Được mệnh danh là con rồng châu Á, dân số ít, diện tích đất nước vô cùng nhỏ bé nên tìm kiếm việc làm ở Singapore là việc không hề dễ dàng ngay cả những người bản địa. Nhưng bạn có tin được không? Theo một thống kê mới nhất có tới 60% sinh viên tốt nghiệp trường Tư thục tại Singapore tìm được việc làm sau tốt nghiệp với mức lương khởi điểm tương đối hấp dẫn 2550 S$. Cùng VNPC tìm hiểu kỹ hơn thông qua bài viết này nhé!

Dựa vào các cuộc khảo sát về tuyển dụng mới nhất từ các trường đại học này, 60% sinh viên tốt nghiệp đã tìm được việc làm trong vòng 6 tháng sau khi nhận được bằng cấp, với mức lương trung bình khởi điểm tháng là 2.550 đô la Singapore.

Du học Singapore 2018: Có tới 60% sinh viên tốt nghiệp trường tư thục tìm được việc làm với mức lương khởi điểm 2550$

Tỷ lệ việc làm trong số các sinh viên tốt nghiệp đại học được khảo sát, bao gồm cả những người làm việc bán thời gian, tự do và hợp đồng, là 84,3%.

Trong số 40 trường tư thục được thăm dò, Học viện ERC có tỉ lệ việc làm toàn thời gian cao nhất (71,4%), theo sau là Học viện Quản lý Singapore (SIM) Giáo dục Toàn cầu (61,6%) và Trung tâm Giáo dục Curtin (58%).

“Fresh graduates from SIM earned S$2,600 per month on average, while those from ERC Institute drew S$2,550.”

Sinh viên từ SIM kiếm được trung bình 2.600 đô la Singapore mỗi tháng, trong khi những người tốt nghiệp từ ERC Institute thu được 2.550 đô la Singapore.

Được thực hiện bởi Tổ chức SkillsFuture Singapore và Ủy ban Giáo dục Tư nhân (CPE), cuộc khảo sát đã khảo sát trên 3.521 sinh viên tốt nghiệp từ tháng 7 đến tháng 9. Trong số người được khảo sát, có 2,109 người từ SIM, so với 50 người từ Trung tâm Giáo dục Curtin, 14 của Viện ERC.

Con số này chiếm khoảng một phần ba, hay 32%, của cựu sinh viên tốt nghiệp các chương trình văn bằng toàn thời gian từ giữa tháng 5 năm 2015 đến tháng 4 năm 2016.

Cuộc khảo sát việc làm sau khi tốt nghiệp từ các cơ sở giáo dục tư thục là một trong những giải pháp được đưa ra vào tháng 10 năm ngoái để bảo vệ tốt hơn sinh viên tương lai bằng cách đưa ra thông tin minh bạch hơn.

Nhận xét về kết quả khảo sát, ông Brandon Lee, Giám đốc Tài chính của Tổ chức SkillsFuture Singapore cho biết: "Với phạm vi rộng rãi của các cơ sở công lập và tư thục, tôi sẽ khuyến khích mọi sinh viên đánh giá nhu cầu của họ kỹ lưỡng trước khi quyết định con đường họ muốn theo đuổi”.

Giám đốc điều hành của SkillsFuture Singapore - Ng Cher Pong nói thêm rằng kết quả khảo sát có thể giúp sinh viên "cân nhắc (mức lương nhận được sau tốt nghiệp) so với chi phí liên quan đến việc theo đuổi các chương trình bằng cấp bên ngoài".

Các trường được phỏng vấn cho biết việc tuyển dụng sau đại học vẫn là ưu tiên hàng đầu và họ sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác với các đối tác của các trường đại học nước ngoài, các cơ quan chính phủ và ngành để nâng cao chất lượng các chương trình của họ.

Như vậy, tương lai nghề nghiệp từ các trường tại Singapore cung cấp cho sinh viên là viễn cảnh vô cùng thuận lợi. Đặc biệt bằng cấp của Singapore cũng khá có giá trị trong việc xin việc làm quốc tế. Để biết thêm thông tin về chương trình học, học bổng, cơ hội việc làm khi du học Singapore, ghé VNPC ngay ngày hôm nay bạn nhé!

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt, đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.