Tây Ban Nha - Đất nước được mệnh danh là Xứ Sở bò tót. Cho tới thời điểm hiện tại Tây Ban Nha cực hút du học sinh bởi chất lượng đào tốt, chi phí học tập và sinh sống rẻ, học tại Tây Ban Nha bạn dễ dàng có cơ hội làm việc đa quốc gia. Tuy nhiên, ngôn ngữ chính ở Tây Ban Nha không phải là tiếng Anh, trong thời gian đầu mới sang, chắc hẳn bạn sẽ có không ít những bỡ ngỡ. Cùng VNPC tìm hiểu thủ tục nhập cảnh tại Tây Ban Nha để giúp các bạn tránh khỏi những tình huống không như ý nhé!

1, Về các sân bay tại Tây Ban Nha
Hiện có 160 sân bay đang hoạt động tại Tây Ban Nha, trong đó có 5 sân bay chính: Sân bay Quốc tế Madrid Barajas, Sân bay Barcelona, Sân bay Palma Mallorca, sân bay Bilbao, Sân bay Malaga.

Hướng dẫn làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay Tây Ban Nha 2017

Bước xuống các sân bay ở Tây Ban Nha bạn nên bình tĩnh và chuẩn bị sẵn sàng các giấy tờ cần thiết để có thể hoàn thành thuần thục các bước check-in tại đây. Để công cuộc checkin được dễ dàng tốt nhất bạn nên điền tờ khai hải quan ngay trên máy bay.

2, Chuẩn bị sẵn sàng các giấy tờ cần thiết trước khi làm thủ tục
Khi làm thủ tục tại các sân bay Tây Ban Nha bạn phải trình hộ chiếu kèm visa. Bạn sẽ có thể được hỏi về điểm đến trong chuyến hành trình sau khi rời khỏi sân bay tại Tây Ban Nha hoặc ai sẽ đón và sẽ đón ở đâu. Điểm đặc biết lưu ý là đối với các bạn lần đầu tiên đến Tây Ban Nha, công cuộc xin visa Tây Ban Nha rất khó khăn, ngay cả khi bạn đã xin được visa thì tới thời điểm làm thủ tục tại các sân bay Tây Ban Nha cũng gặp phải nhiều trở ngại. Có thể các nhân viên hải quan sẽ hỏi bạn rất nhiều câu hỏi về thời gian ở lại Tây Ban Nha, bạn sẽ đi những địa điểm nào, thời gian về.

3, Bạn cần phải lưu ý điều gì khi khai báo với hải quan 
Số tiền tối đa được phép mang theo trong người không cần khai báo hải quan là 10000$. Với các đồ vật quý có giá trị lớn hơn 300$ như camera, máy ảnh cơ, radio casset,...nên cầm tay để tiện cho việc kiểm tra và cần khai báo đầy đủ trong tờ khai Hải quan.

Trả lời đầy đủ các câu hỏi của nhân viên xuất nhập cảnh như: Mục đích nhập cảnh, địa chỉ cư trú,....Giữ lại 1 nửa tờ khai nhập cảnh sau khi kiểm tra, đóng dấu xác nhận nhập cảnh vào hộ chiếu. Cấm mang theo các loại thuốc cấm, chất gây nghiện, động vật hoang dã,...Hàng hóa có giá trị dưới 400$ sẽ phải nộp thuế, nếu trốn thuế sẽ bị xử phạt tù 3 năm và phạt tiền 500% giá trị thuế hoặc giá bán của hàng hóa.

Sau khi đã chắc chắn về giấy tờ cần thiết và những lưu ý cần khai báo hải quan Tây Ban Nha, bạn sẽ tiến hành xếp hàng ở quầy lễ tân để hoàn tất thủ tục tại các sân bay Tây Ban Nha.

4, Hướng dẫn thủ tục nhận hành lý tại các sân bay Tây Ban Nha
Sau khi hoàn thành xong thủ tục tại các sân bay ở Tây Ban Nha, bạn cần chạy ngay đến khu vực hành lý ( Baggage Claim) để lấy toàn bộ hành lý ký gửi mà bạn đã gửi trước đó ra, và check-in lại với hãng máy bay nội địa Tây Ban Nha. Tìm kiếm xe đẩy để di chuyển hành lý ra ngoài và liên lạc với người đón sân bay để được hỗ trợ về nơi ở.

Trên đây là những hướng dẫn quan trọng khi làm thủ tục tại các sân bay ở Tây Ban Nha cần thiết đối với mỗi du học sinh khi chuẩn bị hành trang cho chuyến đi du học của mình. Chúc các bạn du học sinh của VNPC có thời gian học tập thật thoải mái tại xứ sở bò tót.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.