Trong khu vực Đông Nam Á, Singapore là quốc gia có nền giáo dục chất lượng bậc nhất. Cùng với chất lượng thì chi phí du học Singapore 2017 cũng là vấn đề được nhiều phụ huynh và học sinh quan tâm. Vậy để được thụ hưởng nền giáo dục này, bạn cần quan tâm đến những loại chi phí nào? Cùng VNPC tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Chi phí học tập
Học phí du học tại Singapore phụ thuộc vào khóa học (Cao đẳng, đại học, thạc sĩ…), cũng như chuyên ngành mà bạn dự định học: các ngành quản trị kinh doanh, marketing, du lịch khách sạn…sẽ có mức học phí thấp hơn các chuyên ngành công nghệ thông tin, y sinh, thiết kế thời trang, kỹ thuật, xây dựng…

5 loại chi phí cần quan tâm nhất khi du học Singapore 2017

Để học chương trình Cử nhân tại Singapore sẽ mất khoảng từ 2 đến 3 năm với mức học phí khá dao động, khoảng từ 500 - 600 triệu cho toàn khóa học (Tức là khoảng 200-300 triệu 1 năm). Đặc biệt chương trình quản trị du lịch khách sạn tại Singapore có thực tập hưởng lương với thiết kế khóa học 6 tháng lý thuyết + 6 tháng thực tập có mức học phí vô cùng hợp lý: Khoảng 100-120 triệu.

Nếu so sánh với việc học tập tại Việt Nam thì đương nhiên học phí tại Singapore không hề rẻ. Tuy nhiên, chất lượng giáo dục tại Singapore thì hoàn toàn tương xứng với mức phí bạn bỏ ra. Danh tiếng các trường đại học tại Singapore không hề kém cạnh các cường quốc giáo dục như Anh, Úc, Mỹ và bằng cấp của Singapore được công nhận ở nhiều quốc gia khác nhau. Với tấm bằng này, bạn có thể chọn làm việc được ở nhiều nước trên Thế giới.

2. Phụ phí học tập
Nói về chi phí du học Singapore, ngoài chi phí về học phí, trong quá trình học tập, sinh viên sẽ cần đóng một số loại phí bắt buộc như: Phí đăng ký nhập học, phí bảo hiểm, phí hành chính, phí quản lý sinh viên, phí sách vở, thi cử… Mức phí của mỗi loại sẽ phụ thuộc vào tùy từng trường. Các loại phí này vào khoảng 600 - 1500 SGD cho cả khóa học. Đặc biệt đối với ngành quản trị du lịch khách sạn thì các loại phí này sẽ cao hơn các ngành khác bởi hầu hết các trường đều nâng cao dịch vụ sinh viên và đảm bảo việc thực tập và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

3. Chi phí nhà ở
Du học Singapore sinh viên sẽ có nhiều hình thức chỗ ở, với giá thuê từ 400 – 1,200 SGD/tháng/người. Nhìn chung mỗi hình thức đều có ưu điểm riêng, tùy theo khả năng tài chính bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp. Việc lựa chọn phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí du học Singapore. Các bạn có thể tham khảo các hình thức nhà ở dưới đây:

Ký túc xá
Ở ký túc xá gần trường, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí đi lại – nhưng sẽ phải làm quen với cuộc sống tập thể và việc dùng chung phòng với khá nhiều sinh viên khác (1 phòng từ 2 – 8 người). Các phòng kí túc xá đều được trang bị đầy đủ các dụng cụ cá nhân, phòng vệ sinh hiện đại, phòng ốc sạch sẽ và nhà ăn phong phú… Tuy bạn phải bỏ ra mức chi phí nhiều hơn, nhưng được sống trong môi trường an toàn và phong phú, kí túc xá vẫn là sự lựa chọn của nhiều phụ huynh và học sinh.

Homestay
Ở homestay khi du học Singapore 2017, giúp bạn nhanh chóng làm quen và hòa nhập với cuộc sống tại Singapore – phù hợp với người mới đến đây lần đầu. Hoặc bạn có thể thuê chung một căn hộ với nhiều sinh viên thì khá thoải mái và có thể ở lâu dài, tuy nhiên lại phải tìm được những người ở chung thật phù hợp.

Ngoài ra, bạn phải tính đến khoản chi phí du học Singapore khác như tiền điện, ga và nước. Ước tính chi phí khoảng từ 50 – 100SGD/tháng nếu bạn thuê chung căn hộ với những người khác.

4. Chi phí ăn uống
Các du học sinh có thể ăn tại canteens của trường và khu food court với giá từ 2,5 – 4 SGD/ bữa. Hoặc sinh viên có thể lựa chọn ăn tại các trung tâm ăn uống thì giá cả cũng chỉ vài SGD. Tuy nhiên, cách tiết kiệm nhất là tự nấu ăn. Ở Singapore, thức ăn khá quen thuộc và gần gũi, có thể nấu các món ăn Việt Nam. Bạn có thể tận dụng đồ khô mang từ nhà sang, và mua thức ăn ở chợ (các cửa hiệu và siêu thị sẽ bán với giá cao hơn một chút). Chi phí du học Singapore dành cho ăn uống của bạn có thể mất từ 300 – 450 SGD/tháng.

5. Chi phí đi lại
Khi du học tại Singapore, học sinh, sinh viên chủ yếu đi lại bằng tàu điện ngầm (MRT) hoặc xe bus sẽ rất tiện lợi và tiết kiệm bởi phương tiện công tại Singapore rất rẻ và có mặt tại khắp nơi trên đất nước. Di chuyển tại Singapore chính là một trong số những điều mà người dân Singapore cảm thấy tự hào bởi sự hiện đại, tiết kiệm và thuận tiện của nó. Và sẽ tiện hơn nếu bạn mua thẻ EZ-linkcard, thẻ này có thể vừa đi xe bus vừa đi tàu điện ngầm rất tiện lợi, khi mua các bạn phải đặt cọc 5 SGD (nhớ mang theo hộ chiếu hoặc thẻ sinh viên). Trung bình bạn sẽ mất khoảng 20 – 100 SGD/tháng cho chi phí đi lại. Khi bay sang Singapore hoặc khi về Việt Nam, bạn nên chọn các hãng máy bay giá rẻ như LionAir, Jestars, Tiger Airways… để tiết kiệm chi phí du học Singapore.

Trên là 5 loại chi phí mà bạn cần quan tâm nhất khi quyết định đi du học Singapore 2017. Hiểu những thông tin này sẽ giúp bạn có kế hoạch chi tiêu và tiết kiệm hơn.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.