Với những ai là Fan của Công nghệ và Game chắc chắn các bạn sẽ biết tới Angry Bird, Nokia, hệ điều hành Linux – những cái tên huyền thoại này đều là “con đẻ” của Phần Lan. Nếu bạn yêu thích games, giỏi về IT và muốn trở thành nhà chế tạo games. Bạn muốn biết cách để code được những game hay, những hiệu ứng đẹp như vậy, hãy đi tìm câu trả lời cho mình bằng cách apply vào ngành Game Development khi du học Phần Lan 2017 nhé.

Phát triển đam mê ngành Game Development khi du học Phần Lan 2017 

1. Thành tích đáng tự hào về Game Development tại Phần Lan
Là quê hương của những ông lớn trong ngành như Supercell và Rovio, Phần Lan được đánh giá là nơi có ngành công nghiệp game phát triển nhanh nhất thế giới trong những năm gần đây. Khi nói về bối cảnh lĩnh vực này thì Phần Lan thực sự đã kiến tạo được một vương quốc riêng, được cả thế giới ngưỡng vọng về cả quy mô lẫn tỉ lệ tăng trưởng, khi đạt hơn 40% mỗi năm từ 2004 - 2015, thậm chí lên đến 260% trong giai đoạn từ 2012 - 2013. Một trong những điều tự hào của Phần Lan đó chính là trò chơi “Angry Bird” được sản xuất bởi Rovio hay Clash of Clan và Clash Royal của Supercell đã mang đến những trải nghiệm đặc sắc cho người dùng và mang lại nguồn thu khổng lồ cho các doanh nghiệp sản xuất.

Ngành công nghiệp game tại Phần Lan có nguồn gốc từ hơn 30 năm trước, nhưng phải đến khi thực hiện cải cách công nghệ và sự hỗ trợ từ Tekes - Quỹ Đổi mới của Chính phủ thì sự thành công mới thực sự mỉm cười với Xứ sở Ngàn hồ. Bên cạnh đó, sự chia sẻ thông tin thẳng thắn với nhau cũng đã trở thành động lực, thúc đẩy sự phát triển, đưa quốc gia này trở thành một điểm đến nổi bật trên bản đồ game toàn cầu.

2. Phần Lan là miền đất hứa dành cho các chuyên viên lập trình game
Dựa trên ý kiến của 800 chuyên viên lập trình game châu Âu thì 17% cho rằng Xứ sở Ngàn hồ là quốc gia tuyệt vời nhất châu Âu dành cho các nhà lập trình game tài năng. 

Với sự thành công rực rỡ của game The Walking Dead: No Man’s Land, Huuhtanen cho rằng: “Phần Lan phải có được chiến lược tổng thể thực sự khác biệt”. Với hơn 600 game mới xuất hiện vào mỗi ngày, chỉ dựa vào những thông tin thu thập trên App Store là không đủ. Cần phải tìm ra một góc nhìn độc đáo để đột nhập vào ngành công nghiệp cạnh tranh nhất thế giới. Muốn vậy phải đầu tư vào nguồn nhân lực tương lai, kết hợp nhiều yếu tố khác nhau, chứ không đơn thuần chỉ là lập trình.

Ví dụ điển hình là bộ phim hoạt hình - games vô cùng hài hước “The Angry Birds” được chào đón nồng nhiệt, đạt được mức doanh thu đáng ngưỡng mộ trên toàn thế giới, tạo cơ hội để các ngành công nghiệp khác phát triển. Do đó, nếu bạn lồng ghép khéo léo yếu tố kinh doanh thông qua các chiến lược tiếp thị tốt thì sẽ mang lại những sự thành công vang dội Điều đó giải thích vì sau ngành này luôn có nhu cầu học tập khá cao, không chỉ ở Phần Lan mà còn ở nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Các cuộc thi lập trình game được tổ chức quy mô bà một trong nhưng cuộc thi được đánh giá cao nhất là do công ty Viope Solutions (Phần Lan), tổ chức hàng năm nhằm phát triển các tài năng lập trình game trên toàn thế giới. Năm 2012, hơn 500 đội chơi đến từ 70 nước khác nhau đã tham gia cuộc thi. Các đối tác và giám khảo là các công ty nổi tiếng tại Phần Lan như Rovio Entertainment, Digital Chocolate, Remedy Games, Recoil Games, Housemarque, Studio on Mars, Kajak, Playtech Estonia, Unity, IGDA và AIESEC…Đây là điều kiện để những sinh viên tài năng phát huy khả năng sáng tạo và được cọ sát với thực tiễn và nhu cầu của người sử dụng.

3. Học Game Development khi du học Phần Lan 2017
Hiện nay có hơn 20 học viện tại Phần Lan cung cấp các chương trình đào tạo lập trình game chuyên nghiệp. Không chỉ đầu tư vào kiến thức chuyên môn, các trường còn nổi tiếng với việc chú trọng những yếu tố khác như kinh doanh, sự lãnh đạo, khả năng quản lý cùng nhiều kĩ năng cần cho công việc định hướng quốc tế khác. Do đó, nếu bạn đam mê ngành công nghiệp đầy triển vọng này và muốn được gắn liền với những tựa game nổi tiếng thì hãy chọn lựa cho mình khóa học phù hợp tại Đại học Aalto và Đại học Kajaani.

Học Game Development tại đây bạn sẽ học cách

- Gameplay: Viết nội dung một game dựa trên kinh nghiệm thực tế, có thể từ truyện, hoặc phim hoăc tất tần tật những gì mà bạn có thể tưởng tượng ra, sau đó vẽ lại một sơ đồ game “độc nhất vô nhị” chỉ mình bạn có nhưng phải thật logic và sáng tạo trong lối chơi hấp dẫn, mục tiêu, thử thách…

- Character design: Xây dựng tính cách nhân vật là “xương sống chính” trong một Game của toàn bộ Game. Một Game hay thì ngoài đồ họa đẹp, thì nhân vật xây dựng là cái chủ chốt. Nên phác họa về nhân vật chính, cốt truyền nền (căn bản) cho nhân vật ấy chính là điều quan trọng nhất mà bạn phải làm.

- Game environment and game mechanic: Sau tạo hình nhân vật là môi trường trong game, diễn giải mọi thứ về game mà bạn đang làm. 

- Game Mechanic là tất cả những gì xảy ra trong game. Là một người tạo game, bạn phải nghĩ ra cách thức để làm nhân vật đó di chuyển ra sao, có phù hợp với cấu trúc (RULE) mình làm ra không.

- Để chứng tỏ độ hiểu biết về Game, bạn nên giới thiệu thêm về Parameter. Nếu như RULE là các quy tắc dùng để chơi game đó (cách di chuyển nhân vật, rê chuột để lấy đồ, hay rẽ hướng) thì PARAMETER là thông số, chính Parameter sẽ quyết định sự khác nhau giữa các đối tượng có cùng Mechanic...

Nghe thật là tuyệt vời đúng không nào? Bạn đừng bỏ lỡ cơ hội học tập và sáng tạo với ngành Game Development khi du học Phần Lan 2017 nhé. 

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.