Nhắc đến giáo dục Singapore, bạn sẽ không thể không nhắc đến thời gian đào tạo linh hoạt, những ngành học nổi bật dẫn đầu xu thế và những ngôi trường danh tiếng toàn cầu. Đây cũng chính là lý do Singapore được hệ thống đánh giá Pisa của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) xếp trong TOP đầu.

Theo thống kê của Mastersportal, mỗi năm có đến 86.000 sinh viên quốc tế đến từ 120 quốc gia tới du học Singapore. Và xu hướng chọn ngành học, trường học của sinh viên không chỉ dựa trên sở thích nữa mà còn phải xem xét trên nhiều yếu tố khác. Những yếu tố là là gì? Trong bài viết này, bạn hãy cùng VNPC tìm hiểu bạn nhé.

Lưu ý chọn trường, chọn ngành khi du học Singapore 2017

1. Lý do chọn du học Singapore 2017
Theo báo cáo mới nhất của Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD), sinh viên Singapore xếp loại hàng đầu thế giới về trình độ Toán và Nghiên cứu Khoa học, vượt qua các nước có truyền thống giáo dục hàng đầu thế giới như Nhật Bản, Canada hay Thụy Sỹ…

Nhiều trường đại học của Singapore nằm trong top 100 trường tốt nhất thế giới, bên cạnh đó hệ thống trường tư của Singapore cũng vô cùng phát triển. Các trường đều liên kết với các trường danh giá ở Anh, Mỹ, Úc; Singapore có rất nhiều chi nhánh của các trường nổi tiếng khắp thế giới như Đại học Trine (Mỹ), Đại học Griffith (Úc), Đại học Latrobe (Úc), vv…

Singapore là quốc gia có trình độ tiếng Anh đứng thứ 7 thế giới và hàng đầu châu Á và được tiếp cận với chương trình học theo chuẩn quốc tế ngang tầm với Anh, Úc, Mỹ nhưng học phí và sinh hoạt phí rẻ hơn nhiều.

Chương trình giáo dục Singapore linh hoạt, rút ngắn thời gian đào tạo tiết kiệm chi phí tối đa cho du học sinh với hệ đại học chỉ mất thời gian 2 - 3 năm để hoàn thành khoá học và 12 - 15 tháng cho khoá thạc sĩ. Ngoài ra, sinh viên học các môn chuyên ngành được phát triển những kỹ năng và kiến thức chuyên sâu theo đúng khả năng và sở thích của mình ngay từ năm đầu tiên chứ không học dàn trải các môn kiến thức cơ bản chung.

2. Lưu ý chọn trường, chọn ngành khi du học Singapore 2017
Tại Singapore, giáo dục luôn được Chính phủ ưu tiên bằng việc thường xuyên đổi mới và cập nhật xu thế của thế giới, đào tạo hầu hết các chuyên ngành “hot” hiện nay như: Công nghệ thông tin, Truyền thông, Du lịch khách sạn, Luật, Tâm lý học, Kinh doanh… Việc so sánh giữa các trường sẽ giúp bạn thấy được lợi thế của nơi mình học, theo các tiêu chí dưới đây.

Dựa trên chứng nhận EduTrust: Tại Singapore chỉ có 4 trường đại học công lập vì vậy chứng nhận EduTrust được cấp cho những tổ chức giáo dục tư thục tại Singapore có đủ điều kiện tuyển sinh và giảng dạy cho học sinh quốc tế. Đây cũng là bằng chứng cho thấy tổ chức giáo dục có sự khác biệt trong việc đạt những tiêu chuẩn cao hơn về lĩnh vực quản lý và chất lượng dịch vụ giáo dục. Giải thưởng chứng nhận EduTrust gồm có 3 loại như sau: 500-599 điểm - Edutrust provision (giá trị 1 năm); 600-749 điểm - EduTrust (giá trị 4 năm); 750-1.000 điểm - EduTrust Star (giá trị 4 năm).

Dựa trên các trường đối tác liên kết: Theo qui định của Chính phủ Singapore, ngoài các trường công lập trực tiếp đào tạo chương trình đại học, các trường tư thục tại Singapore chỉ có thể cấp bằng cao nhất là Advanced Diploma. Tất cả các trường tư thục Singapore đào tạo và cấp bằng bậc đại học và cao học bắt buộc phải liên kết với trường nước ngoài. Các trường tư thục này cũng phải đăng ký với ERF, do đó, chất lượng đào tạo phụ thuộc rất nhiều vào những trường nước ngoài liên kết (các trường liên kết chủ yếu tại Úc, New Zealand, Anh, Thụy Sỹ, Mỹ, Canada…)

Tham khảo ngành nghề đào tạo nổi bật của trường: Bạn có thể tham khảo các giải thưởng, thành tựu về ngành nghề đào tạo của từng trường trên các phương tiện truyền thông để so sánh và cân nhắc trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng. Trong đó, một số trường được đánh giá có chất lượng cao tại nước này như: Học viện Quản lý SIM, Đại học James Cook Singapore, Đại học Curtin Singapore, Học viện Nghệ thuật LASALLE, Học viện Kaplan, Học viện PSB, Học viện Shatec, SHRM College.

Chọn thời điểm nhập học phù hợp
Singapore có nhiều kỳ nhập học linh động trải dài trong suốt năm học. Bạn có thể du học ngay từ lớp 10, 11 với các chương trình dự bị đại học kéo dài 8 tháng sau đó chuyển tiếp lên đại học để tiết kiệm thời gian. Còn nhập học sau khi hoàn tất chương trình THPT, bạn chỉ mất 8 tháng cho chương trình cao đẳng và 2 năm chương trình cử nhân. Các chương trình đào tạo sau đại học tại Singapore cũng kéo dài khoảng 12 tháng và không yêu cầu kinh nghiệm làm việc trong quá trình theo học.

Bạn cũng nên tham khảo và tận dụng những kinh nghiệm, thông tin đa dạng phong phú sẵn có từ VNPC – Văn phòng tư vấn du học chuyên nghiệp để được tư vấn, định hướng cụ thể trong việc chọn trường và ngành học phù hợp khi du học Singapore 2017 bạn nhé.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.