất châu Âu.

Nơi đầu tiên mà bạn nên ghé thăm trong hành trình khám phá Helsinki chính là đại lộ đầy lá rụng Esplanadin Puisto. Nơi đây còn gọi là một “Champs Elysees của Paris” thu nhỏ. Từ đây, bạn có thể ngắm tượng Amanda được làm bằng đồng hình một người con gái tay chống cằm xung quanh là đầu 4 chú hải cẩu ngay trong trung tâm chợ. Đây được coi là biểu tượng của Helsinki.

Bạn cũng nên ghé thăm những danh lam thắng cảnh nổi tiếng khác của Helsinki như giáo đường Uspenski. Đây là một giáo đường lớn nhất Bắc Âu. Ngoài ra, bạn cũng không nên bỏ qua Phủ Tổng thống nằm ở phía Bắc thủ đô Helsinki. Tòa nhà này từng là hoàng cung của Sa Hoàng, sau khi Phần Lan giành được độc lập thì nó trở thành Phủ Tổng thống.

Nếu bạn là fan hâm mộ các bảo tàng và văn hóa nghệ thuật, thì tại Helsinki, bạn có thể tới Nhà hát quốc gia Finnish, bảo tàng quốc gia Phần Lan hay bảo tàng nghệ thuật Ateneum nơi lưu giữ bộ sưu tập nghệ thuật lớn nhất đất nước. Tới đây bạn sẽ hiểu tại sao, Helsinki trở thành thủ phố văn hóa nổi tiếng của châu Âu.

Helsinki, thành phố thật thà nhất hành tinh
Một cuộc khảo sát được Reader's Digest - nhà nghiên cứu Xã hội học tiến hành bằng cách “đánh rơi” 192 chiếc ví ở 16 thành phố trên thế giới. Tức là tại mỗi thành phố, sẽ có 12 chiếc ví được "cố tình đánh rơi", trong đó có tiền, số điện thoại, ảnh gia đình và danh thiếp của người làm rơi.

Các địa điểm được Reader's Digest chọn đều là nơi có nhiều người qua lại như công viên, khu mua sắm… Sau đó, Reader's Digest sẽ theo dõi xem có bao nhiêu chiếc ví được trả lại.

Theo kết quả của cuộc khảo sát, thành phố Helsinki (Phần Lan) được trả lại nhiều ví nhất, 11/12 chiếc. Sự thật thà và tốt bụng của người dân thành phố Helsinki đã được kiểm chứng, bạn sẽ không phải lo lắng nếu không may làm mất đồ tại đây. Bạn sẽ luôn được giúp đỡ với sự chân thành và quan tâm nhất.

Helsinki – thủ đô “xanh” trong lòng châu Âu
Với những công viên rộng lớn, cánh rừng xanh ngút ngàn, đường bờ biển tuyệt đẹp hay các quần đảo hùng vĩ…Helshinki là một trong số ít thủ đô trên thế giới có được lối sống gần gũi với mẹ thiên nhiên, dù là khu vực trung tâm hay vùng ngoại ô. Tới du học Phần Lan 2017 tại Helsinki, bạn có thể được hít thở bầu không khí trong lành và đắm mình trong màu xanh rợp mắt, thư giãn sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng.

Không chỉ vậy, với hơn 100 km đường bờ biển tuyệt đẹp và 300 quần đảo đa dạng, Helsinki chính là thiên đường dành cho những ai yêu biển. Còn gì tuyệt vời hơn khi vào những ngày hè nắng ấm, bạn có thể cùng với những người bạn thân thiết tổ chức những hoạt động vui chơi lý thú với những cảnh quan tuyệt đẹp đúng không nào?

Nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc
Nếu bạn muốn thưởng thức các món ăn địa phương hấp dẫn từ những loại thực phẩm tươi ngon, tự chiêu đãi bản thân trong những nhà hàng đạt giải thưởng Ngôi sao Michelin, hoặc tham gia vào những sự kiện nổi tiếng để khám phá nền ẩm thực độc đáo của Phần Lan thì đừng bỏ lỡ cơ hội đến với Helsinki, điểm đến luôn nằm trong top không thể bỏ qua của những người sành ăn trên khắp thế giới.

Cư dân vô cùng thân thiện và mến khách
Như nhiều nước châu Âu khác, người dân Phần Lan vô cùng thân thiện, mến khách và sử dụng lưu loát tiếng Anh, vì vậy khi có bất kì vấn đề nào tại đây, du khách luôn được giải đáp và giúp đỡ tận tình. Đặc biệt, cư dân nơi đây rất thích được trò chuyện với bạn về những bí mật thú vị của Helsinki, nên nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về nền văn hóa, cuộc sống tại Helsinki thì đừng ngần ngại mà đặt câu hỏi nhé!

Một số quốc gia có gợi ý về đâu là thời điểm tuyệt vời nhất để viếng thăm, tuy nhiên Helsinki của Phần Lan lại là nơi bạn có thể đặt chân đến bất kì lúc nào trong năm. Vì vậy bạn đừng bỏ qua cơ hội khám phá Helsinki khi du học Phần Lan 2017 nhé.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.