Nằm trong TOP đầu những nước thu hút du học sinh ở châu Á, quy định mới về thay đổi học phí Singapore gây không ít lo ngại với du học sinh. Rất nhiều học sinh đang chuẩn bị du học Singapore đã liên hệ ngay lập tức với VNPC để update thông tin này. Cùng theo dõi bài viết sau để biết về mức thay đổi học phí như thế nào nhé!

Quy định mới nhất về tăng học phí với du học sinh Singapore 2017

1, Chỉ thay đổi học phí với du học sinh
Theo như thông báo của chính phủ Singapore, du học sinh tại đây sẽ có mức tăng học phí từ 1000 – 2000 đô la Singapore một năm tùy theo ngành học. Mức áp tăng học phí này sẽ không ảnh hưởng tới công dân Singapore. Như vậy nếu bạn là thường trú nhân bạn sẽ phải trả nhiều hơn từ 20 – 60 SGD/ tháng; du học sinh quốc tế tăng từ 20 – 150 SGD/ tháng.

Quy định tăng học phí này sẽ được Bộ giáo dục Singapore áp dụng từ 01/2017. Tuy nhiên mức học phí này sẽ tăng khác nhau đối với các đối tượng khác nhau

Mức học phí cấp tiểu học sẽ tăng từ 550 lên 600 SGD/tháng đối với du học sinh quốc tế nói chung; tuy nhiên chỉ từ 370 lên 390 SGD/tháng đối với du học sinh đến từ ASEAN.

Ở bậc trung học, mức học phí sẽ tăng từ 800 lên 950 SGD/tháng đối với du học sinh quốc tế; và từ 550 lên 600 SGD/tháng đối với du học sinh ASEAN.

Ở cấp dự bị đại học (tương đương cấp 3), mức học phí sẽ tăng từ 1.150 lên 1.300 SGD/tháng đối với du học sinh quốc tế; và từ 800 SGD lên 860 SGD/tháng đối với du học sinh ASEAN.

Cũng theo biểu phí mới này thì học phí áp dụng đối với con em là thường trú nhân cũng điều chỉnh tăng 20-60 SGD/tháng. Riêng con em quốc tịch Singapore mức học phí vẫn không thay đổi: miễn phí ở cấp tiểu học, chỉ đóng mức "tượng trưng" là 5 SGD/tháng (phổ thông trung học) và 6 SGD/tháng (dự bị đại học).

Quy định mới nhất về tăng học phí với du học sinh Singapore 2017

2, Singapore có còn thu hút du học sinh sau động thái tăng học phí
Tại Singapore, chính sách trợ cấp cho du học sinh rất ưu đãi. Nếu du học sinh đồng ý ở lại làm việc tại Singapore trong ba năm sau tốt nghiệp, họ sẽ nhận được một khoản tiền trợ cấp lên tới 88.200 đôla Singapore, tùy vào từng ngành học. Người phát ngôn của Bộ giáo dục Singapore cho biết, chỉ có 5% du học sinh tại quốc gia này phải trả học phí toàn phần (không được trợ cấp)

Những trường đại học tại các nước Asia như Đại học Tokyo hay các trường đại học khác tại Nhật Bản có thể mức học phí thấp hơn tại Singapore nhưng chất lượng giáo dục lại kém Singapore. Tất cả những bài giảng cho sinh viên và cả du học sinh ở đây đều là của giảng viên người Nhật, không có giáo viên từ các nước có nền giáo dục phát triển.

Một nhà phân tích về giáo dục cho hay, với mức học phí này, phụ huynh ở các quốc gia như Trung Quốc hay Ấn Độ vẫn có đủ khả năng cung cấp cho ba đến bốn sinh viên học tập tại đây, và đó cũng là lí do tại sao Singapore vẫn thu hút được một lượng lớn du học sinh.

Steve Lai - Giám đốc Học viện PSB - cho hay, đó không chỉ là vấn đề về tiền học phí. Ông nói: “giáo dục Singapore có đủ thế mạnh để cạnh tranh trên thị trường du học. Mức học phí phải chăng, chất lượng giáo dục tốt và môi trường học đường thân thiện đã chứng tỏ Singapore rất hấp dẫn đối với sinh viên quốc tế”.

Giáo sư Tan Eng Chye - Hiệu trưởng trường Đại học Quốc Gia Singapore tin tưởng rằng: “với mức học phí mới này và với những kinh nghiệm trong chương trình giảng dạy quốc tế, Singapore vẫn đủ sức cạnh tranh trên thị trường du học. Sự điều chỉnh mức học phí lần này nhằm đảm bảo cho một nền giáo dục chất lượng hơn. Tất cả du học sinh tại Singapore đều đồng ý với mức tăng học phí này”.

Một du học sinh năm đầu của trường Đại học Quốc gia Singapore cho biết: “mặc dù tôi không hoàn toàn thoải mái với mức học phí mới nhưng tôi nghĩ rằng nhờ đó chất lượng giáo dục sẽ được cải thiện hơn”.

Yesslin Ongly, một sinh viên Indonesia, từng học tập Singapore cho biết: “đương nhiên Singapore vẫn luôn có sức cạnh tranh cao. Chất lượng giáo dục ở đây có thể so sánh được với chất lượng của các trường đại học tại Mỹ và Vương quốc Anh”. Cùng với VNPC cập nhật những thông tin du học và học phí mới nhất từ Singapore bạn nhé!

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.