Du học Châu Âu vốn là một điểm đến mơ ước của rất nhiều sinh viên Việt Nam. Tuy nhiên, những năm gần đầy, do lượng sinh viên Việt Nam đến Châu Âu tăng đột biến cũng như việc kiểm soát dòng người nhập cư đổ về Châu Âu, chính phủ các quốc gia có nền giáo dục phát triển tại Châu Âu gần như “đóng cửa” với rất nhiều sinh viên quốc tế trong đó có Việt Nam thông qua việc thắt chặt visa,  tăng phí visa, các trường nâng cao yêu cầu đầu vào, yêu cầu chứng minh tài chính gắt gao; phỏng vấn tất cả các sinh viên kĩ hơn và điều tra tài chính trong quá trình xét visa, v.v... khiến cho việc du học của nhiều bạn trở thành một ước mơ xa vời.

 

Du học Châu Âu với chi phí siêu tiết kiệm cùng VNPC 2014

Việc tìm hiểu và khám phá những quốc gia mới với những chính sách “mở” hơn cho sinh viên quốc tế chính vì vậy cấp thiết hơn bao giờ hết. Hiểu được điều đó.Văn phòng tư vấn du học VNPC là Văn phòng đi tiên phong trong việc khám phá và tìm hiểu về đất nước Nam Âu xinh đẹp Tây Ban Nha và là một trong những Văn phòng gửi du học sinh sang trường Tây Ban Nha đầu tiên tại Việt Nam.  Lý do chúng tôi tin tưởng và lựa chọn đất nước Tây Ban Nha cho học sinh là vì:
1.    Tây Ban Nha là quốc gia rất phát triển:
Rất nhiều bạn học sinh hoặc các bậc phụ huynh hiểu nhầm giữa Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Tây Ban Nha có nền kinh tế đứng thứ 4 Châu Âu và thứ 12 trên thế giới với GDP hơn 32.000USD/người/năm. Đoàn Ban Giám Đốc văn phòng đã có chuyến thị sát và tìm hiểu các trường Đại học Tây Ban Nha vào ngày cuối thu năm ngoái và chúng tôi cũng choáng ngợp trước vẻ đẹp tráng lệ của thành phố tại Tây Ban Nha.
Mặc dù đã đi nhiều quốc gia phát triển như Úc, Mỹ, NZ.. nhưng khi đến Tây Ban Nha chúng  tôi hiểu, tại sao mỗi năm trên 57 triệu khách du lịch đổ về Tây Ban Nha và đây là quốc gia  đứng thứ 3 về lượng khách du lịch chỉ sau PHáp và Mỹ. Một quốc gia nhỏ bé hơn nhiều về diện tích, nhưng con người tốt bụng, văn hóa thân thiện và những nụ cười cởi mở đầy hiếu khách; khí hậu ấm áp quanh năm và những bờ biển ngập nắng vàng ven thành phố tráng lệ và mĩ miều như Barcelona hay Malaga.  Khách sạn chúng tôi book trước khi đi từ Madrid và hành trình mỗi ngày một thành phố từ Madrid. Khoảng cách từ Malaga đén Madrid như Hà Nội vào Nghệ An, và sau chuyến công tác dài từ Á sang Âu; tôi cảm thấy mệt mỏi khi nghĩ đến chặng đường vài trăm km di chuyển từ sáng sớm. Tuy nhiên,  khi bước lên tàu trở đoàn 5 người chúng tôi từ Madrid, tôi cảm thấy hoàn toàn khoan khoái. Hệ thống fast train của Tây Ban Nha vốn từ lâu được biết đến là hiện đại với vận tốc hơn 300km/giờ nhưng có đi mới hiểu; cảm giác êm ái như lướt trên một thảm lụa, thoải mái hơn cả khi tôi ngồi trên máy bay.  Còn rất nhiều điều về thành phố và con người nơi đây, tôi sẽ chia sẻ trong một bài khác.
2.    Trường ĐH tiêu chuẩn Châu Âu
Trước chuyến đi Tây Ban Nha, tôi có dịp sang thăm các trường ĐH hàng đầu UK tại thành phố Southampton hoặc Cambridge. Nếu như đến Anh, tôi có ấn tượng mạnh mẽ với phong cách năng động và thông minh của người ANh, thì đến Tây Ban Nha, tôi choáng ngợp trước kiến trúc hung vĩ và tuyệt vời của các trường ĐH. Tôi cho rằng các trường ĐH Tây Ban Nha là một trong số những trường đẹp và cổ nhất thế giới. ĐH Salamanca hoạc Seville sẽ mê hoặc bất kì sinh viên học kiến trúc nào. Đồng thời, bằng cấp tại đây là bằng chuẩn của khối liên minh Châu Âu, chính vì vậy không ngạc nhiên khi sang Tây Ban Nha,  bạn có thể thấy sinh viên từ Mỹ, Châu Mỹ La Tinh, SV CHâu Âu hoặc sinh viên Nhật Hàn học ở hầu hết các trường và các tp Tây Ban Nha. Đến Tây Ban Nha, đó ko hẳn là trải nghiệm về văn hóa, mà còn là trải nghiệm về một nền giáo dục tiên tiến và hàn  lâm bậc nhất thế giới trong những trường ĐH như lâu đài hàng ngàn năm tuổi và được lọt vào Best Universities in the world như ĐH Tổng hợp Madrid, ĐH Polytechnique Madrid, Salamanca, Sevilles..

 

Du học Châu Âu với chi phí siêu tiết kiệm cùng VNPC 2014


3.    Học phí và sinh hoạt phí- bài toán cho những sinh viên có ngân sách eo hẹp
Tôi nghĩ điểm hấp dẫn  lớn nhất với sinh viên quốc tế ngay cả Mỹ là bài toán về kinh tế khi đến Tây Ban Nha học. Việc học ngôn ngữ phổ biến thứ 2 thế giới; có sự trải nghiệm về văn hóa châu Mỹ La Tinh sôi động trong vũ điệu flamenco bốc lửa; thì chi học tại Tây Ban Nha là điểm hấp dẫn và thu hút tất cả các sinh viên. Ít ai biết rằng học phí của trường ĐH công lập tại Tây Ban Nha được chính phủ bảo trợ. Chính vì vậy, sinh viên quốc tế đóng khoản phí gần như hành chính tại đây. Ngoài ra, sinh hoạt phí mà chúng tôi đùa nhau là “rẻ như cho” của quốc gia nhiều đất và ít dân cư này khiến sinh viên hài lòng. Thay vì tiêu tốn 600E/tháng như các quốc gia cùng khu vực, tại Tây Ban Nha, bạn có thể chỉ cần tiêu 250E/tháng cho toàn bộ chi phí bao gồm tiền nhà, tiền đi lại, điện thoại, ăn uống và các chi phí lặt vặt khác.
Trên là một vài điều chia sẻ tôi cảm nhận được qua chuyển đi, tôi sẽ chia sẻ thêm các thông tin về cuộc sống và văn hóa tại Tây Ban Nha cho các bạn sinh viên Việt Nam hiểu hơn về xứ sở đấu bò tót này.

 

đăng ký tư vấn du học